AirAsia Live Chat ใช้งานอย่างไร? มีคนตอบตลอดหรือเปล่า?

ads

สอบถามและแก้ไขข้อมูลสายการบิน แอร์เอเชีย ทำได้ไหม?

คุณเคยมีปัญหาเกี่ยวกับการจองสายการบินหรือเปล่า? ไม่ว่าจะเป็นสารการบินเลื่อน, ตั๋วเครื่องบินสะกดชื่อผิด, ไปสนามบินไม่ทันเวลา จำเป็นต้องเลื่อนไฟลท์ โทรหา Call Center กี่รอบก็ไม่มีคนรับสายสักที ก็ต้องหาวิธีติดต่อไปยังสายการบิน ซึ่งหากเป็นของแบรนด์ AirAsia ก็มีบริการ Live Chat ให้ลองคลิกใช้บริการด้วย แต่น่าเสียดาย มัน Support เฉพาะ การสื่อสารภาษาอังกฤษเท่านั้น และสำหรับสายการบินในประเทศไทยยังไม่เปิดให้บริการอย่างสมบูรณ์เท่าไหร่

AirAsia Live Chat คืออะไร? 

สายการบิน AirAsia เป็นสายการบินที่ให้บริการในทวีปเอเชีย ซึ่งไม่ได้มีคนไทยเป็นเจ้าของอย่างที่ใคร ๆ เข้าใจผิดกัน ดังนั้นระบบที่รองรับการสื่อสารสำหรับลูกค้าชาวไทยในประเทศ จะเป็นโทรศัพท์ เป็นส่วนใหญ่ ส่วน Live Chat จะใช้บริการได้ก็ต่อเมื่อคุณมีปัญหาการเดินทางอยู่ ณ ต่างประเทศ ส่วนการบริการที่จะให้บริการ 24 ชั่วโมงหรือไม่นั้น คาดว่าหากอยู่ในประเทศ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย ที่มี Call Center ตอบอยู่ตลอดเวลา น่าจะให้บริการทุกชั่วโมงทีเดียว

AirAsia เป็นบริการสายการบิน Low cost แต่บริการไม่ Low เลย มีความเป็นมืออาชีพในระดับ International หากไม่ต้องการโหลดกระเป๋าใต้เครื่อง ก็จะได้ราคาค่าตั๋วเครื่องบินที่ถูกมาก ๆ ทั้งใน และ ต่างประเทศ

วิธีการใช้งาน Air Asia Live Chat

  • เข้าไปที่เว็บไซต์ AirAsia และ เลือกไปที่ Support มองหาคำว่า Live Chat
  • เลือกช่องทางให้ติดต่อกลับ
  • เลือกหัวข้อ
  • กรอกข้อมูลส่วนบุคคล ชื่อ สกุล และ เลขสายการบิน
  • รวมถึงต้องใส่ข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ หรือ อีเมล เพื่อให้ทาง AirAsia ติดต่อกลับ

เรื่องอะไรบ้างที่สามารถสอบถามกับทาง Live Chat ได้? ก็คือ ทุกเรื่องเกี่ยวกับการบินกับ AirAsia แต่หากมีข้อมูลที่ต้องการรีบหาส่วนตัว ก็มีบริการให้คลิกหาคำตอบได้ที่หน้า Support ไว้แล้ว อาทิ การสำรองที่นั่ง, การคืนเงิน, ขนาดสัมภาระ, เลือกที่นั่ง, เช็คอิน เป็นต้น

เคยมีคนไทยได้ใช้บริการ AirAsia Live Chat ที่เป็นการบริกาขณะอยู่ต่างประเทศ เกี่ยวกับการเดินทางที่มีผู้สูงอายุเดินทางไปด้วย ดังนี้

สรปุแล้ว การใช้บริการ Live Chat ไม่ตอบโจทย์คนที่ต้องการคำตอบอย่างรวดเร็ว โทรหา Call Center ถูกกว่า แต่เหมาะกับคนที่มีปัญหาต้องการสอบถามเกี่ยวกับการเดินทางล่วงหน้า อย่างเช่น การพาเด็กทารกไปด้วย, การเลือกที่นั่ง ฯลฯ จะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับทางโทรศัพท์อย่างรวดเร็ว

โดยภาพรวมแล้ว เวลาเราเดินทางโดยสารสายการบินสักแห่ง ก็มักจะมีอะไรให้กังวลใจบ้าง เล็ก ๆ น้อย ๆ หรือหรือเป็นเรื่องใหญ่ที่โทรหา Call Center ไม่ติดสักที ลองใช้บริการ Live Chat ของ AirAsia ดูได้ ไม่ว่าจะอยู่ไทย หรือ ต่างประเทศ แต่ต้องเลือกตอบเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น!

อ่านเพิ่มเติม :