AirAsia ยกเลิกคนตอบ Call Center 02 515 9999 แล้วจะติดต่อช่องทางไหนถึงเร็วที่สุด?

ads

อยากคุยกับคอลเซนเตอร์แอร์เอเชีย ทำอย่างไร?

แอร์เอเชียประกาศว่าไม่มีเอเจ้นท์ตัวแทนที่เป็น Call Center ตอบทางโทรศัพท์ในประเทศไทยแล้ว (อัพเดท 9 พฤศจิกายน 2562 ด้วยวีธีสอบถามกับ AirAsia Support Twitter) แต่คาดว่าอนาคตก็อาจจะมีบริการดังกล่าวกลับมา โดยทางสายการบินแอร์เอเชียได้ให้ผู้โดยสารติดต่อกับทางสายการบินได้ 2 วิธี

  1. ติดต่อผ่านน้องเอวา ที่เป็นบอท ผ่านทางเว็บไซต์ airasia
  2. ติดต่อผ่านทางทวิตเตอร์ @AirasiaSupport

ซึ่งทาง 2 วิธีนี้ผู้โดยสารต้องพิมพ์ถามตอบเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น ซึ่งทำให้ผู้โดยสารชาวไทยบางส่วนที่มีข้อสงสัยบางเรื่องที่อยากจะถามนั้้นอาจจะต้องวานคนอื่นช่วยถามให้ ซึ่งการที่แอร์เอเชียเปิดเบอร์โทรศัพท์ Call Center 02 515 9999 ให้ประกาศว่าให้ผู้โดยสารติดต่อช่องทางอื่น และไม่มีคนโต้ตอบนี้ อาจจะต้องมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการคุ้มครองผู้บริโภคช่วยตรวจสอบดูแลว่าผิดหลักการบริการหรือไม่? เหราะหากมีกรณีเร่งด่วนที่ผู้โดยสารไม่สามารถเดินทางต่อไฟลท์ได้ ก็จะติดต่อกับทางสายการบินไม่ได้โดยตรง

นอกจากนี้ยังมีคำถามอีกหลากหลายแม้เป็นคำถามที่พบกันบ่อย ๆ แต่ผู้โดยสารก็อยากจะได้คำอธิบาย ยกตัวอย่างเช่น

  • การนำทารกขึ้นเครื่องบิน ก็จะมีคำถามเยอะหน่อย
  • หญิงตั้งครรภ์ขึ้นเครื่องแอร์เอเชียได้หรือไม่?
  • ผู้มีโรคประจำตัวต้องขอใบรับรองแพทย์หรือไม่? (ทั้งในรูปแบบอาการไม่หนักมาก ไปจนถึงอาการหนัก)
  • การติดต่อขอรับบริการอื่น ๆ เพิ่มเติม อย่างรถเข็นนั่ง
  • การยกเลิกเปลี่ยนรายการบางอย่าง อาทิ ยกเลิกเที่ยวบิน, ยกเลิกการจองน้ำหนักสัมภาระ
  • การเปลี่ยนชื่อผู้โดยสาร
  • การชำระค่าธรรมเนียม

ทวิตเตอร์ของแอร์เอเชีย AirAsia Support

ซึ่งเรื่องการติดต่อกับ Call Center ไม่ได้นี้ส่งผลอย่างยิ่งกับความพึงพอใจต่อแบรนด์ ซึ่งลูกค้าหลายท่านก็ยังคงอยากติดต่อสอบถามเรื่องใดเรื่องหนึ่งจากผู้ประกอบการ แต่การติดต่อกับคนไม่ได้เช่นนี้ ก็ต้องมารอดูกันว่าอนาคตจะส่งผลไปถึงยอดขายของแบรนด์หรือเปล่า?

นอกจากนี้คุณสามารถติดต่อกับ Twitter AirAsiaSupport ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเท่าที่ผู้เขียนไปลองใช้วิธีติดต่อทั้งกับน้องบอทเอวา หรือถามผ่านอีเมล พบว่าช่องทาง Twitter นั้นตอบคำถามเร็วที่สุด และค่อนข้างเคลียร์ ละเอียดในทุกข้อสงสัย ซึ่งกลายเป็นข้อดีของการให้บริการของ AirAsia ที่ยังไม่พบว่ามีสายการบินเจ้าไหนตอบได้ไวขนาดนี้

แต่ทุกครั้งที่ถามอย่าให้ข้อมูลส่วนตัวไปทางหน้า Timeline อย่างเช่น ไฟลท์บิน เลขบุ๊กกิ้ง ชื่อนามสกุล หมายเลขบัตรเครดิต เบอร์โทรศัพท์ เพราะทั้งหมดนี้นำไปสู่ธุรกรรมการเงินอื่น ๆ ได้ ควรใช้วิธีการตอบ DM ข้อความไปดีกว่า

ซึง่หากใครกำลังจองโปรแอร์เอเชียศูนย์บาทเป็นครั้งแรกก็คงปวดหัวกับวิธีการสอบถาม ซึ่งเป็นหน้าที่ของคุณ ถ้าอยากได้โปรฯ ก็ต้องเข้าไปศึกษาอ่านกระทู้เก่า ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อจะได้ทราบว่าควรจองช่วงไหน จ่ายเงินอย่างไร? จะได้ไม่มีปัญหาภายหลัง

อ่านเพิ่มเติม