สถานีขนส่งหมอชิตตารางเดินรถ ย้ายมา บีทีเอส หมอชิตทั้งหมดใน 2561

ads

เตรียมรถติดแน่ ย้ายที่จอดรถทัวร์มาไว้ที่ BTS Jatujak

วางแผนการเดินทางให้ครอบคลุม เผื่อเวลาให้มากกว่าเดิม สำหรับผู้ที่ใช้ถนน ช่วง รัชโยธิน – วิภาวดี –  พหลโยธิน –  กำแพงเพชร  เนื่องจากกรมขนส่งทางบก ได้ออกมายืนยันแล้วว่า ปี 2561 จะมีการก่อสร้าง ย้ายชานชาลา รถทัวร์ รถตู้ กลับมาอยู่ที่ ฝั่ง BTS หมอชิต อีกครั้ง  ตอนนี้เรียกกันไม่ถูกแล้วระหว่าง “หมอชิตเก่า” “หมอชิตใหม่” เพราะจากที่เก่าย้ายกลับมาที่ใหม่ และย้ายกับมาที่เก่าอีกแล้ว

อ่านบทความแนะนำ : 20 สถานที่ท่องเที่ยวในกรุงเทพที่ไม่ควรพลาด! เดินทางสะดวกด้วย BTS และ MRT

สถานีขนส่งหมอชิตตารางเดินรถ ย้ายมา บีทีเอส หมอชิตทั้งหมดใน 2561

สำหรับผู้ที่คิดจะเลี่ยงเส้นทางตัดซอยเล็กๆ ออกทางพหลโยธิน 18 (ด้านหลังช่อง 7) เพื่อตัดออกทางวิภาวดีรังสิต ต้องบอกเลยว่าช่วงเช้าก็เตรียมรถติดอีกเช่นกัน เนื่องจากโครงการ คอนโดยูดีไลท์ เตรียมสร้าง “ยูดีไลท์ วิภา 3”  อยู่ด้านหลังกรมขนส่งพอดี เรียกได้ว่าไม่มีทางไปกันเลยทีเดียว แผนการก่อสร้างแว่วมาว่าจะใช้เวลา 19 เดือน นับตั้งแต่ กุมภาพันธ์ 2561 ไม่ว่าจะเป็นขั้นตอนการเริ่มขุดเจาะ ลงเสา ก่อสร้างทั้งหมด คงไม่เกิดปัญหารถติดเท่าการจราจรตอนเช้า ที่อาคารเดิมก็มีผู้อยู่อาศัย 400 กว่าครัวเรือน ลานจอดรถที่ทำไว้ 40% ของห้องพัก ก็มีคนจองจอดเต็ม  อาคารใหม่คาดว่าจะสร้างที่จอดรถรองรับ 800 คัน

ขนาดช่วงปีใหม่ ยังต้องมีรถเสริมให้ผู้โดยสารมาขึ้นที่กรมขนส่งทางบก ฝั่ง BTS จตุจักรปัจจุบัน เพื่อแบ่งเบาปัญหารถจากหมอชิต 2 ก็ยังแทบเดินทางกันไม่สะดวก  และยิ่งติดหนักขึ้นเมื่อตรงกับเวลาเด็กเลิกเรียนและเลิกงาน

สถานีขนส่ง หมอชิต

ถูกย้ายไปที่ตั้งปัจจุบัน ตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2541 เพื่อบรรเทาปัญหารถติด  และที่เดิมใช้เป็นที่ศูนย์ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้า BTS  พื้นที่เดิมใช้เป็นลาดจอดรถของรถไฟฟ้า BTS สถานีสวนจตุจักร  โดยผู้มาใช้งาน จะเลือกเดินทางได้ทั้ง BTS และ MRT  คาดว่าข้อสรุปที่จะย้ายกลับมา มีนาคม 2561 นี้ จะมีข้อมูลการก่อสร้างมาให้เตรียมตัวว่าจะปรับปรุงพื้นที่อย่างไรบ้าง เช่น

- ต่อเติมขึ้นไปจากชั้นดาดฟ้า ของสถานีซ่อมบำรุงใหญ่หมอชิต

สถานีขนส่งหมอชิต มีความสำคัญกับคนไทยมาก ถือเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่มีศักยภาพสูง แม้กระทั่งชาวต่างชาติที่นิยมเข้ามาท่องเที่ยวตามลำพัง ที่เรียกว่า วิธีฮิปสเตอร์ หรือ Backpack ก็ต้องมาต่อรถที่หมอชิต โดยเลือกเดินทางไปยังสายเหนือ สายอีสาน สายตะวันออกได้อีกด้วย  มีคนเยอะกว่า ขนส่งสายใต้  มีจำนวนชานชาลาและผู้โดยสารมากกว่า และอนาคต พื้นที่ของการรถไฟส่วนนี้ จะเป็นจุดเชื่อมต่อของรถไฟฟ้าสายสีแดง สายสีอื่นๆ อีกในรูปแบบโครงข่ายใยแมงมุม และจะเป็น Hub เชื่อมต่อกับรถไฟ แทนสถานีหัวลำโพง ที่ปัจจุบันทรุดโทรมมากแล้ว

ภาพจาก www.thairath.co.th

สถานีศูนย์ซ่อมบำรุง รถไฟฟ้า บีทีเอส ในปัจจุบันก็ถือเป็นจุดยุทธศาสตร์หลักที่ผู้คนเข้ามาจอดรถเพื่อเดินทางเชื่อมต่อไปยังในเมือง อาทิ สีลม สุขุมวิท เพชรบุรี และทุกวันเราจะเห็นว่าลานจอดรถเต็มตั้งแต่ 7 โมงเช้า ไม่ว่าจะจอดเพื่อต่อรถ หรือจอด Drop ไว้เพื่อใช้รถไฟฟ้าไปทำงานตอนเช้าและกลับมารับรถในตอนเย็น  ซึ่งรอบบริเวณจตุจักร ไม่มีอาคารจอดรถฟรี หรือ พื้นที่ให้เช่าที่จอดรถ  จะจอดที่ห้าง อย่างห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว ก็ที่จอดรถน้อย ไม่เพียงพอ

ภาพจาก www.thairath.co.th

บางคนตั้งคำถามว่าทำไมไม่ย้าย “หมอชิต” มาไว้ที่ตลาดนัดสวนจตุจักร และย้ายตลาดไปไว้ที่อื่นก่อนชั่วคราว  เพราะยังไม่แน่ว่าการย้ายของหมอชิตครั้งนี้จะเป็นการย้ายถาวรหรือเปล่า?  .. เหล่าบรรดาพ่อค้า แม่ค้า ไม่ยอมแน่ และ ตลาดใหม่อย่าง JJ Green ก็เพิ่งปรับปรุง เปลี่ยนรูปแบบให้เช่าแผงไปไม่นาน  อีกทั้ง พื้นที่สวนจตุจักร ก็ไม่เพียงพอจะรองรับลานจอดรถทัวร์เกือบ 100 ช่องได้  ดังนั้น ปัญหาเรื่อง “คมนาคม” นี้ ยังต้องเพลียอกเพลียใจคนกรุงไปอีกนาน

สำหรับใครที่ต้องใช้บริการพื้นที่ใกล้เคียง ก็ต้องทำใจยอมรับในช่วงปี 2561 – 2562 นี้ ว่าจะเผชิญรถที่ติดมากขึ้นไปกว่าเดิมหรือเปล่า? รถไฟฟ้าที่ใกล้จะสร้างเสร็จแล้ว จะมาจริงหรือเปล่า?  เส้นทางหลีกเลี่ยงก็ไม่ค่อยมี หรือว่าจะย้ายที่ทำงานดีนะ? บวก ลบ ค่าใช้จ่ายการเดินทางแต่ละวันแล้ว ปวดหัวสุดๆ แล้วทีนี้จะเอารถไปจอดที่ไหน? ..อย่าลืม Update ข่าวกันต่อไปค่ะ

Read More :

  1. ประกาศ! บีทีเอส งดรับบัตรเครดิตเติมเงิน แรบบิท
  2. บัตรคนจน คืออะไร โอเคหรือไม่โอเค ต่างจังหวัด ไม่มีรถเมล์ ไม่รู้จะไปไหน
  3. ต.ค. 60 นี้ได้ใช้แน่! บัตรโดยสาย ใยแมงมุม
  4. บัตร AEON Rabbit สมัครตอนนี้แถมกระเป๋า 1,290 บาท
  5. รีวิว Rabbit LINE Pay จาก Pantip
  6. หนังสือ เด็ดในสวน จตุจักร