Home ท่องเที่ยว จ่าย 100 เดียว เที่ยวทั่วไทย จองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ลด 70%

จ่าย 100 เดียว เที่ยวทั่วไทย จองตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ลด 70%

ททท. ก็มี 10.10 / 11.11 / และ 12.12 นะรู้ยัง?

เพราะชิมช้อปใช้ อาจยังไม่พอ – เป็นรอยต่อสำคัญ ในขณะที่ การลงทะเบียน เป๋าตัง และ ถุงเงิน ยังคงดำเนินต่อไป และยังมีผู้สนใจหลักล้านคนต่อวันพยายามสมัครแคมเปญนี้ เพื่อรับเงิน 1,000 บาท ไปใช้กระตุ้นเศรษฐกิจ วานนี้ รัฐบาลได้มีการออกแคมเปญใหม่มาให้จับจ่ายกระตุ้นท่องเที่ยวกันอีกแล้วในชื่อว่า “ร้อยเดียว เที่ยวทั่วไทย” และ “เที่ยววันธรรมดา ราคาช็อกโลก” ซึ่ง จะเป็นแคมเปญที่ไม่ได้แจกเงิน แต่จะสามารถใช้เงิน 100 บาท ในการจองท่องเที่ยว เช่นโรงแรม ตั๋วเครื่องบิน รถไฟ ฯลฯ โดยเทงบประมาณ เกิน 100 ล้านบาท

กระตุ้นให้คนอายุ 30+ ไปจนถึง 40+ มาท่องเที่ยวในประเทศ

จุดประสงค์หลักของแคมเปญ ร้อยเดียวเที่ยวทั่วไทย นั้น ก็คือพยายามที่จะให้คนกลุ่ม Generation X และ Y หันกลับมาสนใจท่องเที่ยวไทยมากกว่าที่จะเสียเงินแพงๆ ไปเที่ยวต่างประเทศ เพราะคนกลุ่มนี้ เป็นวัยทำงาน และมีกำลังซื้อ และใช้จ่ายค่อนข้างมากกว่า Generation อื่นๆ โดยมี 2 แคมเปญด้วยกัน ดังนี้

100 เดียว เที่ยวทั่วไทย ใช้งบ 63.5 ล้านบาท

มาตรการนี้ น่าจะเป็นอะไรที่น่าสนใจมากที่สุด เพราะ บุคคลทั่วไปสามารถ จ่ายแค่เพียง 100 เดียว แต่สามารถเลือก Package Tour หรือทัวร์ท่องเที่ยวได้มากถึง 40,000 รายการ โดยที่จะเป็นการทัวร์เมืองไทยล้วนๆ ไม่มีต่างประเทศมาผสม เพื่อหวังที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศไทยให้โต และเงินไม่รั่วไหลออกนอกประเทศ

การขายแพ็คเกจนี้ จะขายที่ 100 บาท กับตั๋วเครื่องบิน โรงแรม ร้านอาหาร สินค้าที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว โดยแบ่งเป็น 4 รอบ รอบละ 10,000 ดีล จำกัดแค่เพียง 40,000 คน เท่านั้น 

เที่ยววันธรรมดา ราคาช็อกโลก ใช้งบ 52.50 ล้านบาท

เป็นแคมเปญที่จะบอกทุกคนว่า “ลาหยุดวันธรรมดาไปเลย ไปเที่ยวกันถูกกว่า” เช่นเดียวกันกับพวกดูหนังวันพุธ ที่จะมีราคาถูกกว่าวันเสาร์ อาทิตย์ โดยสามารถจองตั๋วเครื่องบิน โรงแรมหรู ร้านค้า ร้านอาหาร ฯลฯ ที่ร่วมรายการ กับ ททท. และลดสูงสุด 70% เพื่อต้องการให้คนเที่ยววันธรรมดา ไม่ต้องเบียดกันไปเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว โดยไม่ได้เน้นคนทำงานเพียงอย่างเดียว แต่เน้นผู้สูงอายุ

จัดทำวันเด็ด 10/10 11/11 12/12 ตามกระแสไปเลย

จากข่าวเกี่ยวกับ ททท. – ไม่ใช่ LAZADA จะมี 11.11 และ ไม่ใช่ว่า Shopee จะจัด 12.12 อยู่แค่สองเจ้าในไทย ททท. อาจมีการนำเสนอดีลท่องเที่ยวทั้งสองมาตรการนี้ ในวันที่ 10 เดือน 10 , 11 เดือน 11 , และ 12 เดือน 12 เพื่อที่จะไปทับรอยเดิม ของตลาด Marketplace อย่าง ลาซาด้า และ ช้อปปี้ เพื่อให้เห็นถึงความเป็นดีลพิเศษ จริงๆ แบบ ตื่นเต้นกัน และหวังว่า ทั้ง 3 เดือนเด็ดนี้ จะมีผู้ช้อป ดีลท่องเที่ยวจาก ททท ที่ร่วมมือกับ ภาคเอกชน อย่างดี

จะซื้อ 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย กับ เที่ยววันธรรมดาช็อกโลกยังไง?

สำหรับการซื้อดีลท่องเที่ยวจาก ททท รอบนี้จะแบ่งวิธีเป็นสองแบบดังนี้

  1. 100 เดียวเที่ยวทั่วไทย จะต้องลงทะเบียนผ่าน LINE ของ ททท. (ยังไม่คอนเฟิร์ม) เพื่อรับ Link พิเศษ ในการซื้อ Package ท่องเที่ยว จำกัดที่ 1 คน ต่อ 1 ดีล 

  2. เที่ยววันธรรมดาช็อกโลก ทาง ททท. อาจมีการเปิดเว็บพิเศษ ออกมาให้ซื้อออนไลน์ ได้ทั้งหมด 

อย่างไรก็ดียังคงต้องติดตามข่าวต่อไป

Agoda, Expedia, Booking.com และ KLOOK  – OTA เจ้าใหญ่ อาจน้ำตาไหล

ในช่วงปลายปี จะเห็นได้ว่า Online Travel Agency หลายๆ เจ้าอย่าง Agoda, Expedia, Booking จะมีการจัดส่วนลด และโปรโมชั่น ให้คนเที่ยวต่างประเทศกันเยอะ ซึ่งก็เป็นที่รู้จักกันดี ซึ่งหากมาตรการนี้จาก ททท เริ่มต้น แน่นอนว่าต้องมีคนอยากซื้อมากขึ้น และ อาจสูญเสียยอดขายไปอย่างแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เว็บไซต์ อย่าง KLOOK ที่มีการขาย ตั๋วกิจกรรมต่างๆ ที่มีทั้งในไทยและต่างประเทศ ก็จะได้รับผลกระทบตามไปด้วย งานนี้ คงต้องมีการปรับแผนกันในองค์กรกันใหม่อย่างแน่นอน

ททท มีทางเลือกร่วมมือกับ ONLINE OTA ลดค่าใช้จ่ายเรื่องการโปรโมท

แม้ว่าการจับมือกันกับ OTA เจ้าใหญ่ๆ อาจไม่ได้ง่ายขนาดนั้น และอาจใช้การเจรจานาน แต่การใช้ระบบการจอง การซื้อดีลท่องเที่ยวของ OTA ทุกเจ้าย่อมมีประสิทธิภาพดีกว่าการพัฒนาใหม่ และใช้งบประมาณน้อยกว่า แต่อย่างไรก็ดี จุดประสงค์ของการสร้างเว็บจองใหม่ของ ททท หรือช่องทางใดๆก็แล้วแต่ ก็เป็นการเบี่ยงเบน ให้ผู้คนไม่ติดกับการจองผ่านออนไลน์ในเว็บ OTA เดิมๆ และหันมาจองกับของไทยบ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ควรที่จะมีระบบจองที่ดี เพื่อไม่ให้มี Negative Feedback ในภายหลัง 

อ่านต่อ มาตรการก่อนหน้า:

 

Exit mobile version