เช็คความหวาน เลือกทานแก้วไหน ไม่ให้หุ่นพัง

ads

อากาศร้อนแบบนี้ เลือกเครื่องดื่มประเภทไหนไม่ทำร้ายสุขภาพ

อุณหภูมิหน้าร้อน อากาศที่อบอ้าว ยิ่งทำให้เราอยากดื่มเครื่องดื่มรสหวานแก้กระหายเติมความสดชื่นให้ร่างกายมากยิ่งขึ้น แต่จะเลือกเครื่องดื่มประเภทไหนเพื่อไม่ให้ทำลายสุขภาพ งานนี้ต้องมาเสริมความรู้ติดอาวุธทางปัญญากันสักหน่อย เพื่อให้หน้าร้อนนี้หุ่นยังปัง ไม่พังไปตามอากาศ ไม่ก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมา

ข้อมูลจาก Healthy Living แอปพลิเคชั่นดีๆ ที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตรอบด้าน ด้วยคอนเทนต์เจาะลึกอินไซด์ด้านสุขภาพ อธิบาย แนะนำให้ทุกคนเล็งเห็นถึงความสำคัญของการรับประทานอาหารให้ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ กินดี อยู่ดี สุขภาพดี

และหนึ่งในตัวการร้ายที่ทำลายสุขภาพอย่างมากและก่อให้เกิดโรคมากมาย ได้แก่ “น้ำตาล” ที่ใส่มาในเครื่องดื่มต่าง ๆ นี่เอง แม้จะปฎิเสธไม่ได้ว่าเครื่องดื่มที่มีความหวาน ยิ่งหวานยิ่งอร่อย ยิ่งดื่มยิ่งชื่นใจ แต่คุณรู้หรือเปล่าว่าเสี่ยงโรคร้ายตามมาด้วยเช่นกัน และวันนี้จะพาไปรู้จักกับเครื่องดื่มยอดฮิตที่สุดของคนไทยในแต่ละเมนูกันว่ามีน้ำตาลกี่ช้อนชา เพื่อเป็นแนวทางในการปฎิบัติตนให้ห่างไกลโรคร้ายในอนาคต

ปริมาณน้ำตาล/ช้อนชา

1. ชานมไข่มุก = 17 ช้อนชา
2. กาแฟเย็น = 15 ช้อนชา
3. ชาเย็น = 10 ช้อนชา
4. น้ำแดงโซดา = 9 ช้อนชา
5. แตงโมกีวี่ปั่น = 7 ช้อนชา
6. เก็กฮวย, กระเจี๊ยบ = 7 ช้อนชา
7. เฉาก๊วยนมสด = 7 ช้อนชา
8. น้ำลำไย = 6 ช้อนชา

ระดับความหวานดังกล่าวใช้เครื่องมือที่มีชื่อว่า Brix Meter ที่ใช้กันอย่างจริงจังในอุตสาหกรรมอาหารเพื่อวัดค่าความหวานของผักและผลไม้ มีหน่วยวัดเป็นองศาบริกซ์ยิ่งตัวเลขมากก็แปลว่ามีความหวานมาก โดยองค์การอนามัยโลกกำหนดไว้ว่าในแต่ละวันเราไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกิน 6 ช้อนชา นั่นแปลว่า 7 เมนูข้างต้น มีเพียงเมนูน้ำลำไยเท่านั้นที่อยู่ในเกณฑ์ ที่เหลือเกินทุกเมนูโดยเฉพาะชานมไข่มุกเกินไปเกือบ 3 เท่า

เมื่อทราบข้อมูลนี้แล้วการสั่งเครื่องดื่มเพื่อดับกระหายแก้วต่อไปของคุณควรคำนึงถึงปริมาณน้ำตาลกันสักนิด โดยเฉพาะคนที่มีความเสี่ยงเป็นโรคอ้วน เบาหวาน ไขมันอุดตันในเส้นเลือด หากอดใจเลี่ยงดื่มไม่ได้ก็ให้เปลี่ยนมารับประทานแบบหวานน้อย ระบุปริมาณน้ำตาลต่อแก้วให้พ่อค้า แม่ค้าได้ทราบอย่างชัดเจนไปเลยก็ยิ่งดี นอกจากนี้อย่าลืมออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีด้วย

การดูแลรักษาสุขภาพเป็นเรื่องที่ดี เพราะสุขภาพที่ดี ทุกอย่างก็จะดีตามมา อีกหนึ่งวิธีดูแลสุขภาพที่ไม่ควรมองข้ามก็คือการเลือกทำประกันสุขภาพในขณะที่ร่างกายยังแข็งแรงเพื่อสร้างความอุ่นใจได้ว่าหากวันใดเมื่อภัยร้ายมาถึงตัว คุณจะมีหลักประกันคุ้มครองทั้งในเรื่องค่ารักษาพยาบาล การรักษาที่ได้มาตรฐานจากโรงพยาบาลชั้นนำโดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แถมไม่กระทบต่อเงินเก็บที่หามาทั้งชีวิตอีกด้วย

หนึ่งในบริษัทประกันที่ได้มาตรฐาน มากด้วยผลิตภัณฑ์ได้แก่ TQM ประกันภัย โบรคเกอร์บริษัทประกันภัยชั้นนำกว่า 40 บริษัท ที่มีแบบประกันสุขภาพให้เลือกมากมายให้คุณได้เลือกจ่ายได้ตามความสามารถ โดยที่ยังมีความคุ้มครองที่คุ้มค่า ทั้งยังสามารถซื้อความคุ้มครองได้ง่าย ๆ ผ่านทางออนไลน์ได้ด้วย สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านเพิ่มเติม :