Online Festival Facts : อยากรู้มั้ยเค้าช้อปอะไรในงาน?

เรื่องน่ารู้ในงาน 11/11 และ 12/12

online festival logo

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนหนึ่งที่เคยช้อปในงาน เทศกาลออนไลน์ 2015 นี้หรือไม่ ข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์อย่างแน่นอน ในงานออนไลน์ 11/11 ที่ผ่านมาที่ Lazada Thailand และร้านค้าที่ร่วมรายการร้านอื่นๆ หลังจากจบงานแล้วทางทีมงานได้ทำการสรุปข้อมูลสำคัญๆ ที่จะทำให้นักช้อปหลายๆคนได้รู้ว่าสิ่งที่ทุกคนซื้อ ช่วงเวลาที่นักช้อปหาสินค้าในออนไลน์ หรือแม้กระทั่งจุดสนใจของนักช้อปหลายๆคนนั้นอยู่ที่ใด? วันนี้ เราจะมาสรุปงาน online festival ที่พึ่งผ่านไปเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมาที่เป็นข้อมูลสำคัญๆ ที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ใดมาก่อน!!

{INSIDER NEWS} ทำไมต้องรู้ข้อมูลเหล่านี้?
ข้อมูลเชิงลึกเพื่อเป็นประโยชน์ในการช้อปในงาน 12/12
ข้อมูลเชิงลึกเพื่อเป็นประโยชน์ในการช้อปในงาน 12/12

แน่นอนว่าจะต้องมีคำถามนี้เกิดขึ้น ทำไมต้องรู้ว่านักช้อปส่วนใหญ่ซื้ออะไร? ซื้อเวลาไหน? และชอบเข้าไปดูหน้าไหนบ้าง? และนี่ก็เป็นเพราะว่า กำลังจะมีงาน Online Festival อีกงานหนึ่งที่จะมีการลดราคามหาโหดอีกงานหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Online Festival 12/12 ที่เรียกได้ว่าเป็นการดึงเงินในกระเป๋าตังค์ของทุกคน และจะเป็นงานที่หลายคนจะต้องเสียเงินอย่างแน่นอน และจะต้องเสียเงินอย่างคุ้มค่าที่สุดในรอบปี การที่เราจะได้รู้ข้อมูลที่ผ่านมาในงาน 11/11 นั้น จะเป็นประโยชน์เช่น

นักช้อปส่วนใหญ่ซื้อเวลาไหน? – หมายถึงว่า ร้านค้าอย่าง Lazada.co.th จะมีดีลพิเศษๆ ในช่วงเวลานั้นๆ ซึ่งจะมีราคาถูกมาก หากว่าลูกค้ารู้เวลาที่คนซื้อเยอะที่สุด อาจแปลว่าเวลานั้นๆ เป็นเวลาที่มีสินค้าราคาพิเศษที่สุด!

คนช้อปในงาน Online Festival ใช้เวลาช่วงไหนดูสินค้า? – ช่วงเวลาดังกล่าวตามข้อมูลที่ได้มาจะทำให้คุณรู้ว่า คุณควรดูสินค้าช่วงใดบ้าง และพฤติกรรมนักช้อปส่วนใหญ่ จะเข้ามาดูสินค้าช่วงใดมากที่สุด?

สินค้าหรือหมวดหมู่ที่คนซื้อเยอะที่สุด! – เป็นไปได้ว่า สินค้าเหล่านั้นมีราคาถูกจริงๆ และมีคุณภาพจริงๆ ทำให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในงาน 12/12 ที่กำลังจะถึงนี้!

 

คนเข้าดูสินค้าเยอะที่สุดช่วงใด?

timing 17-00

เอาเข้าจริงแล้ว ลูกค้าที่ช้อปในงาน Online Festival นั้น มีการเข้าดูสินค้าสูงมากตลอดทั้งวันเรียกได้ว่าสูงขึ้นเป็น 1,000% เลยทีเดียว เราไม่ได้พิมพ์ผิด เป็น 1,000% จริงๆ แต่จะมีช่วงเวลาที่คนเข้าดูสินค้าสูงสุดคือ…คือ..คือ… ช่วงหลังเลิกงาน! คือตั้งแต่เวลา 17:00-20:00 ห้าโมงเย็นถึง 2 ทุ่ม นั่นเอง นั่นอาจจะเป็นเพราะลูกค้าส่วนใหญ่ ได้ยินงานออนไลน์เฟสติวัลนี้ ในช่วงระหว่างวัน แต่ยังคงติดภารกิจ ติดงาน และเมื่อหลังเลิกงานก็มานั่งดูกันนั่นเอง หากใครมาดูสินค้าในช่วงเวลานี้ คุณคือคนส่วนใหญ่ครับ

คนซื้อสินค้ากันช่วงเวลาใด สูงที่สุด??

shopping time

แน่นอนว่าข้อมูลนี้จะมีประโยชน์ ซึ่งเราจะนำข้อมูลนี้ไปรวมกับ เทคนิคการช้อปในงาน 12/12 บางคนคิดว่าคนต้องช้อปหลังเลิกงานเยอะที่สุดสิ หรือ ช้อปตอนเช้า? หรือช้อปตอนเย็น? เอาจริงๆแล้ว คนส่วนใหญ่ช้อปสินค้าผ่าน Online Festival ในช่วงเวลา 11 โมง ถึง เที่ยง, 3-4 โมงเย็น, และ 3-4 ทุ่ม เยอะที่สุด นั่นอาจแปลได้สองความหมายคือ คนช้อปสินค้าในช่วงก่อนพักเที่ยง ตอนเริ่มทำงานเบื่อๆใน office และ ตอนก่อนนอน และอีกความหมายหนึ่งคือ ในช่วงนั้น ร้านค้าในงาน Online Festival ออกโปรโมชั่นมายั่วกันพอดี และในการช้อปครั้งต่อไปอย่าลืมเช็คโปรโมชั่น ส่วนลด หรือรหัสส่วนลดต่างๆ ในช่วงเวลาดังกล่าวกันด้วย!

หมวดหมู่สินค้า และ สินค้าที่คนช้อปเยอะที่สุด

lazada shopping category

หลายคนคิดว่าก็ต้องเป็นพวกสินค้า electronics หรือพวกโทรศัพท์มือถือหรือเปล่า? หากเดาแบบนี้ก็คงถูกซะครึ่งหนึ่ง เพราะอันที่จริงแล้วสินค้าที่คนช้อปมากที่สุดเป็นหมวดหมู่ก็คือ Beauty and Health หรือสินค้าสุขภาพความงามนั่นเอง รองลงมาคือเครื่องใช้ไฟฟ้า และ มือถือ ซึ่งแน่นอนว่าในงานมีส่วนลดโหดๆ เยอะๆ ในหมวดหมู่เหล่านี้ที่ทำให้หยุดไม่ได้นั่นเอง ซึ่งข้อมูลต่อมาคือ สินค้าที่ถูกช้อปเยอะที่สุดตามแบรนด์เช่น

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก Lazada ในงาน 11/11