ฝ่ายบริการลูกค้า LAZADA – 5 ช่องทางที่สามารถติดต่อได้

ads

เคยสงสัยไหมว่า ทำไมเราถึงทำ Content เกี่ยวกับ ฝ่ายบริการลูกค้า LAZADA เอาไว้? ประการแรกเลยก็คือ สำหรับคนที่ติดต่อลาซาด้าไม่ได้ และอีกเรื่องหนึ่งคือ เมื่อมีงานใหญ่เช่น 11.11 หรือ 12.12 รวมถึง LAZADA Birthday มักจะมีผู้ค้นหาช่องทางติดต่อ บริการลูกค้าเยอะกว่าปกติ และวันนี้เรามารวบรวมไว้ให้ ในหน้าเดียว

ฝ่ายบริการลูกค้า LAZADA – Customer Support ได้ทางไหน?

นอกจาก Social Media ที่ทางลาซาด้ามีแล้ว ยังคงมีช่องทางอื่นๆ อีกดังนี้

Facebook Lazada

ช่องทางนี้ มักเป็นช่องทางแรกที่หลายคนนึกขึ้นมาได้ว่า การติดต่อกับบริษัทฯ จะต้องทำผ่าน Facebook เท่านั้น แต่อันที่จริงแล้ว Customer Support หรือ ฝ่ายบริการลูกค้า ของบริษัทใหญ่ระดับนี้ มักจะทำงานแยกทีมกัน เพราะในฝั่งของ Facebook มักจะเป็นการประกาศโฆษณา หรือข่าวสารเท่านั้น แต่อย่างไรก็ดี สามารถติดต่อได้ ที่นี่

LINE@

สำหรับ ไลน์ น่าจะเป็นการติดต่อที่ง่ายที่สุด และอาจเป็นอันดับสองที่ สามารถเช็คข้อมูลได้ แต่อย่างไรก็ดี การติดต่อผ่าน LINE นั้น ทางลาซาด้ามักจะให้ไปคุยกันบนหน้า เว็บไซด์ หรือ Chat แทน

Call Center 02-018-0000

รู้หรือไม่ว่าทางลาซาด้าก็มี Call Center โดยการใช้เบอร์โทรด้านบน ซึ่งสามารถติดต่อได้รวดเร็ว แต่อาจต้องรอสายนานหน่อย หากเป็นช่วงเทศกาลช้อปปิ้ง

Chat with Support

การ Chat เป็นวิธีที่เร็วที่สุด ณ ปัจจุบัน เพราะจะมีเจ้าหน้าที่ รวมถึง ระบบตอบคำถามอัติโนมัติ มาช่วยไขปัญหาให้ในเบื้องต้นก่อน โดยสามารถ เข้าไป Chat กับทาง ลาซาด้าได้ที่หน้านี้ >> https://www.lazada.co.th/contact/?spm=a2o4m.home.footer_top.8.1125515fqIqbrp

สำหรับคนที่ต้องการแชท จะต้อง Login เข้าระบบของ LAZADA ก่อน

ติดต่อ ลาซาด้า ที่ office

สำหรับคนที่สุดจริงๆแล้ว ไม่ได้รับคำตอบ หรือ ไม่ได้รับความสะดวก สามารถเข้าไปที่ Office ของ LAZADA ได้ ที่ตึก ภิรัช ทาวเวอร์ ข้างหลัง Emquatier ได้เลย โดยมีแผนที่อยู่ด้านล่าง สามารถจอดรถที่ เอ็มควอเทียร์ได้ ด้วย

สำหรับคนที่จะเดินทางไปติดต่อจริงๆ สามารถขึ้นไปชั้นที่ 29 ได้เลยทันที โดยการ Scan บัตรประชาชน ใบขับขี่กับเจ้าหน้าที่

คำถามที่พบบ่อย สำหรับผู้ติดต่อ ฝ่ายบริการลูกค้า LAZADA

ทาง LAZADA รวบรวม คำถามไว้โดยการเก็บสถิติจากผู้ที่ถามเข้ามาบ่อยดังนี้

  1. ไม่เจอ Reference Code สำหรับลูกค้าที่ซื้อไปแล้วไม่ได้รหัส
  2. ใช้คูปองไม่ได้ 
  3. สอบถามโค้ดบัตร 11.11 และ 12.12
  4. เช็คสถานะสินค้า
  5. วิธีการชำระเงิน
และล่าสุด มีคำถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจ่ายผ่าน Mobile Banking และ ไม่พบเลข Reference วิธีแก้ก็คือ จะต้องรอซักพักจนระบบอัพเดท แล้วจึงกลับมาตรวจสอบคำสั่งซื้ออีกครั้ง แต่ถ้ายังไม่พบ ไม่จำเป็นต้องติดต่อ ฝ่ายบริการลูกค้า เพราะ เงินจะคืนเข้าระบบอัติโนมัติภายใน 48 ชั่วโมง แปลว่าต้องกดซื้อใหม่นั่นเอง