วิธีคืนสินค้าที่สั่งจาก JD.co.th x Central

วิธีคืนสินค้าที่สั่งจาก JD.co.th

ได้รับสินค้าผิดสี ผิดไซส์ ผิดรุ่น ต้องการคืนเงินทำอย่างไร?

JD Central เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อสิงหาคม 2561 ที่ผ่านมา ก็เริ่มมีลูกค้าสั่งออเดอร์สินค้าจำนวนมากทั้งผ่านช่องทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่น ทำให้เกิดเงินหมุนเวียนสะพัดสู่กลุ่มผู้ขาย ทั้งคนไทย และ ชาวต่างชาติที่เปิดร้านกับ JD แต่ก็ย่อมเกิดปัญหาบ้างเป็นธรรมดา แม้ว่าทางเว็ฐจะการันตีการส่งของแท้เพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ความพลาดก็อาจเกิดขึ้นได้หากผู้ซื้อกดสั่งผิดสี ต้องการคืนเงิน หรือ สินค้ามีตำหนิ มาดูกันว่าหากต้องการขอคืนเงินต้องทำอย่างไร?

 

1 ระยะเวลาเปลี่ยนคืนสินค้าต้องทำใน 7 วัน หรือ 15 วัน

หากคุณได้รับสินค้าผิดสีผิดไซส์ หรือ สินค้าได้รับความเสียหายตามเหตุผลในตารางต่อไปนี้ ต้องส่งสินค้าคืนกลับให้ครบทั้งกล่อง ไม่ว่าจะเป็น คู่มือ ของแถม และอุปกรณ์เสริม รวมถึงป้ายและตราสัญลักษณ์ต่าง ๆ ก็ต้องอยู่ครบไม่ขาดด้วย แต่หากเป็นเหตุผลที่ว่าลูกค้าเปลี่ยนใจ ไม่ต้องการสินค้าชิ้นนี้แล้วต้องการคืนแล้วล่ะก็ ทำได้เช่นกัน แต่ต้องคืนในสภาพที่สมบูรณ์ทั้งหมด

แต่คุณจะคืนสินค้าไม่ได้หาก “เปลี่ยนใจ” กับผลิตภัณฑ์ต่อไปนี้

  • คอมพิวเตอร์, เครื่องใช้ไฟฟ้า, อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ (แท็บเล็ต / โทรศัพท์มือถือ) – ที่แกะกล่อง แกะสติ๊กเกอร์ และกรอกใบรับประกันแล้ว
  • ชุดชั้นใน ชุดว่ายน้ำ ที่มีการสวมใส่
  • อาหารและเครื่องดื่ม / ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้าน / สินค้าความงาม / สินค้าแม่และเด็ก (นมผง) / สินค้าสัตว์เลี้ยง / อุปกรณ์กีฬา / หนังสือ
  • ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://help.jd.co.th/helpCenter/detailInfo/255/390/391

 

2 ขอคืนสินค้า คลิกที่ “ขอรับบริการหลังการขาย”

คลิกเข้าไปกรอกข้อมูลเพื่อจัดคืนสินค้า ในหน้า “ขอรับบริการหลังการขาย” และกรอกแบบฟอร์มขอคืนสินค้า พร้อมใส่เลขคำสั่งซื้อ และต้องถ่ายรูปสินค้าสำหรับส่งกลับก่อนจะใส่สินค้าคืนลงกล่องด้วย โดยมีขั้นตอนโดยสรุป ดังนี้

  • กรอกแบบฟอร์มขอคืนสินค้า
  • ถ่ายรูปสินค้าเก็บไว้เป็นหลักฐาน
  • ส่งของกลับ แนะนำ ทางไปรษณีย์ไทย หรือ KERRY เท่านั้น (แต่ในเว็บไซต์ JD.co.th แนะนำว่าให้เลือกขนส่งเอกชนใดก็ได้ที่ถูกกฎหมาย จัดส่งอย่างชัดเจน มีใบเสร็จ) หรือจะส่งผ่าน JD Express ให้เข้ามารับสินค้าก็ได้

ขนาดของกล่องพัสดุที่จัดส่งคืนทาง Kerry Express
ตามที่ JD.co.th แนะนำ

3 ใช้ระยะเวลาคืนของเท่าไหร่?

คือแนะนำว่าหากคุณสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ อย่าชะล่าใจวางของทิ้งไว้เฉย ๆ แล้วค่อยแกะ ต้องรีบแกะทันที เพราะมีระยะเวลาคืนของ บางชิ้นให้คืนใน 7 วัน บางชิ้นให้คืนได้ในระยะเวลา 15 วัน และหลังจากทำเรื่องขอคืนแล้ว ทาง JD Central ต้องใช้เวลาตรวจสอบอย่างน้อย 3 วันทำการ เพื่อดูว่ารูปที่คุณส่งมา กับเหตุผลที่คุณแจ้งไว้เหมาะสมกับการขอคืนไหม?

และหลังจากนั้น ก็จะคืนเงินเข้าบัญชี ในกรณีที่จ่ายด้วย Internet Banking หรือ โอน ภายใน 3 วันทำการ แต่หากจ่ายด้วยบัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต ก็โอนเข้ารอบบิลภายใน 45 วันทำการของธนาคาร ส่วน JD Points ที่คุณคลิกใช้เป็นส่วนลดจะได้คืนไหม? นั้นทาง JD Central ให้รายละเอียดไว้ดังนี้

ดังนั้น หากคุณได้สินค้า ที่ไม่ตรงสี ไม่ตรงไซส์ ไม่ถูกใจ ไม่ตรงกับคำอธิบายใด ๆ ก็ตาม สามารถคืนได้ (เกือบ) ทุกกรณี โดยเข้าไปดูเงื่อนไขการคืนเงินกับทาง JD Central ที่แจ้งไว้ท้ายเว็บไซต์ ในหัวข้อ “การคืนสินค้าและการคืนเงิน” 

หากคุณกดซื้อในคำสั่งซื้อนั้น ๆ ไปแล้ว ก็เลื่อนกลับไปหน้าประวัติสั่งซื้อ และ เลือกบริการหลังการขาย / After Sale Service รีบดำเนินการก่อนหมดเวลาที่จะคืนของได้ ไม่อย่างนั้นแล้วก็ต้องยอมรับสินค้านั้นไว้นะคะ

 

สงสัยหรือมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมกับทาง JD Central ได้ที่ 02 030 4599 ทุกวัน 9.00 – 18.00 น. เท่านั้น (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)

อ่านเพิ่มเติม :

ads

สะสมคะแนน 3 คะแนน เท่ากับ 1 ไมล์ โดยสามารถแลกไมล์ ได้หลากหลายสายการบินดังนี้

  1. สายการบิน บางกอก แอร์เวย์
  2. แอร์เอเชีย
  3. คาเธแปซิฟิก
  4. British Airways
  5. Etihad Airways
  6. EVA Air
  7. Qantas
  8. Qatar
  9. Singapore Airlines 

และยังสามารถ ใช้บัตรที่ต่างประเทศ รับคะแนนสูงสุด 4 เท่า ผ่อนสินค้าได้ 0% นาน 10 เดือน 

More Less