Home Promopedia ปรับมุขใหม่ Lazada TV ทายคนดังกับแฟชั่นผ่าน Youtube Live

ปรับมุขใหม่ Lazada TV ทายคนดังกับแฟชั่นผ่าน Youtube Live

Lazada เริ่มเปิดช่องทีวีเป็นของตัวเอง เอาให้ทันคู่แข่งจากเกาหลี

เสื้อยืด แบรนด์ pradith

หลังจากที่ Lazada เข้ามาในเมืองไทย จนวันนี้มาถึงปีที่ 5 แล้ว การที่บริษัทยักษ์ ฟอร์มโตแบบนี้ เปิดกิจการมานานเกินไปและใช้ การตลาดทั้งสื่อโฆษณาทีวี และ การตลาดออนไลน์กันเกือบทุกเม็ด ก็ถึงวันที่จะหมดมุขกันบ้าง ซึ่งจะดันยอดขายกันแบบเดิมๆ เหมือนปีที่ผ่านมา ก็คงจะเป็นอะไรที่น่าเบื่อ และวันนี้เราจึงมาเห็น การตลาดรูปแบบใหม่ของลาซาด้า กับ LAZADA TV ที่ เอาดาราดัง พิธีการ Net Idol และมีการผูกแบรนด์เข้ากับ The Face Thailand ที่หลายคนชื่นชอบ เพื่อจะให้มีความตื่นเต้นมากขึ้นกับการขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์

อะไรคือ Lazada TV?

Lazada TV เริ่มต้นด้วยแค่ไม่ถึง 100 view กับ Sabina จาก The Face Thailand Season 1


ใคร Search มาเจอ นึกว่า Lazada ขายทีวี แต่ไม่ใช่นะจ๊ะ เพราะ Lazada เค้าเปิด Youtube Live เพื่อให้มีพิธีกรมา สัมภาษณ์ ดารา นักร้อง นางแบบ เน็ตไอดอล เพื่อเพิ่มความน่าสนใจ ของสินค้า บริการ และทำให้ลูกค้า รู้สึก In-Trend และอาจทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า Lazada ก็จ้างดารานะจ๊ะ?

เมื่อ 11Street มี มิว และ ซงจุงกิ Lazada จึงต้องขยับด้วย LAZADA TV

เสื้อยืด แบรนด์ pradith

เพราะ 11street ที่เปิดตัวด้วย brand ambassador ที่โด่งดังที่สุดในไทยและเกาหลี ซึ่งทำให้คนรู้จักกันอย่างรวดเร็วและกว้างขวาง และประกาศศักดา ในงานแถลงข่าว ว่าจะต้องเป็นที่ 1 ในไทยภายใน 1-2 ปี และนั่นทำให้ Lazada เกิดความกลัวขึ้นมาทันที จึงต้องมีการปรับกลยุทธ์ใหม่ เน้นความเป็น fashion และไปตามกระแสความบ้าดารา และเน้นดาราของไทย และไม่ใช่เฉพาะดาราอย่างเดียวเท่านั้น เพราะ เค้าเน้น นางแบบ Net Idol ผู้มีชื่อเสียงและรายการทีวีด้วย ซึ่งที่ผ่านมาเราได้เห็น Lazada จำหน่ายสินค้าจากแบรนด์ PRADITH และเสื้อทีม Mentor ไม่ว่าจะเป็นของ บี น้ำทิพย์ ลูกเกด หรือทีมมาช่า เพื่อทำให้ลูกค้ารู้สึกว่า Lazada ก็ In Trend เช่นเดียวกัน และนั่นคือเหตุผลที่ Lazada ต้องรีบมี “LAZADA TV” แบบ Live Channel ใน Youtube และคาดว่าอาจจะมี Live ใน FACEBOOK ด้วยซ้ำ

Lazada ไม่ได้เปิดตัวด้วย Trend แต่ เน้นสินค้าราคาถูก + คูปองส่วนลด

สำหรับการเปิดตัวของลาซาด้าตั้งแต่แรกนั้น มันไม่ใช่การที่จะตาม Trend Fashion ใดๆ ในตอนต้น แต่เน้นสินค้าราคาถูก แบบหั่นราคา พร้อม คูปองส่วนลดจากลาซาด้า ที่ เรียกว่าใช้ซื้อแล้วลดราคาแบบเหมือนแจกฟรีเลยทีเดียว ใน ขณะที่คู่แข่งอย่าง 11street เปิดตัวด้วย 11Street Coupon เช่นเดียวกัน ลดราคาสินค้าเหมือนกัน แต่จ้างดาราดังมาทำให้ ดูน่าสนใจมากกว่า ซึ่งตอนนี้ต้องบอกเลยว่า กระแสถูกหันมาทาง 11street เป็นที่เรียบร้อย และลาซาด้าอาจช้าไปด้วยซ้ำ

Lazada TV ขายได้แค่แฟชั่นหรือเปล่า?

เสื้อยืด แบรนด์ pradith

จริงๆแล้วการ Live ขายสินค้า ที่ผ่านมา เป็นสินค้าเสื้อ ทีม The Face Thailand ทั้งนั้น เพราะเค้าเน้นเอา ดารา Net idol มา ออกอากาศ เพื่อความน่าสนใจให้กับผู้ชม แต่หลังจากนี้ หากว่าประสบความสำเร็จ ก็อาจจะมีการจำหน่ายสินค้าประเภทอื่นๆ พวก Gadget ทีวี หรือสินค้าหนักๆ ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

ปัญหาไม่ได้อยู่ที่ว่ามี LAZADA TV หรือไม่? แต่ จะทำให้ลูกค้ารู้สึกดีขึ้นหรือเปล่า?

ที่ผ่านมา Lazada ผจญ กับหลายสิ่งอย่าง ไม่ว่าจะเป็นบริการหลังการขาย การลดราคา และมาขึ้นราคาทีหลัง ทำให้หลายคนรู้สึกไม่ดีกับลาซาด้าไปไม่มากก็น้อย และการมี Lazada ทีวี อาจจะเป็นอะไรที่ อาจมีผลในการเปลี่ยน ความรู้สึกลูกค้า แต่สิ่งที่ผ่านมาเป็นระยะเวลา 5 ปี นี้ จนจะมาฉลองวันเกิดลาซาด้าอยู่แล้ว อาจไม่ได้ช่วยทำให้ลูกค้ารู้สึกดีขึ้น หรืออาจจะเปลี่ยน Position ตัวเองไม่ทันการณ์ซะแล้ว

Seller Center : LAZADA VS 11Street

ปัจจบันร้านค้า Offline ที่อยากจะมา Online แต่ทำการตลาดออนไลน์ไม่ค่อยคล่อง ก็จะฝากร้านไว้กับ Lazada หรือ 11Street นั่นแหละ ซึ่งตรงนี้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยน เพราะเท่าที่ดู feedback การจำหน่ายสินค้าผ่าน Lazada ไม่ได้หอมหวานเท่าที่ควร นั่นทำให้ 11Street ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น เพราะมีการเปิดคอร์สสอนถ่ายรูปสินค้า และเค้าเอาใจใส่ ผู้ขายค่อนข้างดี ซึ่งเรียกได้ว่า ตอนนี้ Lazada โดนรุมเร้าเข้าทุกทางเลยทีเดียว

Exit mobile version