อาหารเสริมสําหรับผู้สูงอายุ ควรเลือกแบบไหน มีสารอาหารอะไรบ้าง ? 

การมีสุขภาพที่ดีนั้นถือเป็นสิ่งที่ใครๆปรารถนา อีกทั้งสุขภาพจะดีหรือไม่ดีขึ้นอยู่กับอาหารที่เราเลือกรับประทานโดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่จะต้องให้ความสำคัญกับการเลือกรับประทานอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ เพราะเนื่องจากอายุที่เพิ่มขึ้นเรื่อยเรื่อย อาจจะมีอาการเบื่ออาหาร กินข้าวไม่ลง แถมยังขาดสารอาหารบางชนิดที่สำคัญต่อร่างกายจึงส่งผลให้น้ำหนักลดลง เหนื่อยง่าย ร่างกายไม่มีแรง

อาหารเสริมผู้สูงอายุ ช่วยเพิ่มสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย

ดังนั้นจึงต้องเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือทานอาหารเสริมช่วย เพราะในบางครั้งการรับประทานอาหารในชีวิตประจำวันอาจไม่เพียงพอต่อสารอาหาร ที่ร่างกายควรจะได้รับ เพราะฉะนั้น เลือกอาหารเสริมสำหรับผู้สูงอายุแบบไหนถึงจะดีที่สุด วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณ ว่าผู้สูงอายุควรจะเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหารอะไรบ้าง เพื่อให้ร่างกายกลับมาสุขภาพดี เพิ่มรอยยิ้มและความสุขให้กับคืนมา

เวย์โปรตีน

หลายคนอาจจะเข้าใจว่าการทานเวย์โปรตีน สำหรับผู้ที่ออกกำลังกายเท่านั้น แต่ทราบหรือไม่ว่าจริงๆแล้ว ผู้สูงอายุต้องการสารอาหารประเภทนี้ที่สุด เพราะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ให้ทุกการเคลื่อนไหวของร่างกายดีขึ้น เสริมสร้างกระดูกและโครงสร้างเส้นเอ็นต่างๆ ในร่างกายกลับมาดี ไม่ว่าจะเดินเคลื่อนไหวก็จะไม่รู้สึกปวดเมื่อย

แนะนำ ProFlex Gold เวย์โปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ

เวย์โปรตีนนำเข้าได้รับรองคุณภาพจากองค์การอาหารและยา (อย.)ได้มาตรฐานปลอดภัย ช่วยเสริมอาหาร
เพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ของผู้สูงวัยอายุเกิน 50 ปี ช่วยระบบย่อยอาหาร บำรุงหัวใจ บำรุงระบบประสาท
เพิ่มสารต้านอนุมูลอิสระ

***สามารถเลือกช้อปได้แล้วที่ Shopat24 ซึ่งเป็นสินค้าแบรนด์แท้ 100% แน่นอน

ไขมันที่มีประโยชน์

ควรเลือกรับประทานอาหาร ที่มีไขมันที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เพราะไขมันชนิดดีจะช่วยในเรื่องของการสร้างเซลล์ในร่างกาย ให้ร่างกายได้ดูดซึมวิตามิน และช่วยในเรื่องการซ่อมแซมเซลล์ประสาทต่างๆ โดยไขมันชนิดดีจะอยู่ในจำพวกพืช ปลา เป็นต้น

จุลินทรีย์

จุลินทรีย์ชนิดดี จะทำให้ร่างกายมีความสมดุลย์อย่างเช่น แลคโตบาซิลลัส ที่ช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ให้กับร่างกาย ในปริมาณที่เพียงพอ โดยจะอยู่ในจำพวกอาหารเสริมรูปแบบผง ชงน้ำดื่ม

คาร์โบไฮเดรต

ผู้สูงอายุควรได้รับคาร์โบไฮเดรตที่เพียงพอต่อร่างกาย โดยจะอยู่ในจำพวกธัญพืช เมล็ดถั่ว และข้าวโดยจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดไม่เปลี่ยนแปลง และความรับประทานอาหารที่มีใยอาหารอย่างเช่น ผัก ผลไม้ ช่วยในเรื่องของการขับถ่ายได้เป็นอย่างดี

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็ควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบห้าหมู่ เพื่อสุขภาพและร่างกายที่ดี แต่หากกลัวว่าร่างกายจะได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ไม่เพียงพอ การเลือกรับประทานอาหารเสริม ในเรื่องของเสริมสร้างส่วนต่างๆในร่างกายก็เป็นตัวเลือกที่ดี