American Express ใช้ Facebook Ads Canvas เพิ่มยอดสมัคร 37%

ads

สำหรับผู้ใช้โฆษณา Facebook Ads และกำลังโปรโมท สินค้าประเภท “บัตรเครดิต” ผ่านการ Boost Posts หรืออะไรก็ตามแต่ควรจะต้องทราบไว้ เพราะวันนี้ American Express ค่ายบัตรเครดิตยักษ์ใหญ่ที่รู้จักกันทั่วโลก ได้เปิดเผยข้อมูลผ่าน Facebook เกี่ยวกับความสำเร็จในการ Boost Post แบบ Canvas และได้ผลตอบรับที่ดีเยี่ยม และนี่คือข้อมูลจาก Success Stories จาก Facebook สำหรับ American Express

27% คือ ราคาค่า Click ที่ลดลงหลังจากใช้ Canvas Ads (เมื่อเปรียบเทียบกับ Video Ads)

 

37% คือจำนวนผู้สมัครบัตรและผลิตภัณฑ์ของ American Express มากขึ้น

 

 

52% คือผลตอบแทนที่สูงขึ้น จากการใช้จ่ายค่าโฆษณาใน Facebook

 

4.5 ล้าน คน คือจำนวน ที่โฆษณาของ American Express ไปถึง

 

หากดูตัวเลขแล้ว ราคาค่าคลิ๊กที่ต่ำลงอาจดูไม่ได้สูงเกิน 50% หรือตัวเลขที่จูงใจสำหรับบางคนซักเท่าไหร่ แต่จริงๆแล้วลองคิดดูหาก American Express เค้าใช้งบโฆษณา 10 ล้านบาท เค้าจะประหยัดไปได้ถึง 2,700,000 บาท เลยทีเดียว สำหรับ Affiliate หรือ Publisher ที่เคยใช้ Facebook Video Ads โฆษณา อาจลองเปลี่ยนมาเป็น Canvas Ads ดู ซึ่งหากมีอัตราค่าใช้จ่าย 10,000 บาท ต่อเดือน ก็อาจลดราคาลงมาได้ประหยัดไปเดือนละ 2,700 บาท ซึ่งนั่นก็ไม่เลวเลยทีเดียว

ตัวอย่าง Canvas Ads

Facebook Ads มีกี่แบบกัน? และมีอะไรบ้าง?

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยได้โฆษณาใน Facebook หรืออาจจะยังไม่รู้จักทั้งหมด Facebook Ads มีทั้งหมด 12 รูปแบบ ซึ่งเป็นทั้งแบบ Video, รูปภาพ, และ Content ที่เป็น text และยังมีรูปแบบของภาพและวีดีโอ และมีการแสดงพร้อมจุดประสงค์ที่แตกต่างกันออกไป เช่น Link Click Ads, Video Ads, Canvas Ads, Boost Page Post Ads, Carousel Ads, DPA, และอื่นๆอีกมากมายซึ่งเราจะเอามานำเสนอกัันในบทความหน้า