Google ปฎิเสธ Backlinks สำคัญ หันมาสร้าง Content ดีกว่า

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2560 ที่ผ่านมา เว็บไซด์ที่เกี่ยวข้องกับ SEO ชื่อดังของโลก seroundtable.com ได้ Post ข้อความเกี่ยวกับการที่ทางทีมงานไปถามพนักงาน Google ใน Twitter เกี่ยวกับหัวข้อที่ว่า Link ไหนที่สำคัญ สำหรับการสร้าง Link เพื่อให้อันดับของเว็บไซด์ดีขึ้น? และนี่อาจเป็นจุดที่สามารถบอกนักกาตลาดออนไลน์ทุกคนได้ว่า Link ไหนสำคัญที่สุดในการสร้าง? และจะสร้างดีมั้ย?

ทางทีมงานได้มีการถามไปว่า จริงๆแล้ว เปรียบเทียบการสร้าง landing page สำหรับ Mobile Site เพื่อให้การใช้งานในมือถืออย่าง iPhone หรือ Android Phone ง่ายขึ้น อะไรที่สำคัญกว่ากัน? เช่น Content, Metadata, รูปภาพ วีดีโอ หรือ การจัดเรียก data ที่ดี?

ทาง Google ตอบมาอย่างห้วนๆ ว่า จริงๆแล้ว ก็จะมีเรื่องเกี่ยวกับ Links ด้วย แต่ ทาง google ก็ไม่ได้เช็ค link ทุก Link ซึ่งไม่สามารถบอกได้ว่า link อันไหนดี อันไหนไม่ดี อันไหนสำคัญหรือไม่ อย่างไร

สิ่งที่ควรรู้จากการถามพนักงาน Google ในครั้งนี้ก็คือ 

  1. Google ไม่สนใจ Link และเค้าอาจไม่ Crawl พวก backlink ต่างๆ ดังนั้นสร้างไปก็เสียเวลา
  2. เราไม่สามารถรู้ได้ว่า Google ใช้เครื่องมืออะไรในการตรวจสอบ link และ ตอนนี้ยังไม่มีใครรู้
  3. Google ไม่สนใจ Link ที่เป็นแบบ  <a href=”#”> เพราะมันไม่ได้วิ่งไปไหนเลย

สำหรับผู้ที่ชอบ Copy Content

มีผู้ถาม Google เกี่ยวกับการคัดลอกบทความ และทำยังไงให้อันดับใน SEO ดีขึ้น? ซึ่งส่วนใหญ่เค้าบอกว่ามี Plugin ที่สามารถสร้าง iframe ได้ และอยากรู้ว่าจะทำยังไงให้เป็น seo friendly?

ทาง Google ตอบมาว่า เป็นสิ่งที่ Google ไม่อยากให้ทุกคนทำ ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยน content เพียงเล็กน้อยของเว็บอื่นๆ และเอามาเป็นของตัวเอง เพื่อให้ติด keyword คำยาวๆ แต่สำหรับการเอา content ของคนอื่น มา Embed หรือมาวางพร้อมให้ reference และทำการอธิบายเพิ่มเติม อันนั้นโอเคอยู่

สิ่งที่น่าสนใจก็คือ ไม่ว่าจะเปลี่ยนไปกี่ปี Google ยังคงไม่ชอบให้คน คัดลอก Content ของชาวบ้านมาใช้ ดังนั้น นักการตลาด และ affiliate ควรจำเอาไว้ให้ดี

ติดตามข่าวสาร Google แบบนี้ เพียงสมัครเป็น Affiliate Marketer กับเราที่นี่ >> https://goo.gl/5x3qW3