Samsung หมดปัญหาแบตระเบิด เพราะระวังชาร์จแบตไม่เข้า

ลูกค้า จอง S8 พบปัญหา ชาร์จแบตไม่เข้า

หลังจากที่ลูกค้า Samsung Note 7 เกิดปัญหาแบตระเบิด จนสายการบินไม่ให้นำขึ้นเครื่อง จนสยองกันไปทั้งโลก และได้ออกรุ่นเด็ดๆ ออกมา 2-3 รุ่น ก่อนจะเป็น Samsung Galaxy S8 ที่คิดว่า เป็นรุ่นที่ดีที่สุด ถ้าเครื่องเป็นอะไรไป มีประกันถึง 6 เดือน เปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ (เหมือนที่ Apple Iphone เคยทำในช่วงแรกๆ) วันนี้เกิดปัญหาขึ้นอีกแล้ว เมื่อมีลูกค้าที่สั่งจอง s8 ผ่านทางศูนย์ดีแท็ก แล้วเกิดปัญหา ชาร์จไม่เข้า

เซอร์ไพรส์ Samsung Galaxy s8 ชาร์ตแบตไม่เข้า

หลังจากที่กลับบ้านไปแล้ว ไม่ได้คิดว่าสายชาร์จจะมีปัญหา เพราะผู้ใช้ Test เครื่องไปแล้ว ปรากฎว่าวันรุ่งขึ้นต้องเอาโทรศัพท์กลับมาเปลี่ยนใหม่ที่ศูนย์ พบปัญหาชาร์จไม่เข้าจริง อีกทั้งเป็นศูนย์ชั่วคราว ต้องรีบๆ เช็ค รีบๆ ไป ดังนั้นจึงเป็นอุทาหรณ์ให้กับคนสั่งจองมือถือ แล้วเลือกรับที่ศูนย์ชั่วคราว เพราะการบริการอาจจะไม่พร้อม ทีนี้ก็รอฟังว่า ผู้ที่สั่งจอง ผ่าน Online จะเจอปัญหาแบบนี้หรือไม่?

ที่มาภาพจาก กระทู้ pantip.com/topic/36407672

Samsung Galaxy S8 ขอบจอโค้ง เป็นรุ่น Top ที่สาวกสายซัมซุง ตื่นตามาก แล้วยิ่งบอกว่ามีของแถมอีก 9,000 กว่าบาท และ ของแถมที่จะได้เมื่อลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ คือ ที่ชาร์จไร้สาย ก็ทำให้ตื่นเต้นไปกันใหญ่ แต่ปรากฎว่า เมื่อใช้สายชาร์จธรรมดา ยังเจอปัญหาชาร์จไม่เข้า แล้วแท่นชาร์จไร้สายจะมีปัญหาหรือไม่?

galaxy S8 ภาพจากเว็บไซต์

จากรุ่นก่อนๆ ที่มีเทคโนโลยี Slow Charge จาก Samsung Galaxy S6 ซึ่งแกะฝาหลังดู จะเห็นว่าพื้นที่แบ่งออกเป็นสัดส่วน แบตเตอร์รี่ขนาดเล็กกว่าเครื่อง และยังเป็นแบตเตอร์รี่แบบใส่แล้วถอด ไม่ฝังตัวกับเครื่องเหมือน Iphone หรือ Nokia Lumia 1520 รุ่นที่ชาร์จกับที่ชาร์จไร้สายได้

Samsung S6

โทรศัพท์มือถือ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับ Gen Y – Gen Z ที่ต้องทำงานผ่านอีเมล ไลน์ โดยเฉพาะแม่ค้าออนไลน์ หรือพนักงานออฟฟิศ ที่ต้องตอบอีเมลกันตลอด กลายเป็นว่าจะต้องพกติดตัวกัน และใช้เครือข่ายที่ไม่สะดุด ไม่ว่าจะอยู่บนเขา หรือ พื้นที่อับสัญญาณ ก็ต้องเดินมาหาที่คุยให้ได้ แล้วหากเป็นคุณที่มาเจอปัญหา แบตเตอร์รี่ ก็ทำให้ลูกค้าหัวเสียได้เหมือนกัน

galaxy S8

จากประสบการณ์ครั้งนี้ ได้ข้อคิดว่า

  • สำหรับสินค้าใหม่ๆ ที่ยังไม่เข้า ควรรอให้มีกระแสคนใช้งาน มารีวิวไปก่อน  หากเกิดเรื่องเครื่องมีปัญหาแล้ว จะทำให้ต้องหัวเสีย เคลมกันอีกยาว และอาจจะไม่อยากได้รุ่นนี้แล้ว
  • ไม่ควรจอง “โทรศัพท์มือถือ” กับ ช็อปช่วยคราว คืออาจจะ แจ็คพอตเจอบริการที่ดูแลลูกค้าได้ไม่ทั่วถึง
  • เมื้อซื้อโทรศัพท์มือถือเครื่องใหม่ ก็ควรจะเช็ค ฟังก์ชั่นของเครื่อง อุปกรณ์เสริม และของแถมที่ได้ ว่าใช้งานได้จริงหรือเปล่า เพราะหากพ้นร้านไปแล้ว จะเปลี่ยนก็เปลี่ยนยาก
  • รู้จักวิธีรับมือ เมื่อเกิดเหตุการณ์ สินค้าเสีย พัง ในระยะประกัน ศึกษาวิธีการเคลมสินค้า เตรียมพร้อมไว้ล่วงหน้า

แอดมินก็ขออวยพรให้กับทุกท่านที่จองเครื่อง ขอให้ได้เครื่องที่ไม่มีปัญหา เพราะหากเกิดกับคุณแล้วก็จะรู้สึกเซ็งไปทั้งวัน และไม่สามารถคืนเงินได้ในกรณีที่ทำเรื่องรูดบัตร หรือจ่ายเงินสดไปเรียบร้อยแล้ว  และเสียโอกาสค่าโทรแพ็คเกจรายเดือนไปด้วย งานนี้เป็นใครก็เซ็งมากจ้า