AIS-DTAC-TRUE MOVE น้ำท่วมโทรฟรี

โปรโมชั่น เอไอเอส ดีแทค และ ทรูมูฟ ให้ผู้ประสบภัย โทรฟรี

ข่าวจาก Manager.co.th

ในหน้านี้มีอะไรบ้าง?

สามบริษัทยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ เปิด promotion เพื่อช่วยเหลือ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในต่างจังหวัด โทรศัพท์ฟรี! โดยแต่ละบริษัทมีแผนการดำเนินการดังนี้

True Move

ทรูมูฟประกาศร่วมดูแลลูกค้าในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 16 จังหวัด ได้แก่ จ.ระยอง จ.ตราด จ.สระแก้ว จ.นครราชสีมา จ.ปราจีนบุรี จ.ลพบุรี จ.นครสวรรค์ จ.ชัยภูมิ จ.สระบุรี จ.เพชรบูรณ์ จ.นครนายก จ.สุพรรณบุรี จ.ศรีสะเกษ จ.สุโขทัย จ.อยุธยา และ จ.บุรีรัมย์ โดยมีมาตรการเร่งด่วน คือมอบ วันใช้งานเพิ่มอีก 30 วัน เริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2553 เพื่อยืดอายุการใช้งานให้ลูกค้าแบบเติมเงิน โดยยืนยันว่าจะงดเว้นการระงับสัญญาณ สำหรับลูกค้าแบบรายเดือนที่ไม่สามารถชำระค่าบริการได้ตามกำหนด ไปจนถึง 31 ตุลาคม 2553

นอกจานี้ ทรูมูฟยังเปิดให้ผู้ประสบภัยโทรฟรีหมายเลขฉุกเฉิน 1784 ศูนย์กลางผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยสามารถส่ง SMS ขอความช่วยเหลือได้ฟรีที่เบอร์ 4567891 โดยทรูมูฟจะประสานงานส่งเรื่องให้กระทรวงไอซีที เพื่อดำเนินการต่อไป ซึ่ง ในกรณีที่ลูกค้าแบบเติมเงิน เงินหมด ก็สามารถโทรฟรี และส่ง SMS ฟรี ไปที่หมายเลขข้างต้น ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ ลูกค้าที่มีความประสงค์จะช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม สามารถร่วมบริจาคเงินผ่าน SMS โดยพิมพ์ข้อความ “น้ำใจไทย” หรือ “namjaithai” ส่งไปที่หมายเลข 4567899 บริจาคครั้งละ 10 บาท เมื่อทำรายการสำเร็จ ระบบจะส่งข้อความตอบรับ “ขอบคุณน้ำใจจากท่านที่ร่วมบริจาคช่วยผู้ประสบภัยค่ะ” สามารถส่ง SMS บริจาคได้ไม่จำกัด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทั้งนี้ ทรูมูฟจะมอบเงินบริจาคทั้งหมดผ่านครอบครัวข่าว 3 ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย 53 โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ

AIS

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) กล่าวว่า เอไอเอสห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติน้ำท่วมในขณะนี้ จึงได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในรูปแบบต่างๆทั้งการให้ บริการโทรศัพท์มือถือโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่และหน่วย งานที่ให้ความช่วยเหลือ เช่น กองทัพภาคที่ 2 พร้อมทั้งได้ร่วมกับขบวนคาราวานของกองทัพภาคที่ 2 นำถุงยังชีพ จำนวน 300 ถุง โดยนำโทรศัพท์มือถือของเอไอเอสเข้าไปให้บริการพี่น้องประชาชนใน พื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนเดือดร้อน เพื่อใช้โทร.ติดต่อสื่อสารกับญาติพี่น้อง ฟรี โดยไม่คิดค่าบริการใดๆ รวมทั้งได้มอบซิมการ์ดพร้อมโทรศัพท์มือถือให้แก่ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกอง ทหารพัฒนา กองทัพภาคที่ 2 เพื่ออำนวยความสะดวกในการติดต่อประสานงานให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบ อุทกภัย ตลอดจนได้ตั้งจุดอำนวยความสะดวกในการให้บริการโทรศัพท์มือ ถือฟรีแก่ผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 2 จุดคือ บริเวณจุดอำนวยการทางเข้าอำเภอปักธงชัย และแยกทางเข้าบ้านประโดก อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา

นอกจากนี้ เอไอเอสยังมอบถุงยังชีพในโครงการเอไอเอส รวมใจบรรเทาภัยน้ำท่วม ซึ่งบรรจุอาหารแห้ง น้ำดื่ม และของใช้ที่จำเป็น นำไปส่งมอบให้แก่กองทัพภาคที่ 2 และสื่อมวลชนที่เป็นสื่อกลางให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ประชาชน ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

สำหรับการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยผ่านสื่อมวลชน เอไอเอสได้ร่วมกับครอบครัวข่าว 3 โดยมอบเงินจำนวน 1,000,000 บาท และถุงยังชีพ จำนวน 500 ถุง พร้อมเชิญชวนผู้ใช้บริการในเครือข่าย AIS ให้ร่วมบริจาคเงินผ่านทาง SMS เพียงพิมพ์ตัวอักษรใดๆ ก็ได้ แล้วส่ง SMS ไปที่หมายเลข 4567899 ข้อความละ 10 บาท โดยจะนำรายได้ทั้งหมด (ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ) ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยอย่างเร่งด่วน

DTAC

ดีแทคด้วยร่วมมือกับการสื่อสารแห่งประเทศไทยและครอบครัวข่าว 3 ขอชวนลูกค้าส่ง SMS มาที่ 4567899 เพื่อร่วมบริจาคข้อความละ10 บาทให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วม สำหรับลูกค้าดีแทคในพื้นที่ประสบภัย ดีแทคได้เติมวันใช้งาน 30 วันให้กับลูกค้าแบบเติมเงิน ยืดวันชำระค่าบริการลูกค้ารายเดือนและไม่ระงับสัญญาณเพื่อให้สามารถสื่อสาร กันได้สะดวก พร้อมได้มอบเงิน 1 ล้านบาท ซิมแบบเติมเงินและบัตรเติมเงินส่งความช่วยเหลือนำร่องผ่านครอบครัวข่าว 3 แล้ว และร่วมมือกับกองทัพบกส่งข้อความประชาสัมพันธ์หมายเลขโทรศัพท์ศูนย์บรรเทา สาธารณภัยภาคอีสาน

ลูกค้าดีแทคสามารถร่วมบริจาคผ่านทางมือถือดีแทคทั้งแบบเติมเงินและ รายเดือนที่ใช้งานอยู่ได้ทันที โดยพิมพ์ข้อความ “น้ำใจไทย” “namjaithai” หรือข้อความใด ๆ ส่งมาที่หมายเลข 4567899 เพื่อร่วมบริจาคข้อความละ 10 บาท (ไม่คิดค่าบริการ) ดีแทคจะนำเงินบริจาคทั้งหมดให้ความช่วยเหลือโดยไม่หักค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น โดยประชาชนสามารถติดตามยอดบริจาครายวันได้ในรายการข่าวทางช่อง 3

สำหรับความช่วยเหลือที่ให้กับลูกค้าดีแทคนั้น บริษัทฯ ได้เติมวันใช้งานจำนวน 30 วันให้กับลูกค้าแบบเติมเงินที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยหนัก จำนวนกว่า 1 ล้าน 3 แสนราย และยืดวันชำระค่าบริการให้กับลูกค้ารายเดือนโดยไม่ระงับการใช้งาน โดยลูกค้ารายเดือนสามารถโทรติดต่อเพื่อแจ้งความจำนงได้ที่ 1678 dtac call center

นอกจากนั้นดีแทคได้ร่วมมือกับกองทัพบก กองทัพภาคที่ 2 ส่งข้อความประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนในเขตพื้นที่ภาคอีสานให้สามารถแจ้งขอ ความช่วยเหลือได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 044 251024 และ 044 251020

ทั้งนี้ วันที่ 20 ตุลาคมที่ผ่านมา ดีแทคได้ร่วมสมทบทุนมอบเงินเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม 1 ล้านบาท ซิมแบบเติมเงิน 3,000 ซิม และบัตรเติมเงินมูลค่า 500,000 บาท ผ่านทางครอบครัวข่าว 3 เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้วย