จ่ายค่าโทรศัพท์ เบอร์บ้าน True ไม่ได้ เพราะหมดสัญญาสัมปทาน TOT แล้ว

จ่ายค่าโทรศัพท์ True ไม่ได้ เพราะหมดสัญญาสัมปทาน TOT แล้ว
ads

ต.ค. 60 นี้เป็นต้นไป จ่ายเบอร์บ้านที่ตู้ทรูไม่ได้แล้ว

เมื่องวดบิลที่ผ่านมา ทรู ได้ส่งเอกสาร แจ้งยอดหนี้ให้กับคุณลูกค้าที่ใช้เบอร์โทรศัพท์บ้าน True แล้วว่าต่อไปนี้คุณต้องชำระค่าโทรศัพท์บ้านกับทาง TOT และช่องทางที่ TOT กำหนดเท่านั้น เพราะทรูได้หมดสัมปทานกับทรูเรียบร้อยแล้ว  เพราะฉะนั้นหากคุณต้องจ่ายเบอร์บ้านทรู ก็ต้องอัพเดทว่าต้องไปจ่ายที่ไหน?

คุณยังสามารถชำระผ่านได้ที่ช่องทาง ไปรษณีย์ไทย, ทรูมันนี่, mPay ได้เหมือนเดิม กว่า 200 ช่องทางได้เหมือนเดิม แต่แค่จ่ายผ่าน Kiosk ไม่ได้ จ่ายที่ Shop True ก็ไม่ได้นะจ้ะ

ซึ่งก่อนหน้านี้ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ก็ได้รับเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์บ้าน 3.5 แสนเลขหมาย จากบริษัททีที แอนด์ ที จำกัด (มหาชน) ไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะหมดสัญญาลงในเดือนกันยายน 2561 เนื่องจากบริษัท ทีโอที ได้เป็นผู้พิทักษ์ทรัพย์ และ TT&T ได้ส่งมอบความดูแลไปแล้ว 100%

ส่วนบริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) จะสิ้นสุดสัมปทานในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 อีกจำนวน 1.3 ล้านเลขหมาย ซึ่งจะส่งผลให้ TOT เป็นบริษัทที่รวมเลขหมายบริษัทบ้านบ้านที่สุดในประเทศไทย

True Money Kiosk

ถ้าไปธนาคาร ช่องทางจ่ายผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร ชำระเป็นเงินสด หรือ บัตรเครดิต สั่งจ่าย บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)

  • ธนาคารกรุงเทพ
  • ธนาคารกสิกรไทย
  • ธนาคารทหารไทย
  • ธนาคารไทยพาณิชย์
  • ธนาคารธนชาติ
  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา
  • บัตรวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดของทุกธนาคาร

**จ่ายเงินสดได้เฉพาะรอบบิลปัจจุบัน**

ช่องทางจ่ายค่าโทรศัพท์ TOT

  • ชำระที่ศูนย์บริการลูกค้าทีโอทีทั่วประเทศ
  • ชำระทางไปรษณีย์แบบลงทะเบียน
  • ชำระผ่าน Internet
  • ชำระโดยวิธีหักบัญชีเงินฝากธนาคาร (เข้าไปดาวน์โหลดเอกสาร www.tot.co.th/channel)
  • ชำระผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร
  • ชำระผ่านตู้ ATM
  • ชำระผ่าน Telebanking
  • ชำระผ่านตัวแทนรับชำระค่าบริการ TOT
  • ชำระผ่าน AirPay
  • ชำระผ่าน Counter Service, Tesco Lotus

เนื่องจากลูกค้าปัจจุบันไม่ค่อยใช้โทรศัพท์บ้าน และเน้นเป็นโทรศัพท์มือถือกันแล้ว True จึงต้องมามุ่งเน้นให้บริการ โทรศัพท์เคลื่อนที่, อินเตอร์เน็ต, ช่องดาวเทียม ที่คาดว่าทำกำไรได้มากกว่า และลดการดูแลจากเดิมลง เพื่อให้บริการเน้นกลุ่มเฉพาะทาง ดังนั้นหากคุณยังติดค้างค่าโทรศัพท์บ้านกับ True ต้องรีบไปชำระให้เสร็จสิ้นก่อนเดือน ต.ค. 60 นี้เท่านั้น และหลังจากนี้ต้องไปชำระกับตัวแทนรับชำระของ TOT เพียงแห่งเดียวค่ะ