มาดู! ความสำเร็จของแบรนด์ NaRaYa กับตลาดนักท่องเที่ยวจีน

ads

แม่ค้าที่ประสบความสำเร็จ ทั้งด้านแบรนด์ และ ยอดขาย

ปัจจุบัน ความสำเร็จของนารายา เป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายด้วยรูปทรงกระเป๋าที่หน้าตาน่ารัก ถือง่าย เป็นกระเป๋าจ่ายตลาดของแม่บ้าน (ถ้าเทียบกับของฝั่งยุโรป ก็ต้องเป็น Harrods)  ด้วยลักษณะพิเศษ  สายคล้องแขนเป็นลายเชืือกถัก และ มีโบว์ใหญ่ ที่น่ารัก จดจำง่าย

ปัจจุบันรายได้ของ NaRaYa แตะๆ อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท  มีกำไรน่าจะเกิน 300 ล้านบาทแล้ว และมีพนักงานมากกว่า 3,500 คน  และเป็นกระเป๋าที่คนจีนปลื้มมาก  เรียกชื่อเฉพาะแทนแบรนด์ ว่า “กระเป๋าจากเมืองกรุงเทพฯ” 

ไม่ใช่เพราะโชดคีที่นารายาเปิดตัวในกรุงเทพฯ แต่เป็น เพราะว่า NaRaYa จับตลาดถูกมากกว่า และเริ่มต้นจำหน่ายที่ถนนนารายณ์ภัณฑ์ (อันเป็นชื่อที่มาของแบรนด์) และค่อยๆ ย้ายมาเปิด Shop แย่งส่วนแบ่งการตลาดกระเป๋าผ้าไหมจาก จิม ทอมป์สัน

แค่ปลายปี 60 ปีที่แล้ว กับการจัดโปรโมชั่นครั้งเดียวกับ Alipay Application ก็รับทรัพย์ไปแล้วกว่า 20 ล้านบาท เป็นสินค้าอันดับ 1 ที่มีรายได้จาก “นักท่องเที่ยวชาวจีน” ที่ชำระค่าสินค้าผ่าน Alipay มากที่สุด

มาดู Profile คร่าวๆ ของแบรนด์ดังแบรนด์นี้กันค่ะ

บริษัท นารายา จำกัด นี้เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ (เตรียมตัวมา 2-3 ปีแล้ว เห็นไหมว่า คนที่ก้าวอย่างมั่นคง คิดใหญ่ แต่ใจต้องนิ่ง)  และได้ชื่อจากนิตยสารโฟร้บ ว่า เป็น “กระเป๋าพันล้าน”  เชื่อไหมว่า เริ่มต้นมาจาก การลงทุน 2 คน กับพี่สาว ในต้นทุนรวมกัน 100,000 บาท เท่านั้น ด้วยการซื้อจักรอุตสาหกรรมมา 20 ตัว และ ซื้อวัตถุดิบผ้ามาจากตลาดสำเพ็ง

  • สามีเป็นนักธุรกิจจากกรีซ  เพื่อนสามีต้องการลงทุน ที่ไทย
  • ทางคุณวาสนา ลาทูรัส จึงผันตัวจากการทำกิจการก่อนหน้านี้ มาเปิดโรงงานเพื่อส่งสินค้าสิ่งทอออกจากประเทศ
  • ในช่วงแรกเปิดร้านจำหน่ายอยู่ที่ ถนนนารายณ์ภัณฑ์  จดทะเบียนในชื่อ บริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ใน 28 ปีที่แล้ว (พ.ศ. 2532)
  • เริ่มต้นก่อตั้งบริษัท หน้าร้านมี 2 ตารางเมตรเท่านั้น (เรียกได้ว่าได้ดีเพราะทำเลดี) เลือกตั้งร้านเฉพาะ ใจกลางย่าน Shopping เท่านั้น
ความสำเร็จของแบรนด์ NaRaYa
ความสำเร็จของแบรนด์ NaRaYa

ทุกวันนี้แบรนด์กระเป๋าผ้าของ NaRaYa มีดีไซน์เพิ่มเติม ที่ทันสมัยและ Fashion มากขึ้น จึงได้รับรางวัลจาก องค์กรที่สนับสนุนธุรกิจมากมาย ขยายตลาดลูกค้าชาวจีน ไปยังลูกค้ายุโรป  เน้นจำหน่ายสินค้าของฝาก เป็นสินค้าที่นิยมซื้อฝากผู้ใหญ่ เพื่่อนฝูง ที่เมืองอื่นกัน

การปรับตัวของคุณวาสนา ถือว่าเป็นนักธุรกิจที่ปรับตัวกับเศรษฐกิจได้ทุกยุคทุกสมัย และเน้นคุณภาพของสินค้ากลายเป็นการสร้างแบรนด์โดยไม่รู้ตัว  และการเลือกลงทุนกับพื้นที่ทำเล รวมถึง การเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ทำให้แบรนด์ NaRaYa ครองใจลูกค้าอย่างไม่รู้ตัว คุณวาสนารู้ตัวว่ากำลังขายอะไร และต้องพัฒนาไปทางไหน ต้องลงทุนกับอะไร?  แล้วคุณล่ะ.. มีนโยบายธุรกิจของคุณมั่นคงหรือยัง??

ดูรายละเอียดของ ALIPAY ทั้งหมดที่นี่ ->  บทความทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับ อาลิเปย์


อ่านบทความแนะนำเพิ่มเติมได้ที่นี่ >>

♥ 5 ข้อสำคัญ ร้านค้าควรเตรียมตัวต้อนรับ ลูกค้าชาวจีน
♥ ด่วน!! ร้านค้า เชียงใหม่ ภูเก็ต กรุงเทพฯ เตรียมพร้อมรับลูกค้าชาวจีน 
♥ อยากรับชำระเงินด้วย QR Code จากนักท่องเที่ยวจีน โดย Webpak
♥ คนจีนอาจเฮ Google อาจสามารถขาย Android App ในประเทศจีนได้เร็วๆนี้
♥ แนะนำร้านค้า สมัคร Alipay รับลูกค้าจีนรับผลตอบแทน 300 บาท
♥ ร้านค้าไทยอาจเสียลูกค้าคนจีนเยอะ ถ้าไม่มีระบบชำระเงิน Alipay
♥ คนจีนฝากเงินกับ Alipay มากกว่า 6 เดือน ยื่นกู้ได้ (แต่ไทยยังทำไม่ได้)