Home Investment Finance KTC เปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่ หาของเดิมไม่เจอ ไม่ต้องตกใจ!

KTC เปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่ หาของเดิมไม่เจอ ไม่ต้องตกใจ!

ปีใหม่มาแล้ว อะไรๆก็ใหม่ ทั้งมีสินค้าเข้าใหม่ สินค้าเดิมหายไป และบางคนถึงกับเปลี่ยนเบอร์มือถือ เปลี่ยนชื่อใหม่ต้อนรับปีใหม่ 2019 กันเลยทีเดียว ซึ่งหากจะพูดถึงการเงินการธนาคาร แน่นอนว่าปีนี้เราจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ แน่นอน แต่เจ้าเก่าที่คุ้นเคยกันดีอย่าง KTC เค้าได้มีการปรับปรุงชื่อเดิมเพิ่มเติมเป็นชื่อใหม่ รับปีหมู ปีนี้กันเลยทีเดียว และสิ่งนั้นมีบัตรกดเงินสด คะแนนสะสม และ อื่นๆ และนี่ คือชื่อชื่อใหม่ของผลิตภัณฑ์ทางการเงินของ เคทีซี

5 ชื่อใหม่ แต่บริการยังคงประทับใจเหมือนเดิม

ผลิตภัณฑ์ของ KTC จะมีการปรับเปลี่ยนชื่อใหม่จากเดิม ยกเว้นบัตรเครดิต (คาดว่าเป็นเพราะมีหลายรูปแบบ) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บัตรกดเงินสด KTC, คะแนน KTC, บริการแบ่งชำระ, TapKTC application, และ ClickKTC และก่อนหน้านี้ ในปีที่แล้ว 2560 ทาง KTC เคยมีการเปลี่ยนแปลง Logo มาแล้วครั้งหนึ่ง และในครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนดังนี้

1.บัตรสินเชื่อพร้อมใช้ KTC PROUD

  • เปลี่ยนเป็น บัตรกดเงินสด KTC PROUD (ไทย) และ KTC PROUD Cash Card (อังกฤษ)

2.คะแนนสะสม KTC FOREVER REWARDS

  • เปลี่ยนเป็น คะแนน KTC FOREVER (ไทย) และ KTC FOREVER point (อังกฤษ)

3.บริการแบ่งชำระ KTC FLEXI

  • เปลี่ยนเป็น บริการผ่อนชำระกับบัตร KTC (ไทย) และ Installment payment with KTC card (อังกฤษ)

4.TapKTC โมบายแอปพลิเคชัน

  • เปลี่ยนเป็น KTC Mobile

5.ClickKTC

  • เปลี่ยนเป็น KTC Online

การเปลี่ยนแปลงชื่อผลิตภัณฑ์ และบริการบางตัวของ “KTC” จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป 

KTC เปลี่ยนชื่อทำไม? ของเดิมก็จำง่ายอยู่แล้ว?

logo ของ KTC ที่เคยเปลี่ยนมาแล้วในปี 2017

การเปลี่ยนชื่อ ผลิตภัณฑ์ ไม่เว้นแม้แต่ทางการเงินนั้น หลักๆแล้ว จะมีเหตุผลอยู่สองประเภทคือ อย่างแรก การเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ ที่ทำให้ ลูกค้า และผู้ใช้บริการเข้าใจง่าย ว่าสินค้านั้นๆ เกี่ยวกับอะไร อาจมีการเปลี่ยนแปลงชื่อทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อให้สอดคล้องกับความหมาย และชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ในการใช้งาน และประการที่สองก็คือ การเปลี่ยนแปลงชื่อให้สอดคล้องกับธรรมมาภิบาลของทางบริษัทต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภค ลูกค้า ไม่เกิดความสับสน

ธนาคารแห่งประเทศไทยเคยมีออกกฏเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์

ภาพจาก ธปท

หลักการในการเปิดเผยข้อมูล รวมถึงชื่อของผลิตภัณฑ์นั้น มีอยู่ หลายข้อ ซึ่งบริษัทที่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (BOT) จะต้องปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด และ หลักการที่เกี่ยวข้องกับชื่อผลิตภัณฑ์อาจสามารถสรุปได้ดังนี้

  1. ชื่อผลิตภัณฑ์ ทางการเงินควรมีความทันต่อเวลา และ เป็นปัจจุบัน
  2. ต้องชัดเจนและตรงประเด็น (คือไม่คลุมเครือ)
  3. ถูกต้องเกี่ยวข้องการกับการตัดสินใจ ของลูกค้า
  4. เน้นข้อมูลที่สำคัญ
  5. อื่นๆ

**ข้อมูลนี้ ไม่ได้มาจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย แต่เป็นการสรุปอย่างสั้นๆ เกี่ยวกับมาตรการการดำเนินการและการโฆษณาผลิตภัณฑ์จาก ธปท เท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจอ่านฉบับเต็ม สามารถเข้าชมเว็บไซด์ ของ ธปท ได้โดยตรง หรือตาม Link ด้านล่างไปได้เลย

สำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับ นโยบายเรื่องการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารพาณิชย์ สามารถหาอ่านต่อได้ตาม LINK นี้

https://promotions.co.th/%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%95/%E0%B8%AA%E0%B8%A1%E0%B8%B1%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%95-ktc-%E0%B9%83%E0%B8%8A%E0%B9%89%E0%B9%80%E0%B8%AD%E0%B8%81.html

Exit mobile version