ads

ปีใหม่มาแล้ว อะไรๆก็ใหม่ ทั้งมีสินค้าเข้าใหม่ สินค้าเดิมหายไป และบางคนถึงกับเปลี่ยนเบอร์มือถือ เปลี่ยนชื่อใหม่ต้อนรับปีใหม่ 2019 กันเลยทีเดียว ซึ่งหากจะพูดถึงการเงินการธนาคาร แน่นอนว่าปีนี้เราจะได้เห็นอะไรใหม่ๆ แน่นอน แต่เจ้าเก่าที่คุ้นเคยกันดีอย่าง KTC เค้าได้มีการปรับปรุงชื่อเดิมเพิ่มเติมเป็นชื่อใหม่ รับปีหมู ปีนี้กันเลยทีเดียว และสิ่งนั้นมีบัตรกดเงินสด คะแนนสะสม และ อื่นๆ และนี่ คือชื่อชื่อใหม่ของผลิตภัณฑ์ทางการเงินของ เคทีซี

5 ชื่อใหม่ แต่บริการยังคงประทับใจเหมือนเดิม

ผลิตภัณฑ์ของ KTC จะมีการปรับเปลี่ยนชื่อใหม่จากเดิม ยกเว้นบัตรเครดิต (คาดว่าเป็นเพราะมีหลายรูปแบบ) โดยเฉพาะอย่างยิ่ง บัตรกดเงินสด KTC, คะแนน KTC, บริการแบ่งชำระ, TapKTC application, และ ClickKTC และก่อนหน้านี้ ในปีที่แล้ว 2560 ทาง KTC เคยมีการเปลี่ยนแปลง Logo มาแล้วครั้งหนึ่ง และในครั้งนี้จะมีการเปลี่ยนดังนี้

1.บัตรสินเชื่อพร้อมใช้ KTC PROUD

  • เปลี่ยนเป็น บัตรกดเงินสด KTC PROUD (ไทย) และ KTC PROUD Cash Card (อังกฤษ)

2.คะแนนสะสม KTC FOREVER REWARDS

  • เปลี่ยนเป็น คะแนน KTC FOREVER (ไทย) และ KTC FOREVER point (อังกฤษ)

3.บริการแบ่งชำระ KTC FLEXI

  • เปลี่ยนเป็น บริการผ่อนชำระกับบัตร KTC (ไทย) และ Installment payment with KTC card (อังกฤษ)

4.TapKTC โมบายแอปพลิเคชัน

  • เปลี่ยนเป็น KTC Mobile

5.ClickKTC

  • เปลี่ยนเป็น KTC Online

การเปลี่ยนแปลงชื่อผลิตภัณฑ์ และบริการบางตัวของ “KTC” จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป 

KTC เปลี่ยนชื่อทำไม? ของเดิมก็จำง่ายอยู่แล้ว?

logo ของ KTC ที่เคยเปลี่ยนมาแล้วในปี 2017

การเปลี่ยนชื่อ ผลิตภัณฑ์ ไม่เว้นแม้แต่ทางการเงินนั้น หลักๆแล้ว จะมีเหตุผลอยู่สองประเภทคือ อย่างแรก การเปลี่ยนชื่อผลิตภัณฑ์ ที่ทำให้ ลูกค้า และผู้ใช้บริการเข้าใจง่าย ว่าสินค้านั้นๆ เกี่ยวกับอะไร อาจมีการเปลี่ยนแปลงชื่อทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อให้สอดคล้องกับความหมาย และชี้ให้เห็นถึงประโยชน์ในการใช้งาน และประการที่สองก็คือ การเปลี่ยนแปลงชื่อให้สอดคล้องกับธรรมมาภิบาลของทางบริษัทต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภค ลูกค้า ไม่เกิดความสับสน

ธนาคารแห่งประเทศไทยเคยมีออกกฏเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลผลิตภัณฑ์

ภาพจาก ธปท

หลักการในการเปิดเผยข้อมูล รวมถึงชื่อของผลิตภัณฑ์นั้น มีอยู่ หลายข้อ ซึ่งบริษัทที่อยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของธนาคารแห่งประเทศไทย (BOT) จะต้องปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด และ หลักการที่เกี่ยวข้องกับชื่อผลิตภัณฑ์อาจสามารถสรุปได้ดังนี้

  1. ชื่อผลิตภัณฑ์ ทางการเงินควรมีความทันต่อเวลา และ เป็นปัจจุบัน
  2. ต้องชัดเจนและตรงประเด็น (คือไม่คลุมเครือ)
  3. ถูกต้องเกี่ยวข้องการกับการตัดสินใจ ของลูกค้า
  4. เน้นข้อมูลที่สำคัญ
  5. อื่นๆ

**ข้อมูลนี้ ไม่ได้มาจาก ธนาคารแห่งประเทศไทย แต่เป็นการสรุปอย่างสั้นๆ เกี่ยวกับมาตรการการดำเนินการและการโฆษณาผลิตภัณฑ์จาก ธปท เท่านั้น สำหรับผู้ที่สนใจอ่านฉบับเต็ม สามารถเข้าชมเว็บไซด์ ของ ธปท ได้โดยตรง หรือตาม Link ด้านล่างไปได้เลย

สำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับ นโยบายเรื่องการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารพาณิชย์ สามารถหาอ่านต่อได้ตาม LINK นี้

สมัครบัตรเครดิต KTC ใช้เอกสารอะไรบ้าง !!