Home Insurance Travel 3 วิธีควบคุมน้ำหนักไม่ให้ขึ้น เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

3 วิธีควบคุมน้ำหนักไม่ให้ขึ้น เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ

ไปเที่ยวทีไรหุ่นพังทุกที มีวิธีแก้ไขไหม?

เคยเป็นกันไหมคะ? เมื่อไปเที่ยวต่างประเทศแล้วกลับมาทีไรน้ำหนักขึ้น หุ่นพังทุกที นอกจากการวางแผนท่องเที่ยว จองตั๋วเครื่องบิน จองที่พัก ซื้อประกันเดินทางแล้ว คงไม่มีใครคิดว่าการควบคุมน้ำหนักก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะผู้คนส่วนใหญ่ที่ไปท่องเที่ยวก็มักจะกินตามใจปาก จัดเต็มทุกมื้อ ดังนั้นจึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าเมื่อกลับแล้วน้ำหนักถึงได้ขึ้นกันมากขนาดนี้ หากไม่อยากมีน้ำหนักเกินเกณฑ์มาตรฐานจนเป็นโรคอ้วน วันนี้เราจะมาแนะวิธีควบคุมน้ำหนักเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ แบบได้ทั้งลดได้ทั้งเที่ยวสนุกมาฝากกันค่ะ

1 เตรียมตัวก่อนการเดินทาง

ไม่ใช่เพียงเพื่อควบคุมน้ำหนักเท่านั้น แต่การไปเที่ยวต่างประเทศ เราจะต้องเตรียมร่างกายให้พร้อมเสมอ เพราะหากป่วยที่ต่างประเทศคงไม่ใช่เรื่องตลกแน่ ๆ สำหรับการควบคุมน้ำหนักไม่ให้ขึ้นเมื่อไปเที่ยวต่างประเทศ เริ่มจากออกกำลังกายให้มากขึ้นอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3-4 วัน และจัดตารางอาหารให้ครบ 5 หมู่ แต่มีปริมาณแคลอรี่ที่เหมาะสมกับที่ร่างกายต้องการใช้ต่อวัน

2 เที่ยวต่างประเทศ

ช่วงวัดใจว่าจะควบคุมน้ำหนักไม่ให้ขึ้นได้หรือไม่ เพราะระหว่างที่ท่องเที่ยว ก็มักจะมีอาหารท้องถิ่นมากมายหลากหลายให้เราได้ลิ้มลอง แนะนำว่าสามารถรับประทานทุกอย่างได้ แต่ไม่ให้มีปริมาณมากเกินความจำเป็นต่อร่างกาย และรับประทานผักผลไม้ควบคู่ไปด้วย เพื่อที่จะขับถ่ายได้คล่อง

3 กลับมาประเทศไทย

หลังจากกลับมาแล้ว ลองมาชั่งน้ำหนักกันดูดีกว่าว่าจะขึ้นไหม และพักร่างกายให้หายจากความเมื่อยล้าหลังจากท่องเที่ยวประมาณ 1-2 วัน แล้วจึงออกกำลังกายและรับประทานอาหารตามตารางดังเดิม เพียงเท่านี้ก็ไม่อ้วนกลับมาแล้ว

เป็นอย่างไรบ้างคะกับ 3 วิธีควบคุมน้ำหนักง่าย ๆ ที่ใครก็สามารถทำได้ เพียงมุ่งมั่นสักนิด ไม่กินตามใจมากเกินไป ก็สวยหล่อหุ่นดีกลับมาหลังจากท่องเที่ยวแล้ว ซึ่งใช้เพียงออกกำลังกายและดูแลเรื่องอาหารการกิน โดยคุณสามารถทำแบบนี้ได้ตลอด ไม่เฉพาะช่วงที่ไปเที่ยวต่างประเทศเท่านั้น

Read more…

Exit mobile version