Home Insurance Travel ชาบู VS หมูกระทะ กินแบบไหนดีกว่ากัน ?

ชาบู VS หมูกระทะ กินแบบไหนดีกว่ากัน ?

ชาบู VS หมูกระทะ กินแบบไหนดีกว่ากัน ?

ศึกชาบู Vs หมูกระทะ

ตอนนี้เรียกว่าใครๆ ต่างก็ต้องยกให้ชาบู หรือ หมูกระทะ ที่เป็นเมนูสุดคุ้มที่ให้สามารถทานกันได้แบบจุกๆ ในราคาบุฟเฟ่ต์ที่มีทั้งของคาวของหวาน และอาหารหลากหลายสัญชาติอย่างอาหารญี่ปุ่น ชาชิมิ สเต็ก ไก่ทอดเกาหลี ก็มีจัดเต็ม ซึ่งบางครั้งหลายคนก็ตัดสินใจไม่ได้ว่าระหว่างหมูกระทะกับชาบูเลือกทานแบบไหนดีกว่ากัน แบบไหนส่งผลต่อร่างกายมากกว่ากัน หรือเป็นอันตรายต่อร่างกายมากกว่า

♦ ชาบู ♦ 

สำหรับชาบูหลายคนคงจะคุ้นเคยเป็นอย่างดี ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลากหลายร้านอร่อยให้เลือกทาน โดยชาบูจะเป็นการทานกับน้ำซุปหรือใช้วิธีการลวกหรือต้มในการทำให้อาหารสุก โดยเนื้อที่ใช้ส่วนใหญ่จะเป็นเนื้อ หมู หรือ ไก่ แบบสไลด์ที่ไม่หนามากนัก อีกทั้งยังมีกุ้ง ปลาหมึก ปลา และผักต่างๆ รวมถึงเนื้อเกรดต่างๆ และเครื่องเคียง ของคาวของหวานให้ทานกันมากมาย

♦ หมูกระทะ ♦

ร้านอาหารสุดฮิตกับกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัวใครที่ชอบแนวปิ้งย่างต้องหมูกระทะ พร้อมน้ำจิ้มรสเด็ดของแต่ละร้าน โดยหมูกระทะนั้นเนื้อสัตว์ต่างๆจะถูกทำให้สุกด้วยการปิ้ง ย่างบนเตา พร้อมมีในส่วนของน้ำซุปอยู่รอบๆ ให้สามารถซดน้ำหรือต้มลวกผัก หรือ สิ่งอื่นๆได้ พร้อมเครื่องเคียงต่างๆ และความหลากหลายของเนื้อสัตว์ ที่จะมีขนาดของเนื้อที่ค่อนข้างหนากว่าของชาบูพอสมควร แต่ก็ต้องใช้เวลาในการย่างสักนิด

ชาบู VS หมูกระทะ กินแบบไหนดีกว่ากัน ?

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าถึงแม้จะเป็นบุฟเฟ่ต์เช่นเดียวกันแต่ก็มีความแตกต่างกัน สำหรับการเลือกทานชาบู หรือ หมูกระทะนั้นต้องบอกว่าขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน บางคนอาจจะชอบแบบลวกมากกว่าแบบปิ้งย่าง แต่สิ่งที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับการทานหมูกระทะนั้นก็คือจะใช้เตาในการปิ้งย่างซึ่งมีโอกาสที่ชิ้นเนื้อเหล่านั้นจะเกิดการไหม้ ที่ต้องบอกว่าการทานอาหารไหม้ในปริมาณที่มากๆ อาจส่งผลให้เกิดการสะสมในร่างกายและเป็นจุดกำเนิดของการเป็นมะเร็งเช่นเดียวกัน

ชาบู VS หมูกระทะ ทานแบบไหนให้ไม่อ้วนและไม่ส่งผลต่อสุขภาพ

บุฟเฟ่ต์แค่ได้ยินชื่อก็รู้ถึงความคุ้มค่าในการทาน โดยการเลือกทานบุฟเฟ่ต์เหล่านี้ไม่ว่าจะเป็นชาบูหรือหมูกระทะที่ไม่ให้ส่งผลต่อร่างกาน หรือ เสี่ยงเป็นโรคอ้วนนั้นคือ ไม่ควรทานบ่อยเกินไป ควรทานให้แต่พออิ่ม อย่าเน้นทานเนื้ออย่างเดียวควรทานผักเพื่อให้ร่างกายได้รับสารอาหารอื่นๆ บ้าง ควรทานเพียงเดือนละ 1-2 เท่านั้น อีกทั้งการทานอาหารประเภทบุฟเฟ่ต์หรือปิ้งย่างมากๆ อาจทำให้ระบบการย่อยอาหารของเรานั้นไม่ดีอย่างที่ควรอีกด้วย

ดังนั้นถึงแม้หมูกระทะจะส่งผลความเสี่ยงได้มากกว่าการทานชาบู แต่หากเรารู้จักเลือกทานไม่ว่าจะเป็นชาบูหรือหมูกระทะก็ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไปแต่ควรทานในปริมาณที่พอดีและพออิ่มไม่บ่อยเกินไป อีกทั้งหลังทานแล้วควรหมั่นออกกำลังกายเพื่อให้ห่างไกลจากโรคอ้วน นอกจากนี้เลือการทำประกันสุขภาพถือเป็นอีกเรื่องที่จำเป็นอย่ารอให้เจ็บป่วยแล้วเลือกทำควรทำไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ เพื่อเป็นการวางแผนและความความพร้อมในการดูแลสุขภาพหากเจ็บป่วยด้วยนะคะ

READ MORE : 

Exit mobile version