Home Insurance motor เคลมประกันรถ กับวิริยะประกันภัย จาก Pantip 2561

เคลมประกันรถ กับวิริยะประกันภัย จาก Pantip 2561

เคลมประกันรถ กับวิริยะประกันภัย จาก Pantip 2561

รวมประสบการณ์เคลมประกันรถยนต์ วิริยะประกันภัยจากชาวพันทิป

ประกันภัยรถยนต์ ปัจจุบันถือว่าผู้ใช้รถนั้นต้องมีติดรถยนต์กันไว้ทั้ง ประกันรถยนต์ภาคบังคับ หรือ พ.ร.บ และ ประกันรถยนต์ภาคสมัครใจ อาทิ ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2,2+, ประกันรถยนต์ชั้น 3,3+ เพื่อป้องกันความเสียหายที่เกิดขึ้นจากการใช้รถยนต์  แต่ผู้คนส่วนใหญ่ที่ขับรถยนต์บางทีนั้นก็อาจจะคิดว่าการซื้อประกันรถยนต์ นั้นคือการเพิ่มภาระทางการเงินเพิ่มเติม แต่แท้จริงแล้วการซื้อประกันภัยต่างๆ นั้นเป็นการซื้อความเสี่ยง เพราะเราไม่มีทางทราบได้ว่าในอนาคตนั้นจะเกิดอุบัติเหตุหรือไม่และต้องเสียค่าใช้จ่ายเท่าไร

วิริยะประกันภัย ถือเป็นบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ได้รับความนิยม และได้รับการตอบรับจากผู้เลือกใช้ประกันภัยรถยนต์อย่างล้นหลามด้วยบริการที่ดี และเบี้ยประกัน รวมถึงความคุ้มครองที่คุ้มค่า คุ้มราคา ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ที่เคย ทำประกันรถยนต์กับวิริยะประกันภัย นั้นต้องไม่พลาดที่จะต่อประกันภัยรถยนต์อย่างแน่นอน แต่ปัญหาที่บริษัทประกันภัยนั้นต้องพบเจอส่วนใหญ่นั้นอยู่ในขั้นตอนของการเคลมประกันเท่านั้น หากในขั้นตอน การเคลมประกัน นั้นคุณให้การดูแลลูกค้าไม่ดีพอก็อาจจะทำให้ลูกค้าบ๊ายบายและไปหาบริษัทประกันภัยรถยนต์เจ้าอื่นได้

วันนี้เราจะได้ทำการรวบรวมการแชร์ประสบการ เคลมประกันรถยนต์ กับ วิริยะประกันภัย จาก Pantip กับมือใหม่หัดใช้รถมาฝากกัน

โดยเจ้าของกระทู้กล่าวว่า เป็นมือใหม่หัดใช้รถมาได้ 2 ปีกว่าๆ เป็นรถยนต์คันแรกที่ซื้อและได้เลือกทำประกันภัยกับวิริยะ จากชื่อเสียงเรื่องเคลมง่าย บริการดี รวมทั้งมีการแนะนำจากคนรอบๆตัว และเจ้าของกระทู้นั้นต้องเดินทางไปทำงานต่างจังหวัดค่อนข้างบ่อยด้วยความที่เป็นมือใหม่หัดขัด รถก็ต้องมีรอยเป็นธรรมดา บาดแผลส่วนใหญ่บนรถยนต์นั้นเป็นแผลจากปีแรกที่พึ่งหัดขับ แต่ขึ้นปีที่สองที่ขับก็ยังมีบาดแผลมาอยู่บ้างแต่ไม่มีคู่กรณี โดยบาดแผลที่หนักที่สุกคือ กันชนหน้าหัก พอครบ 2 ปีก็เลยลองเคลมประกันดู

หลังจากนั้นก็ได้โทรเรียกเจ้าหน้าที่ประกันจากวิริยะมาดูแผลที่รถ และคิดว่าโดนค่า Excess อย่างแน่นอนเพราะไม่มีคู่กรณีเลย และไม่เกิน 30 นาทีเจ้าหน้าที่ก็มาถึงซึ่งค่อนข้างตรงเวลาพอสมควร จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาดูบาดแผลที่รถ จดๆ และถ่ายรูปในแผลที่เจ้าของกระทู้เองก็มองไม่ออก แต่ครั้งนี้นั้นไม่เสียค่า Excess

มาดูข้อเสียของการเคลมในครั้งนี้
  • เดิมค่าประกันในปีแรกนั้นอยู่ที่ประมาณ 25,000 บาท
  • ในปีที่ 2 อยู่ที่ 21,000 บาท เพราะไม่ได้เคลมอะไร
  • ล่าสุดที่ขอทำเรื่องต่อประกันไปเจ้าหน้าที่ประเมินราคาไว้ที่ 23,000 บาท

เลยลองให้คุณพ่อช่วยดูบริษัทประกันอื่นๆ ปรากฎว่ามีราคาที่ถูกกว่านิดหน่อย ก็เลยเลือกที่จะต่อกับวิริยะเหมือนเดิม ปีต่อๆไปเลยยังคงใช้ของวิริยะประกันภัย เพราะโอเค เคลมง่าย และศูนย์ฮอนด้าก็ค่อนข้างจะชอบ เพราะดำเนินเรื่องได้อย่างไหลลื่น

หลังจากที่นำรถเข้าศูนย์ไปแล้วนั้น ก็ต้องรอประมาณ 7 วัน แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็โทรมาขอเลื่อนไปอีก 3 วัน เพราะกันชนหน้าชิ้นบนก็หักทำให้ต้องสั่งของมาอีก พอได้รถยนต์ก็เข้าไปเช็ครถปรากฎว่าชอบมาก งานเนี้ยบ สีเนียน เหมือนได้รถใหม่ พร้อมทั้งกันชนหน้าใหม่ เสกิร์ตข้างใหม่ ตีเป็นเงินทั้งหมดก็ราวๆ เกือบ 2 หมื่น

คุ้มไหมกับค่าประกัน?

เจ้าของกระทู้บอกว่าถ้าหากดูจากราคาที่จ่าย และกับที่ซ่อมมานั้นก็ถือว่าไม่คุ้ม แต่ต้องไม่ลืมว่าการที่เราเลือกทำประกันนั้นก็เพื่อเผื่อเกิดอุบัติเหตุหนัก ส่วนในเรื่องที่ไม่ได้ลดเบี้ยประกันในปีนี้ส่วนตัวนั้นก็ถือว่ารับได้ เพราะได้เปอร์เซ็นลดที่ค่อนข้างเยอะ อีกทั้งยังได้เห็นรถยนต์ของตัวเองที่สวยและเหมือนใหม่ก็ค่อนข้างพอใจมากเลยทีเดียว

สำหรับความคิดเห็นจากชาวเน็ตส่วนใหญ่นั้นก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ต่อประกันรถยนต์ชั้น 1 ของวิริยะ มาเป็นปีที่ 3 และ ปีทื่ 4แล้ว และก็คงจะเลือกวิริยะประกันภัยเหมือนเดิม เพราะ มาตรงเวลา เคลมง่าย พนักงานให้คำแนะนำที่ดีมากๆ ถึงแม้ราคาจะมีสูงบ้างก็ยอม

เรียกได้ว่าจากประสบการณ์ของผู้ที่ เคลมประกันกับวิริยะประกันภัยนั้น ส่วนใหญจะเป็นไปในด้านบวกทั้งหมดและกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า การให้บริการหลังการขาย หรือ การเคลมนั้นบริษัทวิริยะประกันภัยนั้นดูแลรถยนต์ของเราได้ค่อนข้างดีเยี่ยม รวมถึงมีอู่ และร้าน หลากหลายให้เราได้เลือกใช้บริการ สำหรับการทำประกันรถยนต์แล้วนั้น ผู้เอาประกันภัยนั้นจะคำนึงและนึกถึงเรื่องการเคลมต่างๆ และการบริการเป็นสำคัญ เพราะเงินที่ต้องจ่ายเบี้ยประกันไปก็ไม่ใช่น้อยๆ หากได้บริการที่ดี และดูแลคุ้มครองรถได้อย่างครอบคลุมก็ถือว่าคุ้มอย่างแน่นอน

READ MORE :

Exit mobile version