Home Insurance motor ทิพยประกันภัย pantip เขายังใช้กันอยู่ไหม?

ทิพยประกันภัย pantip เขายังใช้กันอยู่ไหม?

ทิพยประกันภัย pantip เขายังใช้กันอยู่ไหม?

ประกันภัยรถยนต์ของ ทิพยประกันภัย ดีไหม วันนี้เรามีคำตอบมาให้คุณ

ปัจจุบัน บริษัทที่รับทำประกันภัย นั้นมีหลากหลายบริษัท ที่ให้เราได้เลือกรับบริการโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประกันภัยรถยนต์ เหตุผลเพราะผู้คนในสังคมปัจจุบันนั้น นิยมใช้รถยนต์ส่วนตัวในการเดินทาง เป็นอย่างมาก รถยนต์ส่วนตัวนั้นสามารถให้เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบายและเป็นส่วนตัวมากกว่า ถึงแม้ว่าอาจจะต้องประสบปัญหาการจราจร เพราะปริมาณผู้ใช้รถยนต์มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น แต่หากเพื่อความสะดวกของส่วนตัวบุคคลนั้น การใช้รถยนต์ส่วนตัวจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดในการเดินทาง

ทิพยประกันภัย เป็นบริษัทที่มีภาครัฐเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ จึงสามารถมั่นใจในเรื่องของระบบหลักทรัพย์ได้ว่าบริษัทมีความมั่นคงอย่างแน่นอน โดยในปัจจุบันทิพยประกันภัยนั้นได้มีการออกรูปแบบประกันภัยมาหลากหลายประเภทเพื่อรองรับการตลาดที่ผู้คนส่วนใหญ่นั้นจะนิยมซื้อผ่านทางออนไลน์มากกว่า และยังมีราคาที่ถูก มีบริการเคลมด้วยระบบที่ทันสมัยที่สามารถส่งเรื่องเข้าสู่บริษัทได้อย่างรวดเร็ว

วันนี้เราจึงได้รวบรวมความคิดเห็นในเว็บไซต์ Pantip เกี่ยวกับ ทิพยประกันภัย นั้นว่าเป็นอย่างไร ปัจจุบันยังมีผู้ใช้อยู่ไหม มีการให้บริการเป็นอย่างไร

โดยเจ้าของกระทู้ได้กล่าวว่า :

จะเปลี่ยนประกันใหม่ ซึ่งตอนนี้สนใจ ประกันชั้น 1 ซ่อมอู่ ของทางบริษัททิพยประกันภัย รถยนต์ที่ใช้เป็นปี 2012 เลยอยากสอบถามข้อมูลว่าใครเคยใช้ ทิพยประกันภัยบ้าง การเคลมง่ายไหม เรื่องมากรึเปล่า บริการดีไหม ที่สำคัญ อู่ในเครือทิพยประกันภัยทำงานดีไหม

จากความคิดเห็นส่วนใหญ่ในกระทู้กล่าวว่า :

ความคิดเห็นที่ 1 กล่าวว่า :

ดีครับ รัฐถือหุ้นรายใหญ่ไม่กลัวเจ๊ง จากประสบการณ์ตรงคือ ไม่เรื่องมาก อู่เยอะ ถ้าราคา อยู่ในระดับที่ไม่สูงมาก ถือว่าใช้ได้เลยครับ

  • ทิพยประกันภัย ถูกก่อตั้งในปี 2494 เป็นบริษัทที่มีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นที่ 2,000,000 บาท และต่อมาทางราชการได้รับการโอนหุ้นเข้ามาเป็นของกระทรวงการคลังส่วนหนึ่งจึงทำให้ กระทรวงการคลังนั้นเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทถึง 55.6% จึงทำให้บริษัททิพยระกันภัย นั้นมีฐานะเป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงการคลังตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา จึงทำให้ผู้ทำประกันนั้นสามารถไว้วางใจในตัวของบริษัทที่มีความมั่นคงได้เป็นอย่างดี
ความคิดเห็นที่ 4 กล่าวว่า :

ประกันบริษัท ทิพยประกันภัย ถ้าหากเป็นสมาชิก กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ หรือ กบข. แนะนำให้ซื้อโดยตรง จะมีเจ้าหน้าที่เฉพาะได้ลดเบี้ยอีกด้วย ที่ใช้อยู่ซ่อมศูนย์เคยซ่อมศูนย์แรกซ่อมไม่ดี โทรไปปรึกษา บริษัทประกัน ก็ได้ให้คำแนะนำ พร้อมทั้งแนะนำศูนย์ใหม่ให้อีกด้วย

  • อย่างที่เราทราบกันว่าบริษัททิพยประกันภัยเป็นบริษัทประกันภัยที่ มีภาครัฐเป็นผู้ถือหุ้นอยู่ดังนั้นสวัสดิการ หรือ ส่วนลดเกี่ยวกับทางเจ้าหน้าที่รัฐนั้นน่าจะมีอยู่ แต่ในปัจจุบันยังมีเงื่อนไขหรือโปรโมชั่นแบบนี้อยู่หรือไม่นั้นสามารถโทรสอบถามผ่านทางคอลเซ็นเตอร์เพิ่มเติมได้ และทีสำคัญการให้บริการคำแนะนำที่ดีกว่าให้แก่ลูกค้าถือเป็นการบริการหลังการขายที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว
ความคิดเห็นที่ 17 กล่าวว่า :

ของเราเป็นประกันชั้น 1 ของทิพยประกันภัย ชนเสาทั้งด้านหน้าและด้านหลัง และมีรอยชนฟุตบาตอยู่หลายรอย เลยโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์ พนักงานก็ให้จดเลขที่เคลม และบอกให้เอารถไปอู่ในเครือพร้อมบอกหมายเลขกับอู่ แต่ตอนที่ทำแจ้งไว้ว่าซ่อมห้าง เลยต้องติดต่อบริษัทให้สลักหลังให้ หลังจากนั้นก็ทิ้งไว้หลายเดือนและโทรหาคอลเซ็นเตอร์อีกครั้ง พนักงานที่ทางบริษัทส่งมาเขียนใบเคลมให้นั้นมารยาทดี แนะนำดี และตรงเวลา ถึงจะมีการเดินถ้ามาถึงเลทจากเวลาปกติ แต่ก็มีการโทรมาแจ้งว่ากำลังเดินทางมา ถือว่าใส่ใจลูกค้า ในระดับหนึ่ง จากนั้นก็เอารถเข้าศูนย์แต่ทางศูนย์บอกรถของเรานั้นซ่อมอู่ ทางศูนย์จึงได้โทรไปเช็คกับทางทิพยประกันภัย และเจ้าหน้าที่ทิพยประกันภัยก็ยืนยันว่าซ่อมศูนย์ ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่มีทั้งดีและไม่ดีปน ๆ กันไป

  • สำหรับความเห็นนี้ก็จะเห็นได้ว่าพบเจอประสบการณ์ทั้งทางด้านบวกและด้านลบ แต่รวม ๆ แล้วนั้นก็ถือว่าให้การบริการที่ค่อนข้างดี และใส่ใจลูกค้าพอสมควรรวมถึงการดำเนินเรื่องต่าง ๆ นั้นก็ค่อนข้างเรียบร้อย และมีการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้แก่ลูกค้า แต่สิ่งที่สำคัญสำหรับผู้ที่เอาประกันภัยนั่นก็คือเมื่อได้ กรมธรรม์” มาแล้วนั้นควรอ่านรายละเอียดและตรวจสอบกรมธรรม์ให้เรียบร้อย เกี่ยวกับ ความคุ้มครอง เงินทุนประกัน การดูแลค่ารักษาพยาบาล การเคลม รวมถึงการซ่อม ว่าได้ถูกต้องตามที่เราแจ้งรายละเอียดหรือไม่ หากไม่ตรงตามรายละเอียดที่เราได้เลือกทำประกันให้เราติดต่อทางบริษัททันที
ความคิดเห็นที่ 23 กล่าวว่า :

ขอเล่าจากประสบการณ์ครั้งแรก หลังจากขับรถยนต์มา 4 ปี เพิ่งจะเคยเกิดอุบัติเหตุแบบมีคู่กรณีครั้งแรก ก่อนหน้านี้ก็จะมีจำพวกรอยขูดตามฟุตบาททั่วไป อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นคือการโดนชนท้ายในช่วงเวลา 8.30 น. จึงโทรเรียกประกัน โดยโทรแจ้งทางคอลเซ็นเตอร์ รอจนประมาณสายตัด 2 ครั้ง ครั้งที่ 3 โทรติดและได้แจ้งเคลมกับทางเจ้าหน้าที่ หลังจากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่โทรกลับมาสอบถามจุดเกิดเหตุอีกครั้งและแจ้งว่าจะถึงที่เกิดเหตุไม่เกิน 15 นาที หลังจากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ก็เดินทางมาถึงจุดเกิดเหตุ หลังจากที่เจ้าหน้าที่เข้ามาดูเหตุการณ์พร้อมถ่ายรูปเอกสาร ปริ้นท์ใบเคลมเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ก็ได้สอบถามเกี่ยวกับรอยแผลอื่นๆ เพิ่มเติมว่าได้แจ้งหรือยัง เช่นพวกรอยเฉี่ยว ต่างๆ พนักงานก็ได้ให้คำแนะนำว่าให้แจ้งรอบหลัง สรุปคือ ใช้ ทิพยประกันภัยเป็นปีที่ 2 กับการเคลมครั้งแรกถือว่าโอเค ในความคิดคือ ไม่เร็ว ไม่ช้า อยู่ในเกณฑ์ดี พนักงานพูดจาดีทั้งระบบคอลเซ็นเตอร์ และเจ้าหน้าที่เคลมที่มายังที่เกิดเหตุ ให้คำแนะนำที่ดี และจะต่อประกันเป็นปีที่ 3 แน่นอน

  • จากความคิดเห็นนี้เราจะเห็นได้ว่าระบบการเคลมประกันที่แท้จริงแล้วนั้นไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด แต่หากเกิดอุบัติเหตุในช่วงที่มีความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุมากๆ อย่างเช่นช่วงเวลาเร่งรีบนี้ ก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะมีคนโทรเข้ามาเคลมบริการมาก จนอาจทำให้เกิดความล่าช้าในระหว่างที่เราโทรแจ้งได้เช่นกัน

จากความคิดเห็นส่วนใหญ่นั้นเราจะเห็นได้ว่า ทิพยประกันภัยนั้น ก็เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ใช้รถยนต์ ส่วนมากไม่น้อย รวมถึงคอมเม้นต์ในด้านบวกก็มีค่อนข้างเยอะ และที่สำคัญทางบริษัท ทิพยประกันภัย ก็ได้มีออฟฟิเชียลพันทิปของทิพยประกันภัย มาตอบคำถามและให้แจ้งถึงปัญหาที่เกิดขึ้นให้เราได้รับคำแนะนำและการแก้ไขปัญหารวมถึงคำตอบที่เราสงสัยได้อีกด้วย

READ MORE :

Exit mobile version