Home Insurance health สายไอติมห้ามพลาด! กินไอศครีมแบบไหน ไม่ส่งผลต่อน้ำหนัก

สายไอติมห้ามพลาด! กินไอศครีมแบบไหน ไม่ส่งผลต่อน้ำหนัก

สายไอติมห้ามพลาด! กินไอศครีมแบบไหน ไม่ส่งผลต่อน้ำหนัก

กินไอศรีมแบบไหนถึงไม่อ้วน!

ไอศครีม ขนมหวาน รสชาติ หวานเย็นนั้น ถือเป็นเมนูของว่างสุดฮิตที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เรียกได้ว่ารสชาติหวานๆ เย็นๆ ชื่นใจนี่แหละช่างถูกใจคนรักของหวานยิ่งนัก ซึ่งไอศครีมในปัจจุบันก็มีหลากหลายรสชาติและหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกทานกัน ไม่ว่าจะเป็นแบบแท่ง แบบโคน แบบถ้วย อีกทั้งยังมีการทำรสชาติใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

แต่ไอศครีมทานเยอะก็ใช่ว่าจะดีเสมอไป เพราะเนื่องด้วยส่วนผสมต่างๆ ที่สามารถนำพาความอ้วนมาสู่เราได้เช่นเดียวกัน แล้วแบบนี้คนรักไอศครีมจะสามารถเลือกทานไอศครีมแบบไหน ไม่ส่งผลต่อน้ำหนัก ทานแบบไหนดีที่เราจะสามารถทานได้อย่างมีความสุขต้องดูที่อะไรบ้าง ไปดูกันค่ะ

1.หลีกเลี่ยงไอศครีม ที่มีส่วนผสมของช็อคโกแลต นม หรือ ที่มีความหวานมากๆ

เรียกได้ว่าค่อนข้างยากสำหรับสายช็อคโกแลต แต่เราก็สามารถทานช็อคโกแลตให้มีประโยชน์ได้โดยอาจจะเลือกเป็นดาร์กช็อคโกแลต และควรหลีกเลี่ยงไอศครีมที่ผสมน้ำ หรือ น้ำตาล หรือมีรสชาติหวานมากๆ เพราะเสี่ยงให้อ้วนได้เช่นเดียวกัน

2.เวลากินก็ช่วยให้ไม่อ้วนได้

ร่างกายคนเรานั้นต้องการความหวาน แต่ต้องเลือกทานให้ถูกซึ่งไอศครีม เราก็สามารถทานได้ โดยช่วงเวลาที่เหมาะสมในการทานไอศครีมคือช่วง บ่าย 3-6 โมงเย็น เนื่องจากเป็นช่วงของมื้อของว่างช่วงบ่าย และเป็นช่วงที่ร่างกายสามารถเผาผลาญได้ดี ทานช่วงนี้แล้วจะทำให้อ้วนยาก

3.งดท็อปปิ้ง

เพียงแค่ไอศครีมบางรสชาติ ก็ชวนให้แคลลอรี่ถามหาอยู่แล้วยิ่งหากเกิดเราใส่ท็อปปิ้งเข้าไปอย่างพวกวาฟเฟิล ช็อคโกแลต วิปปิ้งครีม แล้วด้วยนั้นรับรองได้เลยว่า น้ำหนักจ๋าถามหาอย่างแน่นอน เพราะท็อปปิ้งเหล่านี้ มีทั้งปริมาณแคลลอรี่ที่ค่อนข้างสูงยิ่งทานกับไอศครีมก็ยิ่งทำให้มีปริมาณแคลลอรี่ที่เพิ่มมากขึ้นดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการทานคู่กับท็อปปิ้งดีที่สุดค่ะ

4.เลือกทานไอศครีมแบบผลไม้

การทานไอศครีม หากเป็นคนที่ชื่นชอบมากๆ หรือ ติดจนต้องทานทุกวันลองเปลี่ยนจากไอศครีม ประเภทนมเป็น ไอศครีมผลไม้หรือเชอร์เบทดูบ้างซึ่งให้ความหวานเช่นเดียวกัน แต่เป็นความหวานความสดชื่นจากตัวผลไม้ อีกทั้งการทานไอศครีมประเภทเชอร์เบทยังมีแคลลอรี่ต่ำ เรียกว่าใครกลัวอ้วนแต่ชอบทานไอศครีมก็สามารถทานได้ไม่มีปัญหา

5.ดูฉลากก่อนซื้อ

เสียเวลาก่อนเลือกไอศครีมหน้าตู้กันสักนิดว่าไอศครีม ที่เราถืออยู่ในมือนั้นมีลังงาน น้ำตาล ไขมัน เท่าไหร่ ซึ่งหากเลือกน้ำตาลน้อย ให้พลังงานน้อยก็ไม่ทำให้อ้วน หรือหากอดใจไม่ไหวกับไอศครีมที่ให้พลังงานเยอะก็สามารถทานได้นานๆ ครั้แต่ต้องออกกำลังกายเพื่อเบิร์นพลังงานเหล่านี้ออกด้วย

สายไอศครีม ถึงแม้จะชื่นชอบแค่ไหน หากทานมากเกินไปหรือทานแบบไม่ระมัดระวังถึงแม้จะเป็นเพียงของว่าง หรือเมนูชื่นชอบที่ทำให้ร่างกายสดชื่นได้นั้นก็ควรคำนึงถึงสิ่งที่อาจเกิดขึ้นตามมาด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งความอ้วนนั้นเป็นจุดเริ่มต้นของการเกิดโรคแทรกซ้อนต่างๆ ได้ ซึ่งอาจนำพาไปถึงการเกิดโรคร้ายแรงอย่างโรคเบาหวาน หรือ ไขมันอุดตันในเส้นเลือด โดยเราสามารถเริ่มต้นดูแลตัวเองได้ด้วยการเลือกทำประกันสุขภาพก่อนเกิดการเจ็บป่วยจะดีที่สุดนะคะ

READ MORE :