เครื่องดื่มเมนูไหนบ้างเมื่อดื่มมากๆ ส่งผลต่อร่างกาย

ปัจจุบันการเลือกทานอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ นั้นก็มาตัวเลือกที่หลากหลายเมนูเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมนูเครื่องดื่มที่มีหลากหลายรูปแบบทั้งน้ำอัดลม น้ำหวาน ชา กาแฟ ต่างเป็นต้น ซึ่งเราสามารถหาทานเครื่องดื่มสุดอร่อยได้ทั่วไป อีกทั้งยังมีคาเฟ่เครื่องดื่มอีกหลากหลายให้ได้เลือกทานเพิ่มความหวานกันอีกด้วย

สำหรับสายรักของหวาน หรือ สายนั่งชิลล์ที่คาเฟ่ รวมถึงพนักงานออฟฟิศทั้งหลายที่ต้องมีเครื่องดื่มติดโต๊อยู่ตลอดเวลานั้นวันนี้เราก็มีสาระน่ารู้เกี่ยวกับเรื่องใกล้ตัวอย่าง เมนูเครื่องดื่มสุดฮิตเมนูไหนบ้างที่ทานแล้วส่งผลต่อร่างกาย อีกทั้งอาจทำให้เสี่ยงเป็นโรคอ้วนได้อีกด้วย

ในปัจจุบันมีเครื่องดื่มชนิดใหม่ๆ ผลิตขึ้นมาหลากหลายเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคมากขึ้น เพื่อประกอบกับความก้าวหน้าของธุรกิจทางการตลาดแต่ก็มีความเสี่ยงสำหรับผลเสียที่อาจเกิดขึ้นกับสุขภาพได้เช่นเดียวกัน ซึ่ง 1 ใน 3 ของการเกิดโรคอ้วนในปัจจุบันนั้นไม่ใช่เพียงแต่การทานขนมหวานเพียงอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงเครื่องดื่มชนิดต่างๆด้วย จะมีเครื่องดื่มชนิดไหนบ้างนั้นไปดู

 ♦ กาแฟนม ♦

กาแฟเย็นรสชาติ หวาน มัน หอม กรมกล่อม เครื่องื่มเมนูสุดฮิตติดออฟฟิศของใครหลายๆ คนที่ทั้งอาจจะทานแก้ง่วงหรือทานเพื่อเพิ่มความตื่นตัวในการทำงาน หรือ การติดใจรสชาติ และกลิ่นหอมๆ ของกาแฟก็ตามแต่การทานกาแฟนั้น เราต้องอย่าลืมว่ากาแฟผระเภทกาแฟนม นั้นจะมีส่วนผสมของครีม และ ครีมเทียม รวมถึงหลายๆ คนอาจจะเพิ่มออฟชั่นด้วยการใส่วิปครีบเพิ่มความอร่อย ซึ่งเหล่านี้คือสาเหตุของความอ้วนที่อาจมาเยือนได้โดยไม่รู้ตัวนั่นเอง

♦ ชานมไข่มุก ♦

อีกหนึ่งเครื่องดื่มสุดฮิต เมนูสุดโปรดที่หลายๆ คนชื่นชอบกับชานมไข่มุก หรือ ชารสชาติต่างๆ ใส่ไข่มุกไม่ว่าจะเป็นชานมโกโก้ ชาเขียวไข่มุก ซึ่งหลายคนคงเคยได้ยินว่าการทานไข่มุกนั้นให้ปริมาณสารอาหาร และพลังงานเทียบเท่ากับการทานข้าว 2 ทัพพีเลยทีเดียว อีกทั้งชานมไข่มุกยังมีส่วนผสมของนม ชา และน้ำตาล พร้อมความเพลิดเพลินในการเคี้ยวไข่มุกหนุบหนับจนอาจทำให้หลายคนลืมว่าชานมไข่มุกหากทานมากเกินไปก็อาจทำให้เสี่ยงเป็นโรคอ้วนได้เช่นกัน

 ♦ น้ำอัดลม ♦

น้ำอัดลมเครื่องดื่มยอดนิยมที่นอกจากจะให้ความสดชื่น หวานซ่าชื่นใจแล้ว ยังมีก๊าซผสมเข้าไปให้รู้สึกซ่าเวลาดื่มอีกด้วย ซึ่งการดื่มน้ำอัดลมก็ควรเลือกดื่มแต่พอดี ไม่ดื่มมากเกิดไปเพราะนอกจากจะกัดกระเพาะแล้ว ยังเสี่ยงเป็นโรคอ้วน และน้ำตาลในเลือดสูงได้อีกด้วย

โดยจากผลวิจัยจะพบว่ากลุ่มเครื่องดื่มประเภทเหล่านี้ถือเป็นเครื่องดื่มที่มีคุณค่าน้อย ไม่แนะนำให้ดื่มเป็นประจำ เพราะมีทั้งส่วนผสมของน้ำตาลที่ให้ความหวาน และหากดื่มเป็นประจำจะทำให้ร่างกายได้พลังงานเพิ่มขึ้นก็จริงแต่ถ้าหากว่าใช้ไม่หมด พลังงานเหล่านี้จะไปสะสมเป็นไขมันตามส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ส่งผลให้อาจเกิดเป็นโรคเบาหวาน โรคหัวใจและหลอดเลือดอีกด้วย

สำหรับใครที่ชื่นชอบเครื่องดื่มเหล่านี้ เมื่อรู้เช่นนี้แล้วก็ควรลดปริมาณการดื่มลง เพื่อผลดีต่อสุขภาพของตัวเราเอง อีกทั้งไม่เสี่ยงเป็นโรคอ้วนอีกด้วย นอกจากนี้เรื่องสุขภาพเป็นเรื่องสำคัญการเลือกทำประกันสุขภาพก็เช่นเดียวกันที่ สามารถช่วงวางแผนทางการเงินและวงเงินสำรองในการรักษาหากเกิดเจ็บป่วยขึ้นมานั่นเอง

 READ MORE :