กินเค้กแบบไหน กินให้ไม่อ้วน และไม่ลงพุง

ads

กินเค้กแบบไหนให้ไม่อ้วน และไม่ส่งผลต่อร่างกาย

เค้ก เมนูของหวาน ที่โปรดปรานของใครหลายๆ คนซึ่งหากนึกถึงขนมหวานที่สาวๆ ชอบมากที่สุดนั้นก็คงต้องเป็นขนมเค้กอย่างแน่นอน ซึ่งขนมเค้กในปัจจุบันก็มีการปรับทำหลากหลายรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ ความต้องการของผู้ทานมากยิ่งขึ้นนอกจากนี้ยังมีการตกแต่งให้หน้าตาชวนรับประทานและน่ารักอย่างมาก จนสาวหลายคนอดใจกันไม่ไหวเลยทีเดียวอีกทั้งยังมีหลากหลายรสชาติให้เลือกทานทั้งรส Chocolate, Vanilla, Strawberry และเค้กแบบอื่นทั้งชิฟฟ่อนเค้ก เค้กเนยสด เป็นต้น

แต่เราต้องไม่ลืมว่าในการทำเค้กนั้นมีส่วนผสมหลักหลายที่ล้วนแล้วแต่ส่งผลต่อน้ำหนักและรูปร่างของเราทั้งสิ้นไม่ว่าจะเป็นแป้งเนยน้ำตาลไข่ครีมรวมถึงไขมันทรานส์ที่เรียกได้ว่าทานไปไม่เท่าไหร่ก็เรียกน้ำหนักมาได้มากเลยทีเดียว สาวๆหลายคนคงมีความคิดที่ว่าจะมีวิธีแบบไหนบ้างที่สามารถทานเค้กได้แบบไม่ต้องกลัวอ้วนอีกต่อไปวันนี้เรามีวิธีมาฝากกันค่ะ

1 ทานเค้กกับชา

การทำเค้กกับชาถือเป็นสิ่งที่ช่วยลดความหวานและลดความเสี่ยงในการอ้วนลงพุงได้ เนื่องจากเค้กเป็นขนมหวานหาเงินทานควบคู่กับเครื่องดื่มที่มีรสหวานไม่ว่าจะเป็นโกโก้กาแฟ หรืออื่นๆก็อาจทำให้เพิ่มปริมาณคอเลสเตอรอลและความหวานเพิ่มขึ้นมาอีกได้แต่หากเลือกทางทิศกับชาเขียวชาเออเกรย์หรือชาสักชนิดนึงที่ไม่มีส่วนผสมของนมหรือน้ำตาล มาทานคู่กับเค้กก็จะได้รสชาติที่อร่อยไปอีกแบบบวกทั้ง ไม่ส่งผลต่อน้ำหนักให้มากวนใจภายหลังอีกด้วย

2 เลือกชนิดของเค้ก

หลีกเลี่ยงเค้กประเภทที่เป็นชีสเค้กหรือเค้กครีมสด ซึ่งขวัญเลือกทานเค้ก ที่มีเนื้อเบาและมีน้ำตาลไม่มากตัวอย่างเช่นเค้กญี่ปุ่น ที่จะมีรสชาติไม่หวานอีกทั้งยังท็อปด้วยผลไม้ฉันจะทำให้เราได้วิตามินอีกครั้งความอร่อยจากตัวเค้กอีกด้วย

3 เปลี่ยนพฤติกรรมการทานเค้ก

ปกติแล้วเรามักจะชอบทานเค้กหลังทานอาหารมื้อกลางวันหรือมื้อเย็นหรือหลายคนติดนิสัยต้องทานของหวานก่อนนอนลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการพิมพ์เค้กของเราด้วยการเลือกทานเค้กตอนเช้าซึ่งต่อมาเป็นอาหารเช้าง่ายๆน่าจะเหมาะกว่าอีกทั้งในช่วงเช้าจะทำให้ร่างกายได้เผาผลาญพลังงานจากการกินเค้กเข้าไปได้อย่างดีนอกจากนี้ในช่วงเช้านั้นร่างกายของคนเราจะมีปริมาณน้ำตาลในเลือดที่ค่อนข้างต่ำซึ่งเราสามารถเติมน้ำตาลหรือเพิ่มความหวานให้แก่ตัวเองได้ในช่วงเช้าจะทำให้ร่างกายของเราสดชื่น แล้วมีพลังมากยิ่งขึ้น

4 คำนวณปริมาณการทานเค้ก

การทำเค้กควรหลีกเลี่ยงการทานเค้กแบบตามใจปากซึ่งในแต่ละ 1 วันเราควรเลือกทานเค้กไม่เกิน 200 กิโลแคลอรี่ต่อวันหรือสามารถทานได้แค่ประมาณ 1 ชิ้นต่อวันเท่านั้นนอกจากนี้ควรทานหลังอาหารไม่ควรทานในช่วงที่ท้องว่างหรือทานให้อิ่มไปเลยเนื่องจากอาจทำให้เกิดไขมันสะสมและมีปริมาณน้ำตาลเพิ่มสูงขึ้นในร่างกายได้อีกด้วย

5 ออกกำลังกาย

เมื่ออาหารของหวานแล้วสำหรับคนที่ชอบกินเค้กหลายคนที่มีปัญหาอ้วนหรืออ้วนลงพุงนั้นเนื่องจากไม่ออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันที่สะสมเข้ามาในร่างกายดังนั้นหากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบการทานเค้ก และไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้การออกกำลังกายถือเป็นตัวเลือกที่ดีอีกอย่างนึงเพื่อให้คนเผาผลาญไขมันและนำพลังงานจากการทานเค้กออกมาใช้ซึ่งสามารถทำได้ทั้งการเต้นแอโรบิคซิทอัพปั่นจักรยานว่ายน้ำหรือใครสะดวกในการเข้าฟิตเนสก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

ของหวานทำให้เรามีความสุขมากขึ้นก็จริงรวมถึงการทานเค้กเชื่อว่าเป็นเมนูโปรดของใครหลายๆ คน สำหรับของหวาน อีกครั้ง ต้องไม่ลืมว่าของหวานเรานี้ทานบ่อยเกินไป ทานในปริมาณมากเกินไปก็ส่งผลเสียต่อร่างกายเช่นเดียวกันดังนั้นการทานเค้กให้มีความสุข ควรเลือกทานในปริมาณที่เหมาะสมออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อสุขภาพที่ดีด้วยนะคะ

READ MORE :