ไดเร็คเอเชีย ตั้งเป้าปี 2561 โต 100% จัดแคมเปญ “ขับดีได้ดี”

ads

คงจะได้เห็นโฆษณาประกันรถยนต์กันมาก่อนหน้านี้แล้วกับบริษัท Direct Asia ที่เป็นโบรคเกอร์ประกันภัย ซึ่งหลายๆคนจำได้ว่าเป็นบริษัท “สีเหลือง” ที่วันนี้ออกข่าวผ่าน ประชาชาติธุรกิจ ไว้ว่า มียอดเบี้ยประกัน 5 ปี ที่ผ่านมาสูงถึง 5 พันล้านบาท และในปี 2561 นี้ ตั้งเป้าโต 100% ซึ่งหากทำได้จริงจะมียอดเบี้ยที่ค่อนข้างสูงมากเลยทีเดียว

แคมเปญใหม่จาก Direct Asia ขับดีได้ดี ยิ่งขับเรียบร้อย เบี้ยยิ่งถูก

เนื่องจากว่าประกันรถยนต์โดยรวมนั้น หากรวมเบี้ยประกัน (หรือที่เรียกว่ายอดขาย) ปีหนึ่งๆ จะมียอดเบี้ยประกันรถยนต์สูงกันถึง 127,XXX ล้านบาท ซึ่งเป็นตลาดที่ค่อนข้างใหญ่ ในในขณะเดียวกันก็มีผู้เล่นค่อนข้างเยอะ จึงทำให้มีการแข่งขันที่สูง แต่สำหรับปีนี้ ทาง Direct Asia เค้ามีการตั้งเป้าโตอยู่ที่ 100% จาก เบี้ย 200 ล้านบาท เป็น 400 ล้านบาท โดยใช้งาน Call Center อยู่ที่มากกว่า 50 คน

ปกติลูกค้า Direct Asia เฉลี่ยจ่ายคนละเท่าไหร่?

สำหรับฐานลูกค้านั้น ทาง ไดเร็คเอเชีย ตั้งเป้าไว้ที่ 40,000 ราย นั่นแปลว่า โดยเฉลี่ยแล้ว ทางลูกค้าของไดเร็คเอเชีย จะซื้อประกันรถยนต์เฉลี่ยอยู่ที่ 10,000 บาท ต่อรายในปีนี้

เน้นประกันรถยนต์ออนไลน์

เนื่องจากลูกค้าประกันมีการเช็คเบี้ยประกันออนไลน์มากขึ้น และระบบการซื้อขายออนไลน์ก็เป็นที่นิยมมากขึ้นด้วย ทาง ไดเร็คเอเชีย จึงอาจมีการพุ่งเป้าไปยังการทำประกันรถยนต์ออนไลน์ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าสะดวกมากขึ้นในการจ่ายเบี้ย และแน่นอนว่าตลาดกว้างขึ้นด้วย

แคมเปญ ขับดีได้ดี

สำหรับการที่จะให้ถึงเป้าที่ตั้งเอาไว้ได้ ต้องมีแคมเปญ หรือ โปรโมชั่นประกันรถยนต์ มาช่วย และของ Direct Asia ในปีนี้ คาดว่าคงเป็นในเรื่องของแคมเปญ “ขับดีได้ดี” ชื่อบอกตรงตัว หากว่าขับรถดี ไม่มีอุบัติเหตุ หรือไม่เคลม ก็จะได้เบี้ยประกันถูกลงในปีถัดไป ซึ่งจะมีการแจกฟรีบัตรเติมน้ำมัน สูงสุด 2,500 บาท เลยทีเดียว

นอกจากนี้ทาง ไดเร็คเอเชีย ยังมีโปรโมชั่นผ่อนประกันรถยนต์ แบบการันตีดอกเบี้ยที่ 0% นาน 10 เดือน จากบัตรเครดิตที่ร่วมรายการ และหากมีการเฉี่ยวชน หากถึงช้ากว่า 30 นาที จะได้รับบัตรเติมน้ำมันฟรี 1,000 บาท