ads

รวมเคล็ดลับสุขภาพดี ที่ทำได้ไม่ยาก!

เมื่ออายุมากขึ้นก็ยิ่งต้องดูแลตัวเองมากขึ้น เพราะหากยังมีพฤติกรรมการใช้ชีวิตแบบเดิมๆ ที่ไม่ค่อยดูแลตัวเองสักเท่าไหร่ รวมถึงทานอาหารตามใจปากที่ไม่มีประโยชน์ ก็ถือเป็นการทำร้ายสุขภาพร่างกายตัวเองเช่นกัน! หากไม่รีบหันมาใส่ใจสุขภาพของตัวเอง อาจทำให้เสี่ยงเกิดโรคร้ายที่สะสมมาจากอาหารการกินที่ไม่มีคุณภาพ รวมถึงการใช้ชีวิตประจำวันที่สมบุกสมบันเสียเหลือเกิน

เพื่อป้องกันไม่ให้โรคร้ายมาเยือนในช่วงอายุย่างเข้าเลขสาม ควรใส่ใจดูสุขภาพตัวเองตั้งแต่เนิ่น และหมั่นตรวจเช็คสุขภาพเป็นประจำ เพราะหากตรวจพบความผิดปกติในร่างกายจะได้ทำการรักษาอย่างทันถ่วงที

เพื่อป้องกันไม่ให้โรคร้ายเข้ามาเยือน เรามีเคล็ดลับการดูแลสุขภาพที่ถูกต้องมาบอก ดังนี้

♦ ดื่มน้ำเยอะๆ 

การดื่มน้ำในปริมาณมากจะช่วยให้มีการไหลเวียนของเลือดได้ดี อีกทั้งยังช่วยให้มีระบบขับถ่ายที่ดีเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยเติมน้ำให้ผิวมีความชุ่นชื่น มีความสวยจากภายในสู่ภายนอก โดยปริมาณการดื่มน้ำที่เหมาะสมคือ 8-12 แก้วต่อวัน

♦ เลืกกทานอาหารที่มีประโยชน์ 

ถ้าไม่อยากทำร้ายร่างกายโดยไม่รู้ตัว ควรเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยให้เลือกทานเนื้อสัตว์ที่เพิ่มโปรตีนแก่ร่างกาย หลีกเลี่ยงการทานเนื้อติดมัน รวมถึงเลือกทานอาหารจำพวกธัญญาพืช และถั่วต่างๆ โดยเป็นสารอาหารที่ย่อยง่าย

♦ ทานผลไม้หลากสี 

ผลไม้แต่ละชนิดล้วนมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์แก่ร่างกายแตกต่างกันออกไป เพื่อให้ได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนควรเลือกทานผลไม้ที่หลากสีจะทำให้ร่างกายมีสารอาหารที่ดี

♦ ลดเค็ม ลดหวาน 

การทานอาหารที่มีลดเค็มจัด หรือหวานมากเกินพอดี มีส่วนทำให้เสี่นงเป็นโรคอ้วน! และมีโรคร้ายอื่นๆ ตามมา อาทิ เบาหวาน โรคหัวใจ รวมถึงความดันโลหิต

♦ หลีกเลี่ยงแอลกอฮอล์ 

แอลกอฮอล์คืออีกหนึ่งตัวการร้าย ที่เสี่ยงทำให้เกิดโรคความดันสูง และตับแข็ง ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณ

♦ เลิกสูบบุหรี่

การสูบบุหรี่ส่งผลทำให้เกิดโรคร้ายกับร่างกายมากมาย อีกทั้งยังมีผลกระทบต่อตคนรอบข้างอีกด้วย โดยมีความเสี่ยงทำให้เกิดโรคปอด โรคหัวใจ รวมถึงโรคมะเร็ง

♦ นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นการช่วยให้ร่ายกายได้พักไปด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยให้ร่างกายรู้สดชื่นขึ้นอีกด้วย

♦ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ 

การออกกำลังกายสม่ำเสมอถือเป็่นอีกหนึ่งวิธีที่มีส่วนช่วยให้ร่างกายแข็งแรง รวมถึงช่วยระบบการไหลเวียนของเลือดได้ดี และทำให้มีภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงอีกด้วย

♦ หลีกเลี่ยงการเผชิญหน้ากับแสงแดด 

แสงแดดนอกจากจะทำให้ผิวคล้ำเสียปแล้ว ยังมีส่วนทำให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังอีกด้วย เพราะฉะนั้นหากจำเป็ยต้องออกแดด ควนกางร่ม หรือทาครีมกันแดด เพื่อป้องกันรังสียูวีที่จ้องจะทำร้ายผิว

♦ ตรวจสุขภาพสม่ำเสมอ

การตรวจสุขภาพเป็นประจำ ถือเป็นการใส่ใจดูแลสุขภาพที่ถูกวิธี เพราะหากตรวจพบความเป็นผิดปกติในร่างกายจะได้ทำการรักษาทัน

นอกจากการทายอาหารเช้ายังมีส่วนช่วยป้องความเสี่ยงเป็นโรคความจำเสื่อมอีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการแข็งตัวของเลือดได้เช่นกัน

ปัญหาเรื่องสุขภาพมักมาเยือนอย่างไม่คาดฝัน ถึงแม้จะรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หรือใส่ใจดูแลตัวเองดีแค่ไหน ก็ยังไม่วายต้องมีความเจ็บป่วยเข้ามากล่ำกลาย ดังนั้น การหมั่นตรวจสุขภาพเป็นประจำ จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลย เพราะหากปล่อยทิ้งไว้อาจทำให้เกิดโรคที่บานปลาย! นอกจากนี้การทำประกันสุขภาพก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน โดยประกันจะทำการคุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ค่าห้องพก ค่าอาหาร รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ ในระหว่างที่พักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่ง TQM มีประกันสุขภาพจากหลายบริษัทชั้นนำ ที่พร้อมให้การคุ้มครองที่ครอบคลุม และมาพร้อมขอเสนอที่น่าสนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เบอร์ 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง

 ♦ คลิกอ่านบทความน่าสนใจเพิ่มเติม