4 ช่องทางให้บริการ ที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

วันนี้เรา Promotions.co.th มาพร้อมกับเรื่องราวดี ๆ กันอีกแล้วค่ะ โดยเรื่องราวดี ๆ ในบทความนี้เป็นของเมืองไทยประกันชีวิต บริษัทประกันที่มาพร้อมกับความพิเศษและประกันที่ตอบโจทย์คุณได้อยู่เสมอ ซึ่งเรื่องราว ๆ หลักในบทความนี้ คือ การขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันที่เมืองไทยประกันชีวิต ว่ามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง? และสำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าทำไมต้องขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันนั้น เราก็มาพร้อมกับเรื่องราวดี ๆ กันอีกแล้วค่ะ

การขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันนั้น คือ การขอเพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานประกอบการยื่น หักลดหย่อนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา

เมืองไทยประกันชีวิต ก็จัดหลากหลายช่องทางเพื่อให้คุณได้รับความสะดวกสบายและตอบโจทย์คุณให้มากที่สุด

ช่องทางที่ 1 : Smile Service Application
• เปิดใช้งานแอปพลิเคชั่น Smile Service กด เข้าสู่ระบบ
กรณีเป็นสมาชิกเมืองไทย Smile Club : เพียงเข้าสู่ระบบโดยใช้เลขประจำตัวผู้เอาประกันภัย หรือเลขบัตรประชาชนของคุณ และรหัสผ่าน 4 หลัก
กรณีลูกค้าทั่วไป : เข้าสู่ระบบโดยใช้เลขประจำตัวผู้เอาประกันภัย หรือเลขบัตรประชาชนของคุณ และรหัสผ่าน 6 หลัก
• กดเลือกเมนู ดาวน์โหลด
• เลือกกรมธรรม์ที่ท่านต้องการขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ย โดยสามารถดูรายละเอียดกรมธณรม์ทั้งหมดได้ที่เมนู รายการทั้งหมด หลังจากนั้น ให้กดเลือกปี พ.ศ. ที่ต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถดูย้อนหลังได้ตั้งแต่ปี 2552
• กดเลือก Preview สำหรับดูตัวอย่างหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย อีกทั้งคุณยังกดเลือก Print หรือเลือกส่งเข้า Email
:: กรณีเลือกส่ง Email ::
• ระบบจะให้คุณระบุ Email ที่ต้องการให้ทาเมืองไทยประกันชีวิต ส่งไฟล์หนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัยไปให้
กดปุ่ม ส่ง และรอรับไฟล์หนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภันทาง Email ที่คุณระบุไว้ นอกจากนี้คุณสามารถสมัครขอรับหนังสือรับรองในปีถัดไปทาง Email ได้โดยอัตโนมัติที่เมนู สมัครขอรับหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย

ตัวอย่าง หนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันเมืองไทยประกันชีวิต



ช่องทางที่ 2 : เว็บไซต์เมืองไทยประกันชีวิต
• เข้าเว็บไซต์เมืองไทยประกันชีวิต กด เข้าสู่ระบบ
• กดเลือกเมนู ดาวน์โหลดหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย ที่แถบเมนูด้านซ้ายมือ
• เลือกปี พ.ศ. ที่คุณต้องการขอหนังสือรับรอง หลังจากนั้นเลือกกรมธรรม์ที่คุณต้องการขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกัน
• กดเลือก ดูภาพ สำหรับดูตัวอย่างหนังสือรับรอง หรือกดเลือก ดำเนินการพิมพ์ตามรายการที่เลือกไว้ ในการขอรับหนังสือรับรอง


ช่องทางที่ 3 : ศูนย์บริการลูกค้าเมืองไทยประกันชีวิตทั่วประเทศ
คุณสามารถเจ้าไปที่ศูนย์บริการเมืองไทยประกันชีวิต สาขาใกล้บ้านของคุณกันได้เลย


ช่องทางที่ 4 : ผ่านระบบอัตโนมัติ เบอร์ 1766 เมืองไทย Smile
• โทรศัพท์ไปที่เบอร์ 1766 เมืองไทย Smile หลังจากนั้น กด 1 เพื่อทำรายการผ่านระบบอัตโนมัติ
กด 1 เพื่อเข้าสู่กรมธรรม์ และกด 1 อีกครั้ง หลังจากนั้นระบบจะให้คุณระบุหมายเลขกรมธรรม์ 10 หลัก ตามด้วยเครื่องหมาย #
• กดรหัสส่วนตัว 4 หลักของคุณ หากคุณทำธุรกรรมเป็นครั้งแรก รหัสส่วนตัวของคุณ คือ พ.ศ.เกิดของคุณ ตามด้วยเครื่องหมาย #
• หลังจากนั้น กด 5 เพื่อขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันภัย และกด 1 เพื่อขอเลือกช่องทางการรับหนังสือรับรอง นอกจากนี้คุณสามารถที่จะขอรับหนังสือรับรองผ่านช่องทางไปรษณีย์ ตามที่อยู่ในกรมธรรม์ หรือ กด 2 เพื่อขอรับหนังสือรับรองผ่านช่องทางโทรสาร

เมือคุณรู้แบบนี้ ใครที่ทำประกันกับเมืองไทยประกันชีวิตไว้นั้น ก็สามารถขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันเมืองไทยประกันชีวิตกันได้เลยนะคะ มีหลากหลายช่องทางให้คุณได้เลือกใช้บริการ สำหรับใครที่กำลังมองหาประกันชีวิตอยู่แล้ว ก็สามารถที่จะศึกษาประกันของที่นี่กันได้นะคะ มีหลากหลายแบบให้คุณได้เลือก รับรองว่าสามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอน นอกจากจะสมัครผ่านทางเมืองไทยประกันชีวิตโดยตรงได้แล้ว คุณยังสามารถสมัครผ่าน TQM ได้อีกหนึ่งช่องทางนะคะ ส่วนเรื่องราวดี ๆ ครั้งหน้าจะเป็นอะไรนั้น เราไม่พลาดที่จะมาบอกต่อคุณอย่างแน่นอน ติดตามเว็บไซต์ของเราเอาไว้ให้ดีนะคะ ขอย้ำส่งท้ายว่า อย่าลืม! ขอหนังสือรับรองการชำระเบี้ยประกันเพื่อนำไปใช้เป็นหลักฐานในการลดหย่อนภาษีกันนะคะ

:: บทความที่เกี่ยวข้อง ::

• ทำไมต้องทำประกันชีวิต สำคัญอย่างไร ?
• ส่งประกันชีวิตต่อไม่ไหว ทำอย่างไรดี?
• “การเวนคืนกรมธรรม์” ประกันชีวิต คืออะไร?