Home อื่นๆ สุขภาพ วิธีลดน้ำหนักแบบคนจน งบน้อย 8 วิธีว่ากันว่าได้ผลดีในปีนี้

วิธีลดน้ำหนักแบบคนจน งบน้อย 8 วิธีว่ากันว่าได้ผลดีในปีนี้

และเรากำลังจะได้กลับไปเข้า office ทำงานกันเต็มรูปแบบแล้ว และที่ผ่านมา สิ่งที่ลดลงคือเงิน แต่สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือน้ำหนัก โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมาเราได้เห็น Trend เกี่ยวกับ ” วิธีลดน้ำหนักแบบคนจน “ ก็พอทำให้รู้ได้ว่า หลายคนพยายามที่จะลดน้ำหนัก โดยใช้ งบประมาณที่น้อยที่สุด เพื่อที่จะประหยัดเงินมากที่สุด

ลดน้ำหนักแบบคนจน = การลดน้ำหนักแบบไม่ต้องใช้งบเยอะ

ทำทุกอย่างแล้ว น้ำหนักยังไม่ลด ใช้เงินเยอะมาก

ไม่ว่าจะเป็นการ สั่งอาหารแบบ Healthy Food หรือ อาหารเพื่อสุขภาพซึ่งมักมีราคาแพง หลายคนจ่ายเงินไปกับเครื่องออกกำลังกายราคาสูง เพื่อหวังว่าจะเอามาใช้ที่บ้านเพื่อให้น้ำหนักลง ฟิตหุ่น แต่ก็ไม่ได้อยู่ดี เราลองมาดู การใช้ วิธี ลดน้ำหนักแบบคนจน โดยใช้งบประมาณที่ต่ำที่สุด ง่ายที่สุด ไม่ต้องจ่ายเงินมากมีหรือไม่?

และนี่คือ 9 วิธีที่จะ ดึงน้ำหนักตัว ดึงไขมันให้ลงให้ได้ โดยใช้งบที่น้อยที่สุด

9 วิธี ลดน้ำหนัก สุขภาพดี แบบคนจน ใช้งบน้อย

1.ไม่ต้องกินเนื้อวัว มากินไข่ต้มแทน

หลายคนพยายามทำตาม Diet Plan โดยการอัดโปรตีนจากเนื้อสัตว์ มากกว่าการกินคาร์โบไฮเดรต ซึ่งหนึ่งในตัวเลือกก็คือเนื้อวัวแบบไม่ติดมัน แต่เนื้อวัวมีราคาสูงกว่าเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆ เพราะการเลี้ยงวัวใช้ต้นทุนสูงกว่า เมื่อเทียบกับการเลี้ยงหมู หรือ ไก่

การกินโปรตีนเยอะในมื้อเช้า จะทำให้อิ่มนานกว่า และการกินไข่ต้ม โดยกินแต่ไข่ขาว และ แยกไข่แดงออกเพื่อนำไปประกอบอาหารอื่นๆในมื้ออื่นๆ ก็จะสามารถทำให้ประหยัดงบประมาณได้มากกว่า ซึ่งไม่จำเป็นต้องทำวิธีตามแบบคนจน หรือ ผู้ที่มีงบประมาณน้อย ก็สามารถเปลี่ยนจากเนื้อวัวมาเป็นไข่ต้มได้สบายๆ

เนื้อวัว 1 กิโลกรัม ราคา 150 - 300 บาท สามารถกินได้ ราวๆ 3 มื้อ 
ไข่ไก่ฟองละ 3 บาท หากเป็น 150 บาท จะได้ 50 ฟอง สามารถทำไข่ต้ม
กินมื้อละ 3 ฟอง ได้เกิน 10 มื้อแน่นอน 

2.ซื้อวัตถุดิบทำเอง ในครั้งละมากๆ 

การซื้อวัตถุดิบมาปรุงอาหาร เพื่อทำเมนูลดน้ำหนัก นั้น ไม่ควรซื้อทีละนิดเดียว เนื่องจากจะได้ราคาแพงกว่า การซื้อทีละมากๆ ยกตัวอย่างเช่น แทนที่จะซื้ออกไก่เพียงไม่กี่ชิ้น ก็ซื้อไก่ทั้งตัวเลย จะได้ประหยัดงบได้มากกว่า และสามารถทำอาหารคลีน รับประทานเองได้ ในงบจำกัดด้วย

3.ไม่ไปตักผักสลัดในซุปเปอร์ เลือกซื้อผักที่ตลาดเอง

การตักแต่ละครั้งอาจต้องใช้เงินเกิน 100 บาท ขึ้นไป แต่รู้หรือไม่ว่า การซื้อผักที่ตลาดมาทำเอง ด้วยงบประมาณ 100 บาท เท่ากัน เราจะได้ ผักสลัดกลับมาทำเองที่บ้าน โดยที่อาจจะหิ้วไม่ไหวกันเลยทีเดียว

4.ไม่ต้องสมัครสมาชิกที่ยิม Youtube ก็มี

หลายคนคงเคยได้สมัครสมาชิกที่ Fitness ไปแล้ว เช่นรายปี รายเดือน ซึ่งราคาเป็นหลักร้อย หลักพัน ทั้งนั้น โดยที่จริงๆแล้ว การออกกำลังกายที่บ้านก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องมีอุปกรณ์อะไรทั้งสิ้น และยังสามารถเล่น Cardio Workout, HIIT, Interval Training ผ่าน Youtube ฟรีๆ ได้อีกต่างหาก

ตัวอย่างการออกกำลังกายจากผู้ที่เป็น Legendary ในการออกกำลังกาย ที่หลายคนรู้จักกัน อย่าง Shuan T – Insanity Workout ที่มีคนทำตามได้บ้าง ไม่ได้บ้าง โดย มีการออกวีดีโอมาเป็นสิบปีแล้ว ซึ่งสามารถออกกำลังกายแบบ Full Body Workout ได้สบายๆ โดยเสียแค่ค่าเน็ต และ ออกกำลังกายหน้าทีวี ก็เป็นหนึ่งในการออกกำลังกายแบบ Budgeted Workout At Home ได้เช่นกัน

ค่าใช้จ่าย สมาชิกฟิตเนสรายเดือน 700 - 1,500 บาท 
ออกกำลังกายอยู่บ้าน เสียเงิน 0 บาท ไม่จนแน่ๆ 

5.ซื้อของนอกบ้าน ไม่ต้องใช้รถ ไม่ต้องใช้มอเตอร์ไซค์

ไปซื้อของหน้าปากซอย โดยมากแล้ว ถ้าไม่มีเวลา เราจะนั่งมอเตอร์ไซค์ไป หรือ ขับรถไปซื้อ แต่ หากจะไปซื้อของแบบไม่ต้องใช้ Budget เลย ก็ควรที่จะต้องเดินไปเอง หรือวิ่งไปซื้อ ขากลับเดินเอา อย่างไรก็ดี ในช่วงโควิดแบบนี้ ก็ต้องป้องกันตัวเองอย่างดี

การเดินด้วยระยะทาง 2 กิโลเมตร จะใช้เวลาราวๆ 10-12 นาที เพื่อไปซื้อของ และ หากไปและกลับ ก็จะใช้เวลาราวๆ 30 นาที โดยจะสามารถเบิร์นพลังงานส่วนเกินได้ 107 แคลลอรี่ เลยทีเดียว

6.ทำงานบ้านเอง ไม่ต้องจ้างแม่บ้าน

การทำงานบ้านเอง โดยไม่ต้องจ้างแม่บ้าน จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากเลยทีเดียว รวมถึงจะได้ออกกำลังกายไปในตัวด้วย รู้หรือไม่ว่า การทำงานบ้านจะใช้พลังงานได้กี่แคล? การทำกิจวัตรประจำวัน โดยการทำงานบ้านเองนั้น สามารถลดแคลลอรี่ แบบคนจนได้สบายๆ โดยสามารถลดได้มากถึง เกือบๆ 300 แคล ต่อ 1/2 ชั่วโมงเลยทีเดียว และวิธีนี้ก็น่าสนใจไม่น้อย

7.ไม่กินมื้อเย็น 

โดยเฉลี่ยแล้ว หากเรากินมื้อเย็น เราจะเสียค่าข้าวที่ประมาณ 50-100 บาท ต่อวัน ถ้าหากไม่กินมื้อเย็นเลย ซึ่งก็ไม่ได้มีผลต่อร่างกาย และยังทำให้น้ำหนักลดได้อีก เราจะสามารถประหยัดได้ 1,500 บาท ไปจนถึง 3,000+ บาท ต่อเดือนเลยทีเดียว

และถ้าหากไม่กินมื้อเย็น เราอาจสามารถลดแคลลอรี่จากอาหารเย็นได้ถึง 200 แคลต่อวัน หรือราวๆ 6,000 แคลต่อเดือน โดย ที่จะสามารถลดน้ำหนักแบบคนจนได้ ประมาณ 1 กิโลกรัม ต่อ หนึ่งเดือน (1 กิโลกรัม เท่ากับ 7,700 แคล) แต่ถ้าหากมีการออกกำลังกายด้วยแล้ว จะทำให้เกิด Calories Deficit เร็วกว่าเดิมทำให้น้ำหนักลงได้หลายกิโลกรัมต่อเดือนเลยทีเดียว

8.ล้างรถเอง ไม่เข้า Car Care

การล้างรถ หรือ มอเตอร์ไซค์ เพียง 30 นาที จะสามารถเบิร์นแคลได้มากถึง 200 แคล เลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถประหยัดเงินค่าคาร์แคร์ได้อีกต่างหาก เพราะ หากเข้าล้างรถในแต่ละครั้ง มอเตอร์ไซค์ หลักสิบบาท แต่ รถเก๋ง จะมีราคาเหยียบ 100-200 บาท เลยทีเดียว


ไม่ว่าตัวเลือกการลดน้ำหนักแบบคนจน จะเป็นอย่างไรสำหรับการเลือกทำของแต่ละคน วิธีการเหล่านี้ ใช้ได้ผลดี ไม่ต้องจ้าง ไม่ต้องเสียเงิน ไม่ต้องเข้ายิม และสามารถกินอาหาร ปรุงเอง แบบเลือกได้ สบายๆ ประหยัดเงินได้หลักพันถึงหลักหมื่นบาทต่อเดือนเลยทีเดียว