Home สำรวจตลาด Instagram Live เจาะกลุ่มวัยรุ่น ใช้งานได้แล้ววันนี้

Instagram Live เจาะกลุ่มวัยรุ่น ใช้งานได้แล้ววันนี้

Live กันกระจาย Chat กันกระจุย กับ Feature ใหม่ของ IG

สำหรับคนที่เคยใช้ Bigo Live, Facebook Live, หรือ Youtube Live คงจะรู้ดีถึงความรู้สึกที่มีคนมาดู Live สดของเราเยอะๆมันจะดีแค่ไหน และวันนี้ Instagram เปิดตัวให้ใช้งานได้แล้วกับ Instagram Live หลังจากที่ประกาศ Feature นี้เพียงไม่กี่สัปดาห์เท่านั้น

การเริ่ม Live หรือ ที่เค้าเรียกเป็นภาษาทางการก็คือ Broadcasting ก็ง่ายๆ แค่ไปที่ application instagram และไปที่กล้อง และปาดไปทางขวา เพื่อเข้าสู่ “live” โหมด โดยที่เมื่อกดปุ่มแล้วจะ live ทันที โดยที่ผู้ชมทั่วไปจะรู้ว่าคุณ Live อยู่เพราะจะมี ป้ายแสดงอยู่ว่า อันนั้นออกกากาศสด ซึ่งดูๆ ไป feature ในการ live มันจะเหมือนๆกันกับ Bigo Live เป็นอย่างมาก เพราะมีปุ่มกดให้หัวใจ หรือชอบ ด้วย

เหมือนกันกับ Facebook Live หรือเปล่านะ?

อย่างไรก็ดีสิ่งที่ แตกต่างออกไปจาก Facebook Live และ Youtube Live ก็คือ Instagram Live เมื่อ Live แล้ว คนจะไม่สามารถกลับไปดูย้อนหลังได้ นั่นหมายถึง Video จะไม่ถูกจัดเก็บไว้ที่หน้า Profile และนี่อาจจะเป็นการบังคับให้ทุกคนรีบเข้ามาดู เพราะหนังจะไม่ฉายซ้ำสองนั่นเอง และมากไปกว่านั้น จะมีฟีเจอร์ที่บอกว่า ตอนนี้ Live ไหนเป็นที่นิยมสูงที่สุดในระยะเวลานั้นๆ ทำให้เลือกชมได้แบบตาม trend เลยทีเดียว

จากเท่าที่สังเกต การโฆษณา Instagram Live ในครั้งนี้ ทาง Intagram เลือกที่จะใช้ผู้โฆษณาเป็นเด็ก ระดับอายุ 10-20 ปี ทำให้ค่อนข้างมั่นใจว่า IG กำลังเจาะกลุ่มตลาด เด็กนักเรียนทั่วๆไป ไม่ใช่กลุ่มผู้ใหญ่ เพราะฐานผู้ใช้ของเด็กนักเรียน คาดว่าจะใหญ่กว่าวัยทำงานเป็นอย่างมาก ซึ่งในเมืองนอก เค้าวิเคราะห์กันว่า IG พยายามจะทำให้เด็กนักเรียนติดการใช้ IG Live ให้เยอะที่สุด เพื่อเป็นฐานให้กับทางบริษัทต่อไปในอนาคตก็เป็นได้

Exit mobile version