Home สินค้าทั่วไป Online Shopping Experiences LAZADA ดันพนักงานหญิง – แคมเปญ Ladies First เจ้าแรกในเอเชีย

LAZADA ดันพนักงานหญิง – แคมเปญ Ladies First เจ้าแรกในเอเชีย

มาถึงปัจจุบัน ใครๆ ก็รู้จัก LAZADA เพราะ เค้าเข้ามาอยู่ในตลาดเอเชียตั้งแต่ปี 2012 หรือประมาณ 6 ปี ที่แล้ว และ ต้องยอมรับกันว่า บริษัทลาซาด้ากรุ๊ป เป็นบริษัทที่เข้ามาช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างดี ถ้าเปรียบเทียบเหมือนยาทางการเงิน ก็คงเป็นประเภทยาแรง ที่ทำให้เศรษฐกิจ ในภูมิภาคเอเชีย กระเตื้องขึ้นแบบก้าวกระโดดเลยทีเดียว  และความน่าท้าทายอย่างหนึ่งของลาซาด้าก็คือ การที่ต้องทำงานร่วมกันกับหลายๆเชื้อชาติ ภาษา และ ลักษณะการทำงาน ที่ แตกต่างกันมาก

พนักงานจาก 57 ประเทศ 100 ภาษา บังคับว่าต้องมีผู้หญิง 40%

ปัจจุบัน ทางลาซาด้า มีพนักงานที่แตกต่างทางด้านเชื้อชาติ และมาจาก 57 ประเทศ ซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้คนพูดภาษาแตกต่างกันถึง 100 ภาษา และ หากพูดถึงเพศแล้ว ทาง ลาซาด้า มีพนักงานหญิงมากถึง 40% ของพนักงานทั้งหมด และ นี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เพราะทางบริษัทฯ ต้องการที่จะ support อาชีพของผู้หญิง และ เพื่อที่จะทำให้ เกิดความเท่าเทียมกันในเรื่องของโอกาสในที่ทำงาน เท่ากันกับผู้ชาย

แคมเปญ Mompreneurs เลี้ยงลูกอยู่บ้านก็ขายของได้

นอกจากจะดันเพศหญิงให้มีสิทธิเท่าเที่ยมกันกับชายแล้ว ทาง ลาซาด้ายังมีการเจาะจงถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่เป็นคุณแม่เลี้ยงลูกอยู่บ้าน ที่สามารถเปิดร้านขายของออนไลน์เองได้ที่ผ่าน ใน ขณะที่เลี้ยงลูกไปด้วยได้ โดยมีการจัด training ผ่าน Lazada Seller เพื่อที่จะให้คุณแม่สามารถเปิดร้าน และขายของเองเป็น โดยที่ได้กำไร พอที่จะสามารถนำมาจุนเจือครอบครัวได้ มากไปกว่านั้น หากเป็นคุณแม่ที่ขายเก่งๆ ทางลาซาด้าก็จะมีการเปิดให้กู้ยืมเงิน เพื่อเพิ่มความสามารถทางด้านการเก็บ stock สินค้าได้มากขึ้น ซึ่งจริงๆแล้ว แคมเปญ Mompreneurs นั้น ยังคงมีที่ประเทศฟิลิปปินส์ เท่านั้น ซึ่งอาจขยายเข้าสู่ประเทศอื่น ในไม่ช้า เช่นประเทศไทยเป็นต้น

Ladies First ผู้หญิงต้องมาก่อน จับมือ NGO

เพื่อเป็นการส่งเสริมทั้งพนักงานหญิง และ ความเติบโตก้าวหน้าในหน้าที่การงานของผู้หญิง ทาง LAZADA ได้มีการเปิดแคมเปญใหม่ “Ladies First” หรือผู้หญิงต้องมาก่อน เพื่อจับกลุ่มเป้าหมาย ผู้หญิงนักช้อป ในแคมเปญนี้ เค้าจะช่วยดันให้นักช้อปสาวๆ เป็น ต้นแบบ ยกตัวอย่างเช่นการทำงานร่วมกับ เจ้าของบัญชี Instagram ในลักษณะ KOL หรือ key opinion leader (ในลักษณะ Influencer) ในหมวดหมู่แฟชั่น และ หมวดหมู่แม่และเด็ก ซึ่งจะมีการ เริ่มแคมเปญนี้ ใน 6 ประเทศ รวมถึงประเทศไทยด้วย

และในการณ์นี้ ทาง LAZADA จะเข้าร่วมมือกับ NGO เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต และสิทธิสตรี อีกด้วย

READ MORE : 

Exit mobile version