บริการจัดเก็บ แพ็ค จัดส่ง Fulfillment by Lazada

สวัสดีค่ะ วันนี้ทางเว็บไซต์ Promotions ขอนำรายละเอียดเกี่ยวกับการจัดส่งสินค้าที่มี Stock กับ Lazada มาเผยแพร่ให้กับคุณลูกค้านักช้อปทั้งหลาย ที่อยากได้สินค้าแบบรวดเร็ว และกำลังสนใจวิธีเก็บเงินปลายทาง ซึ่งจุดขายนี้เป็นกลยุทธ์จากทาง Lazada ที่เป็นเคล็ดลับเพื่อ ส่งของไว ได้ของเร็ว ในแบบฉบับของ Lazada มาฝากกันค่ะ

fbl
โลโก้ FBL

สำหรับการสั่งซื้อสินค้าแต่ละครั้ง บางคนแอบเหลือบเห็นโลโก้ FBL นั่นก็คือสินค้านี้เก็บ Stock ไว้ที่ Lazada ซึ่งหากคุณสั่งแล้วจะได้รับของไว 2-3 วันในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่วนจังหวัดอื่นๆ ก็เป็นไปตามระยะเวลาการจัดส่ง

บางท่านบ่นว่า ได้ของช้า ไม่ทันใจ นั่นก็เป็นเพราะบางครั้งการจัดส่ง มาจากผู้ขายโดยตรง ซึ่งหากท่านอยากลดเวลาแพ็คของ ติดชื่อบนกล่องไปรษณีย์ ก็สามารถสมัครบริการ Fulfillment by Lazada ได้โดยมีค่าธรรมเนียมเพียงเล็กน้อยจากการจัดเก็บทีละครั้ง

picture3
Fulfillment by Lazada

 

บริการ Fulfillment by Lazada จาก Lazada ช่วยให้ผู้ขายนั้นประหยัดพื้นที่จัดเก็บสินค้าในสต็อก และเมื่อมีลูกค้าสั่งซื้อ ทาง Lazada ก็นำไปจัดส่งให้ได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งจุดนี้เป็นตัวช่วยเพิ่มความพอใจให้กับลูกค้า ตามมาด้วยการซื้อซ้ำกับ Lazada ความประทับใจทำให้การขายของผ่าน Lazada

picture3-copy
การจัดการออเดอร์โดย Lazada

ในสินค้า 1 ชิ้น  ทางพ่อค้าแม่ค้าสามารถจัดการออร์เดอร์บนระบบของ Lazada ในราคาเพียง 5 บาท ตั้งแต่ลูกค้าสั่งขอ รับออเดอร์ จ่ายเงิน ตลอดจนนำไปจัดส่งสินค้า แต่หากเก็บสินค้าเข้าคลัง ก็จะมีราคามูลค่าตามขนาดของกล่องจัดเก็บสินค้า โดยสามารถเก็บสินค้าได้ถึง 5,625 ชิ้น บนคลังของ Lazada ในราคาเพียง 45 บาท

picture3-copy-2
ขั้นตอนการทำงาน นำสินค้าเข้าคลัง โดย Lazada และ ร้านค้าออนไลน์

โดยบริการนี้จะทำให้พ่อค้าแม่ค้าได้รับเงินค่าสินค้าเร็วขึ้น  เพราะจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้เร็วขึ้น แต่.. 

บริการเก็บเงินปลายทาง ไม่คิดซื้ออย่าสั่งเล่นๆ

lazada
สั่งซื้อสินค้ากับ Lazada

เนื่องจาก Lazada มีบริการคืนสินค้าได้ใน 21 วัน หากลูกค้าไม่พึงพอใจในสินค้า ดังนั้นคุณควรจะคืนสินค้าในกรณีที่  สั่งซื้อผิดสี ผิดขนาด หรือ จากความผิดพลาดของคนขายที่จัดส่งผิดรูปแบบ หรือเมื่อซื้อมาแล้วคุณไม่สามารถจัดการกับสินค้าได้ เช่น วางในบ้านไม่ได้ ใช้งานไม่ได้ตามความต้องการ เพราะคุณจะต้องแกะ และใช้สินค้านั้นแล้ว ***สินค้าเกิดความเสียหาย คนขายต้องรับค่าเสียโอกาส*** ไม่เพียงสินค้านั้นคนขายจะนำไปจำหน่ายต่อไม่ได้แล้ว คนขายจะต้องเสียค่าจัดส่งไปฟรีๆ 50 บาท

ถ้าหากจำเป็นจริงๆ ที่ต้องคืนสินค้า ควรจะคืนให้กับพนักงานจัดส่งตั้งแต่ต้น ว่าตรวจรับแล้ว ผิดสี ผิดขนาด ไม่ได้ตามความต้องการจริงๆ เพราะสินค้าจะยังไม่เสียสภาพ  คุณลูกค้าจะได้รับเงินคืนเต็มจำนวน และทางผู้ผลิตสามารถนำสินค้านั้นกลับคืนได้อย่างไม่เสียหาย .. ถือว่า ใจเขา ใจเรา  ทั้งหมดนี้คือเคล็ดลับการส่งของฉับไว สไตล์ Lazada และถ้ามีโอกาส Promotions จะนำเคล็ดลับการตลาดเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า จากเว็บไซต์อื่น มาฝากให้กับทุกท่านได้อ่านอีกนะคะ^^