ติดตามของที่ส่งผ่าน Lazada อย่างไร?

ads

สั่งซื้อของกับลาซาด้า เมื่อไหร่ได้ของ?

วิธีเช็คสถานะของกับทาง Lazada ปัจจุบันนี้แบ่งออกเป็น 3 กลุ่มใหญ่ ๆ ด้วยกัน ซึ่งให้คุณติดถามสถานะสั่งซื้อได้ทั้งวิธีการ ตัดผ่านบัตรเดบิต/เครดิต, โอนผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส, ตัดผ่าน Lazada Wallet หรือกระทั่งเก็บเงินปลายทาง ก็ใช้ 3 วิธีนี้เช็คได้เช่นกัน

หากคุณเพิ่งสั่งสินค้ากับ ลาซาด้า เป็นครั้งแรก ก็อย่าเพิ่งโวยวายไปว่าได้ของช้า เนื่องจากสินค้าทั้งหมดเอง ทาง Lazada อาจจะไม่ได้เป็นผู้จัดส่ง ปัญหาที่เกิดจากความล่าช้านั้นอาจจะมาจากร้านค้า, ไปรษณีย์, ศูนย์กระจายสินค้า ก็ได้ ซึ่งทาง Lazada ก็มีระบบติดตาม ทั้งผ่านหน้าเว็บไซต์, แอปพลิเคชั่น และ ผ่านทางอีเมล์ มาดูกันว่า วิธีการเช็คสถานะสินค้ากับ Lazada มีอะไรบ้าง?

1 เช็คสถานะสินค้าผ่าน APP

หากสั่งซื้อสินค้าผ่านแอปฯ ที่ดาวนโหลดไว้ ทางระบบใช้วิธีการคำนวณเช่นเดียวกับช่องทางเว็บไซต์ เพียงคุณกรอก User Name เดียวกัน ก็เข้าไปดูสถานะสินค้าได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องเข้าบราวเซอร์ คลิก Log In ใหม่ให้วุ่นวาย หากอยากติดตามผลการสั่งซื้อง่าย ๆ ก็ต้องเช็คผ่านทาง Application เท่านั้น โดยมีแจ้งเตือนผ่านอีเมลอัตโนมัติอีกช่องทางด้วย

 

2 เช็คสถานะสินค้าผ่าน Email

ท่านที่สมัครเช็คอีเมลบ่อย ๆ ก็จะมีแจ้งเตือนสถานะคำสั่งซื้อ และสรุปยอดราคาต่าง ๆ ผ่านทางอีเมล ซึ่งถือว่าเป็นช่องทางที่เก็บเอกสารและรายละเอียดได้ครบถ้วน เพราะบางคนซื้อของมาแล้วไม่เคยเปิดดูใบเสร็จเลย หรือใครที่ใช้โค้ดส่วนลด แล้วอยาก Re Check อีกรอบว่าที่จัดส่งมาตรงกับยอดเงินที่จ่ายหรือเปล่า ก็เก็บข้อมูลผ่านทาง Email ได้

หากทางร้านค้าส่ง Kerry หรือ ไปรษณีย์ จะมี Link
ให้กรอกหมายเลขพัสดุ เช็คสินค้าได้ที่เว็บตัวแทนขนส่งได้ด้วย

3 เช็คสถานะสินค้าผ่าน Call Center Lazada 02 018 0000

เบอร์โทรของ Lazada >> 02 018 0000 เขาบอกว่าโทรได้ 24 ชั่วโมง แต่ถึงเวลาต้องโทรจริง ๆ โดยส่วนตัวผู้เขียนว่าโทรติดยากมากกว่าจะเจอเจ้าหน้าที่รับ หากยิ่งเป็นช่วงที่เราสั่งกับเทศกาลลดราคาต่าง ๆ จะมีผู้ขอโทรแจ้งไปบ่อยมาก ทำให้เจ้าหน้าที่รับสายไม่ทัน ทางทีดีให้โทรไปค่ำ ๆ หรือ ดึก ๆ ไปเลย โดยที่เตรียมข้อมูลที่จะสอบถามให้พร้อมก่อน ทั้งเรื่อง หมายเลขการสั่งซื้อ รวมถึง วันสั่งซื้อ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ช่วยตรวจสอบด้วย

สำหรับคนที่เก่งเรื่อง IT อยู่แล้ว การสั่งซื้อกับ Lazada ดูไม่ใช่เรื่องยาก แต่หากเป็นผู้สูงอายุที่สั่งซื้อแล้วเกิดปัญหาต้องตดิตามสถานะการสั่งซื้อ หรือ การเก็บเงินปลายทางก็อาจจะมีงง ๆ บ้างเล็กน้อย หากคุณมีผู้สูงอายุจะสั่งของก็ช่วยกันดูใบสั่งซื้อ และติดตามสถานะกันให้ละเอียดด้วยนะคะ สินค้าจะได้ไม่ตกหล่น !!

อ่านเพิ่มเติม เกี่ยวกับโปรโมชั่น 9.9