จะขายของกับ Lazada ปีนี้ (2018) ยังน่าสนใจอยู่หรือเปล่า? จาก Pantip

ขายของลาซาด้า มีค่าธรรมเนียมอะไรไหม?

เป็นปีที่ 6 แล้ว ที่มีเว็บไซต์ออนไลน์อันดับ 1 มาเปิดตัวในไทย จำหน่ายสินค้าทุกอย่าง หลากหลายแบรนด์ จนทำให้เว็บส่วนตัวของสินค้าที่ผู้ขายเคยเปิดร้านใน Weloveshopping กับ lnwshop ได้เริ่มห่างหายปิดร้านไปบ้าง  แล้วหากปี 2561 นี้กำลังคิดอยากวางของขายกับ Lazada จะยังน่าสนใจอยู่ไหม? มีข้อดี ข้อควรระวังอย่างไรบ้าง มาดูได้จาก 2 กระทู้นี้

(**โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน เนื่องจากเป็นความคิดเห็นจากผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตทั่วไป)

⇒ ขายของใน Lazada ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับในปี 2018 ใครขายอยู่รบกวนแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ

⇒ ขายของกับ Lazada เจอหักค่าธรรมเนียมของลาซาด้าเกินจริง ขายดีแต่ยิ่งจน ยิ่งเป็นหนี้

 

คนแรกที่เขียนเรื่องราวการขายของกับ Lazada ตั้งแต่ต้นปี 2561 ใช้ชื่อนามปากกาว่า “แม่ไม่ให้พูดกับคนแปลกหน้า” โดยเล่าถึงประสบการณ์ถูกชาร์จค่าจัดส่ง และ ได้รับเงินขายสินค้าเพียงแค่รอบเดียว ดังสรุปได้ตามนี้

  • สินค้าราคา 88 บาท ถูกคิดค่าจัดส่ง 679 บาท
  • ส่งอีเมลสอบถาม เขียนคำร้องต่อรายการ รอการตอบกลับนานมาก
  • เจอยอดขายติดลบ  4 ครั้ง ในช่วงธันวาคม 2560 – 2561
    • รอบแรกขายได้ 52,058.10 โดนค่าธรรมเนียม -113,743.09 บาท
    • รอบสองขายได้ 30,833.25 โดนค่าธรรมเนียม -1,319.92 บาท
    • รอบสามขายได้ 73,243.00 โดนค่าธรรมเนียม -30,194.44 บาท
    • รอบสี่ขายได้ 34,269.00 โดนค่าธรรมเนียม -36,184.67 บาท

โดย Lazada ได้ชี้แจงตอบกลับข้อสงสัยมาดังนี้

โดยมีผู้มาแสดงความคิดเห็นต่อจากบทความข้างต้นนี้ว่า เมื่อ Lazada ขนส่งสินค้าโดยให้บริษัทขนส่งอื่นมารับช่วงต่อ ทำให้การส่ง Kerry และ EMS ช้าลงไปบ้าง นานถึง 14 วัน (อาจจะเป็นกรณีจากต่างจังหวัด

ส่วนอีก 1 กระทู้จากคุณ “นัดทอน” ที่สอบถามถึงเรื่องการขายของกับ Lazada ในกระทู้
ขายของใน Lazada ยังน่าสนใจอยู่ไหมครับในปี 2018 ใครขายอยู่รบกวนแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ” ในช่วงเดือน มีนาคม 2561 ที่ผ่านมาก็มีผู้มาแสดงความคิดเห็นทั้งมุมมองผู้ซื้อและผู้ขาย ซึ่งมีข้อดีดังนี้

  • ได้เก็บเงินปลายทาง
  • ส่งเร็วมาก
  • มีสินค้าหลากหลาย
  • ค่าส่งถูก หรือ ผู้ซื้อแถบจะไม่ต้องเสียค่าจัดส่งเลย เมื่อสั่งสินค้าถึงขั้นต่ำที่กำหนด
  • ซื้อของชิ้นใหญ่จะคุ้มกว่า เพราะคืนสินค้าได้สะดวก

ซึ่งโดยรวมแล้ว กระทู้ที่ 2 พูดถึงข้อดีของการซื้อของจาก Lazada มากกว่า จึงมีแนวโน้มว่าผู้ซึ้อจะยังไม่หนีหายจาก Lazada แน่นอน ในมุมมอง ผู้ขายบางท่าน ยอดขายไม่ถึง หรือ ใส่น้ำหนักผิด อาจจะไม่ได้รับความสะดวกในการติดต่อกับทาง Lazada แต่ในมุมผู้บริโภค ยังภักดีกับบริการ “เก็บเงินปลายทาง” ที่ค่ายอื่นยังไม่มี อีกทั้งการลงทะเบียนซื้อ และชำระเงิน ยังง่ายกว่า และปลอดภัยอีกด้วย  หากคุณกำลังคิดจะขายสินค้ากับ Lazada ก็สอบถามเพิ่มเติมได้ที่  www.lazada.co.th/helpcenter

Read More :

  1. เดาโค้ด ช้อปอุ่นเครื่อง Lazada Birthday 2018
  2. บัตรเครดิต TMB รับทั้งส่วนลดและเงินคืน 2 ต่อที่ LAZADA
  3. เย็นสดชื่น ! รับซัมเมอร์หน้าร้อน กับ พัดลม Lazada
  4. รวม 12 เครื่องเขียนน่ารักๆ จาก LAZADA 2018 เปิดเทอมนี้ต้องมี
  5. เนรมิตความสวยกับเครื่องสำอางแบรนด์ไทย ลดสูงสุด 80% ที่ LAZADA