Skinfood ล้มละลาย จริงหรือ? แล้วจะยังมีขายอยู่หรือเปล่า?

ads

5 เรื่องต้องรู้เกี่ยวกับแบรนด์สกินฟู้ด จากเกาหลีใต้ ก่อนถูกพิทักษ์ทรัพย์

พอจำความได้ ผู้หญิง Generations เดียวกับผู้เขียน คงจะเติบโตมากับเครื่องสำอางเกาหลี Etude, Skinfood แป้งม้าโยก ก่อนจะมีวิวัฒนาการเป็นแป้งรัน แป้งโชว์ ยอดฮิตในปัจจุบันนี้ แต่วันนี้มีข่าวมาสร้างความตกใจให้กับสาว ๆ ด้วยเครื่องสำอางแบรนด์หนึ่งกำลังจะถูกฟ้องล้มละลายไปอย่างเงียบ ๆ โดยที่แฟน ๆ ต่างลุ้นว่าจะมีการกอบกู้ของผู้บริหารรุ่นใหม่ที่มาซื้อกิจการต่อหรือเปล่า?

สาว ๆ ที่ใช้เครื่องสำอางเกาหลี แบรนด์ Skinfood มาหลายปี คงจะได้ยินข่าวนี้แล้วว่าต้นสังกัดที่เกาหลี ถูกพิทักษ์ทรัพย์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการเข้าสู่การล้มละลายตามคำสั่งของศาล เนื่องจากมีรายได้ขาดทุนสะสมมาหลายปี และเป็นหนี้มาอย่างต่อเนื่อง

ข่าวจาก Forbesthailand.com ระบุว่า ทาง Skinfood ไม่ได้จ่ายหนี้ 58 ล้านบาท จึงถูกสั่งฟ้องไปเรียบร้อยแล้ว

1 เจ้าของแบรนด์ Skinfood คือใคร

แบรนด์ สกินฟู้ด (Skinfood) มีเจ้าของเป็นชาวเกาหลีใต้ มีมานานแล้วตั้งแต่ปี ค.ศ. 1957 แต่เพิ่งเปิดเป็นร้านค้าจดทะเบียนในชื่อ Skinfood ในปี ค.ศ. 2004 ในร้านค้าย่านเมียงดง ประเทศเกาหลีใต้

2 ประวัติของแบรนด์ Skinfood

สินค้าเริ่มแรกของสกินฟู้ด จำหน่ายเฉพาะในประเทศเกาหลี และกลายเป็นที่นิยมแก่ชาวจีน และ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในยุคที่ซีรี่ส์เกาหลีเฟื่องฟู ตั้งแต่ปี ค.ศ. 2005 เป็นต้นมา และมีสาขาที่ไทย ญี่ปุ่น ฮ่องกง อินโดนีเซีย (ข้อมูลจากเว็บไซต์ skinfoodthailand.com)

3 สินค้าขายดีของ Skinfood

แป้งพัฟ แป้งฝุ่น และ มาส์ก เป็นสินค้าขายดีที่สุดตลอดการของสกินฟู้ด

4 ตัวแทนจำหน่าย Skinfood ในประเทศไทย

ในประเทศไทย หลังจากที่มีกลุ่มแม่ค้ารับหิ้วจำนวนมาก ก็เป็นช่องทางให้ บริษัท มาลาคี ได้ซื้อสิทธิ์เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ โดยมี Shop ร้านค้าอยู่ที่ห้างดัง และเปิดร้านค้าออนไลน์ทางเว็บไซต์ของ Skinfood เอง และ Shopee / Lazada

5 Skinfood จะยังมีขายอยู่หรือเปล่า?

ปัจจุบัน สินค้าของ Skinfood ยังคงมีจำหน่ายอยู่ที่ Lazada, Shopee และ skinfoodthailand.com ลูกค้ายังสามารถสั่งซื้อได้ผ่านทาง 3 ช่องทางนี้ และเชื่อว่าหลังจากปี ค.ศ. 2018 แบรนด์ Skinfood ก็ยังคงอยู่ โดยอาจเปลี่ยนสถานะของผู้บริหารและเจ้าของบริษัท ส่วนเรื่องสินค้าผลิตภัณฑ์ สูตรต่าง ๆ คงยังอยู่เหมือนเดิม โดยอาจจะมีทีมการตลาดที่เข้ามาผลักดันผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และโปรโมชั่น ลด แลก แจก แถม เพื่อให้สินค้าดูน่าสนใจมากขึ้น

เป็นที่น่าใจหายถ้าอยู่ ๆ เครื่องสำอางดี ๆ แบบนี้จะห่างหายไปจากตลาด เพราะใช้ดีจริง คุณสมบัติไม่หลอกหลวงประชาชน และอยู่ในใจสาว ๆ มาโดยตลอด สิ่งที่นักวิเคราะห์คาดว่าทำให้สกินฟู้ดมีปัญหาการเงิน ก็คือ โปรโมชั่นที่ไม่เคยลดราคาเลย และ มีเครื่องสำอางเจ้าใหม่ ๆ ออกมาโดยตลอด จึงมาแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดบิวตี้ของ Skinfood ไปได้ ดังนั้นแล้วหากคุณเองก็เป็นเจ้าของร้าน หรือ เจ้าของแบรนด์ ก็อย่าชะล่าใจนะคะ บนโลกเรามีเรื่องใหม่ ๆ เกิดขึ้นทุกวันค่ะ

ข้อมูลจาก Forbes Thailand : www.forbesthailand.com/news-detail.php?did=2790

อ่านเพิ่มเติม :