วิสัยทัศน์ผู้บริหาร EVEANDBOY ร้านเครื่องสำอางดัง
ยังจำกันได้หรือไม่ ยุคที่สยามสแควร์ ไม่ได้บูม เหมือนแต่ก่อน เกือบจะดับและสิ้นชื่อ Center Point ที่ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นห้างใหม่ ในชื่อ Siam Square One รวบพาร้านค้าจากริมทางในซอยสยามสแควร์ขึ้นมาจัดระเบียบบนห้าง และพื้นที่ส่วนที่เคยเป็นร้านค้า ร้านขนม ได้ปรับตัวเปลี่ยนผู้เช่าไปเป็นร้านอาหาร และ ร้านทำผมเป็นส่วนใหญ่
ร้านเปิดใหม่ที่กลับมาโด่งดัง หนึ่งในนั้นคือ EVEANDBOY ร้านเครื่องสำอางแนวใหม่ ที่ปั่นกระแสขึ้นมาเป็นเบอร์ 1 ของร้านค้าเครื่องสำอางที่มีหน้าร้านอย่างเป็นทางการ ต่างจากร้านค้าพรีออเดอร์เครื่องสำอางอื่น ที่ใช้ออนไลน์เป็นสื่อจำหน่าย แม้ว่า EVEANDBOY กำลังจะเปิดตัวเว็บไซต์จำหน่ายสินค้าในปี 2560 นี้ แต่เสน่ห์ของร้านยังอยู่ที่ความ Modern ของร้าน และการเข้าไปเลือกซื้อหยิบจับของสาวๆ จนหนุ่มๆ เรียกแทนตัวเองกันว่า “ทีมรอเมีย” ตั้งกลุ่มยืนรอกันอยู่หน้าร้านเป็นแถว
จุดกำเนิด EVEANDBOY
ทราบกันหรือไม่คะว่า EVEANDBOY มีหน้าร้านมา 11 ปีแล้ว (ไม่ใช่ว่าเพิ่งมีในเร็วๆ นี้เองนะคะ) เริ่มต้นที่สาขามหาสารคามก่อนเป็นครั้งแรก ก่อนจะมาเปิดที่สยามสแควร์ในปี พ.ศ. 2555 ตอนนั้นแอดมินยังเรียนปี 4 อยู่ ใกล้จะจบแล้ว สมัยนั้นยังช้อปที่ Watson สาขาสยามเป็นส่วนใหญ่ และพื้นที่บริเวณร้าน EVEANDBOY เมื่อก่อนเป็นร้านขายเสื้อผ้าบ้าง ขายเครปบ้าง เรื่องราวที่คุณหิรัญ ตันมิตร ผู้ก่อตั้ง EVEANDBOY ได้ให้สัมภาษณ์ไว้กับเว็บไซต์ marketeer ที่กล่าวถึงการก่อตั้งร้าน ทีมงานขอสรุปย่อๆ ไว้ให้ที่นี่
ถือว่าคุณหิรัญ เป็นนักธุรกิจรุ่นใหม่ที่มีประสบการณ์มาตั้งแต่ยังเป็นนักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพราะช่วงเป็นนักศึกษาก็เล็งเห็นว่าลักษณะการค้าของเครื่องสำอางกับหมู่วัยรุ่นนั้น มีส่วนแบ่งทางการตลาดในลักษณะขายกับร้านค้าโชห่วยอยู่มาก จึงลองใช้พื้นที่ตึกแถวแห่งหนึ่งของที่บ้าน ทำร้านจำหน่ายเครื่องสำอางแบบค้าปลีก ซึ่งเป็นของแท้ ของดี และของแบรนด์ สาขาแรกจึงตั้งอยู่ที่ตึกแถว จ. มหาสารคาม ตามมาด้วยสาขา ขอนแก่น ก่อนที่จะมีสาขากรุงเทพฯ ที่แรก ณ สยามสแควร์ และชื่อ อีฟ แอนด์ บอย ก็เป็นชื่อเล่นของคุณหิรัญและพี่สาว ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นแบรนด์ที่ติดปากสาวออฟฟิศในเมืองไปแล้ว
เมื่อคุณหิรัญตัดสินใจมาเปิดสาขาที่สยามแล้ว ได้เลือกผู้มีอิทธิพลทางโซเชียลมีเดีย ที่มีคนติดตาม instagram มากที่สุดในปีนั้น (พ.ศ. 2555) คือ คุณวุ้นเส้น และปัจจุบันก็ยังเป็นสาวฮอตที่มีอิทธิพลกับกลุ่มสาววัยทำงานที่ยุคนี้กลายเป็นปัจจัยที่ 6 สำหรับสาวออฟฟิศไปแล้ว และปัจจุบันผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ก็เป็นสิ่งที่ผู้หญิงจับจ่ายเพิ่มขึ้นกว่าเดิมมาก
และอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ EVEANDBOY ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว คือ โปรโมชั่นลดราคา!! ถูกกว่าที่อื่นในช่วงปลายปี โดยที่ทางแบรนด์เป็นผู้กำหนดราคาสินค้า แคมเปญนี้แม้ทาง EVEANDBOY จะไม่ได้กำไรมาก แต่ทำให้ชื่อเสียง ในด้าน Branding คนรู้จักไว คุ้มทุนกว่าการซื้อโฆษณาจากสื่ออื่น
โบชัวร์สินค้า EVEANDBOY ราคาพิเศษมากๆ
EVEANDBOY ขายของแท้หรือปลอม
แกะถุงช้อปปิ้งแต่ละที สาวๆ ฟิน และมีความสุข ทาง EVEANDBOY เปิดเผยว่า การลดราคาในร้านบางทีก็ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิดว่าอาจจะเป็นของปลอมหรือเปล่า? ซึ่งทาง EVEANDBOY เปิดเผยว่า ทางร้านเน้นจำหน่ายของแท้เท่านั้น โดยมีการทำสัญญาคู่ค้ากับตัวแทนจำหน่ายโดยตรงอย่างชัดเจน แต่หากเกิดการร้องเรียนจะให้ทางแบรนด์เป็นผู้อธิบายเรื่องสินค้าโดยตรง เพราะจะให้ข้อมูลได้ดีกว่าทางร้าน ซึ่งทำให้ลูกค้ามั่นใจกับร้านมากขึ้น
อนาคตจะมีการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อให้สาวๆ ต่างจังหวัดได้มีโอกาสเป็นเจ้าของสินค้าราคาถูกมากขึ้น และเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าได้สัมผัสกับสินค้าของทางร้าน ซึ่งมั่นใจในคุณภาพและราคาได้เช่นเดียวกับมาเลือกซื้อเอง ไม่ต้องไปยื้อแย่งอยู่ในร้านค้า และหนุ่มๆ ก็จะได้ไม่ต้องตบยุงรอแฟนอีกต่อไป หากมีข่าวเปิดตัวเว็บไซต์เมื่อไหร่ Promotions.co.th จะกลับมาบอกทุกท่านกันอีกครั้งนะคะ
อ่านบทความเพิ่มเติม :
Eveandboy (อีฟ แอนด์ บอย) จัดโปรโมชั่นส่งท้าย ปี 2559
Eveandboy ฉลองครบรอบ 2 ปี ลดสูงสุด 70%