ปรับเวลาส่งอาหารใหม่! รวมเงื่อนไขการสั่งอาหารช่วงเคอร์ฟิว

ads

การเปลี่ยนแปลงเกี่ยวกับบริการ Delivery ของแอปส่งอาหารดัง

สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศยังคงมีการระบาดอยู่ จนรัฐบาลประกาศเคอร์ฟิวประเทศในช่วงเวลา 22.00 น. – 04.00 น.  เริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง เว้นแต่ผู้ปฏิบัติภารกิจทางการแพทย์ และพนักงานขนส่งสิ่งของจำเป็นตามที่กำหนด ผู้ใดฝ่าฝืนมีโทษจำคุกสูงสุด 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ จากประกาศเคอร์ฟิวฉบับนี้ทำให้บริการเดลิเวอรี่ต้องกำหนดมาตรการใหม่สำหรับให้บริการก่อนช่วงเวลาประกาศเคอร์ฟิว ซึ่งแอปสั่งอาหารที่คนนิยมใช้ต่างมีข้อกำหนดออกมา ดังนี้

LINEMAN

ไลน์แมนเป็นแอปพลิเคชั่นที่มีบริการหลากหลาย ทั้งบริการรับส่งของ บริการส่งอาหาร Delivery รวมถึงบริการเรียกรถรับส่ง โดยไลน์แมนมีการปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการ โดยปรับเวลาให้บริการเป็น 04.00 น. – 21.30 น. ในบริการดังต่อไปนี้

  • บริการส่งอาหาร (Food Delivery)
  • บริการส่งเอกสาร (Messenger)
  • บริการเรียกแท็กซี่ (Taxi)
  • บริการสั่งของในร้านสะดวกซื้อ (Convenience)

สำหรับบริการส่งพัสดุ (Parcel) และบริการสั่งของซูเปอร์ (Mart) ยังคงให้บริการตามเวลาปกติตลอด 24 ชั่วโมง

วิธีการสั่งอาหารจาก Lineman

การสั่งอาหารจากไลน์แมนมีทั้งการสั่งอาหารจากร้านค้าโดยตรงและการสั่งผ่านแอปพลิเคลั่นไลน์แมน ดังนี้

สั่งจากไลน์ร้านค้าโดยตรง

  1. กดเพิ่มร้านค้าและร้านอาหารเป็นเพื่อน
  2. กด “สั่งอาหาร” ในหน้าแชต
  3. เลือกเมนู และรายละเอียดการส่งต่าง ๆ

สั่งจากแอปพลิเคชั่นไลน์แมน

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นไลน์แมน
  2. กด “Food Delivery”
  3. เลือกร้านค้า และเมนูอาหาร
  4. เลือกวิธีชำระเงิน และระบุที่อยู่ในการจัดส่ง

FOOD PANDA

ฟู้ดแพนด้าเป็นบริการสั่งอาหารและส่งอาหารเดลิเวอรี่ที่มีภาพจำสุดน่ารักเป็นหมีแพนด้าและธีมสีชมพูหวานแหวว ในช่วงเคอร์ฟิวฟู้ดแพนด้าก็มีการปรับเปลี่ยนเวลาการให้บริการ โดยงดการให้บริการในเวลา 21.00 น. – 5.00 น. ของทุกวัน และให้บริการปกติเวลา 05.01 น. – 20.59 น. เริ่มตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2563 เป็นต้นไป

วิธีสั่งอาหารจาก Food Panda

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Food Panda
  2. กดเลือกร้านค้า หรือค้นหาร้านค้า หรือดูโปรโมชั่น
  3. กดสั่งซื้อ ระบุรายละเอียดอาหาร
  4. เลือกวิธีชำระเงิน และระบุที่อยู่ที่ต้องการให้ส่ง

GRAB

แกร็บเป็นอีกแอปพลิเคชั่นที่มีบริการหลากหลาย ครอบคลุมทุกการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นบริการสั่งอาหาร ส่งอาหาร Delivery เช่ารถ เรียกแท็กซี่ เรียกวินมอเตอร์ไซต์ และอื่น ๆ อีกมากมาย ในช่วงประกาศเคอร์ฟิว แกร็บก็มีการปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการโดยแบ่งตามพื้นที่ ดังนี้

  • พื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดอื่น ๆ ที่มีบริการ ยกเว้นอุดรธานีและพิษณุโลก เปิดให้บริการเวลา 04.00 น. – 20.00 น.
  • พื้นที่จังหวัดอุดรธานีและจังหวัดพิษณุโลก เปิดให้บริการ 05.00 น. – 20.00 น.

สำหรับบริการอื่น ๆ ที่ไม่ใช่บริการหลักของแกร็บก็มีการกำหนดเวลาทำงานของเจ้าหน้าที่เช่นกัน ดังข้อมูลต่อไปนี้

  • บริการศูนย์บริการลูกค้า (Customer Service) จะเปิดให้บริการ 09.00 น. – 21.00 น.
  • บริการศูนย์ช่วยเหลือ (Help Centre) จะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
  • บริการแจ้งปัญหาอุบัติเหตุ หรือบาดเจ็บ จะตอบคำถามและให้บริการเวลา 04.00 น. – 22.00 น.

การสั่งซื้ออาหารจาก Grab Food

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Grab
  2. ปักหมุดโลเคชั่นของคุณภายในแอป
  3. กดค้นห้าร้านอาหาร หรือโปรโมชั่น แล้วสั่งอาหาร
  4. เลือกวิธีชำระเงิน
  5. ติดตามอาหารจากไรเดอร์ รอรับอาหาร

GET FOOD

เก็ตฟู้ดเป็นอีกหนึ่งแอปพลิเคชั่นที่คนนิยมสั่งอาหารแบบ Delivery และเนื่องจากการประกาศเคอร์ฟิวของรัฐบาล ทำให้เก็ตปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการตามประกาศ โดยจะเปิดให้บริการในเวลา 04.01 น. – 22.00 น. ของทุกวัน แต่จะปิดรับออร์เดอร์ถึงเพียงเวลา 21.30 น. เพื่อเผื่อเวลาในการเดินทางส่งอาหาร และกลับบ้านของพนักงาน

วิธีสั่งอาหารกับ Get Food

  1. ดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Get
  2. กดเลือกร้านอาหาร หรือค้นหา
  3. เลือกเมนูอาหาร
  4. ยืนยันการชำระเงิน
  5. ครวจสอบที่อยู่และรายละเอียด
  6. รอรับอาหารได้เลย

ในช่วงที่โควิด-19 กำลังระบาดและมีนโยบายและการรณรงค์ให้คนอยู่ติดบ้านมากขึ้น การซื้อสินค้าออนไลน์ การสั่งอาหารแบบเดลิเวอรี่จึงมีบทบาทมากขึ้น แต่เพื่อตอบรับกับมตรการเคอร์ฟิวล่าสุด ทำให้มีการปรับเปลี่ยนเวลาให้บริการ ผู้ที่ต้องการสั่งอาหารเดลิเวอรี่จากแอปพลิเคชั่นสั่งอาหารต่าง  ๆ จึงควรเผื่อเวลาไว้ให้อาหารมาถึงก่อน 4 ทุ่ม ถือเป็นวิธีการเกื้อกูลซึ่งกันและกันในช่วงโรคระบาด เพื่อก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

อ่านเพิ่มเติม: