Look ใหม่ ของ Luxola เมื่อถูกซื้อกิจการโดย Sephora

ads

Luxola Rebrand As “Sephora”

เมื่อประมาณกลางปี 2015 ที่ผ่าน เราหลายคนยังคงไม่ทราบว่าตลาดการจำหน่ายสินค้าออนไลน์ของไทยโตขึ้นหลายร้อยเปอร์เซ็นต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดของสินค้าประเภท Beauty หรือเครื่องสำอาง ซึ่งไม่แพ้ตลาดสินค้าประเภท Smartphone และ gadget เลยทีเดียว ซึ่งในตลาดเครื่องสำอางของไทยโตอย่างก้าวกระโดด ไม่แพ้ตลาดอื่นๆในเอเชีย และนี่ก็เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่แบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง Sephora ต้องเข้าทุ่มซื้อกิจการ ร้านค้า beauty ออนไลน์ที่คนไทยรู้จักกันอย่างดี ก็คือ Luxola และข่าวนี้ถูกประกาศอย่างเงียบๆ โดยที่หลายคนยังไม่ทันรู้ตัวจนถึงปัจจุบันด้วยซ้ำ

Luxola ถูกเข้าซื้อกิจการ (acquisition) หรืออาจเรียกได้ว่าโดน takeover โดย Sephora ซึ่งทาง Luxola นั้นก็เป็นบริษัท eStore ที่จำห่ายสินค้าช่องทางออนไลน์อย่างเดียว โดยก่อตั้งขึ้นในประเทศสิงคโปร์ในปี 2011 โดย Alexis Horowitz-Burdick ซึ่งมีสินค้าแบรนด์ชั้นนำมากกว่า 250 แบรนด์ โดยการ takeover นี้ ทางผู้บริหาร Luxola กล่าวว่า เป็นการเปิดโอกาสให้กับทางบริษัทได้เม็ดเงินลงทุนเพิ่มเพื่อให้เข้ากับตลาดเครื่องสำอางและ beauty ในเอเชีย ซึ่งแน่นอนว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับตลาดออนไลน์ในเมืองไทย. และในครั้งนี้ หลังจากการ takeover บริษัท Luxola ได้รับเงินลงทุนเพิ่มถึง 15 ล้านดออล่าร์สหรัฐหรือประมาณ 525 ล้านบาทไทย

Sephora – Holiday Collection 2015 คอลเลคชั่นลิมิเต็ดจากแบรนด์ดัง

ส่วนในมุมมองของ Sephora คุณ Anne Veronique Bruel ประธานบริหารบริษัท Sephora Asia ได้กล่าวไว้ว่า การลงทุนใน Luxola เป็นโอกาสที่ดีมาก ซึ่งจะทำให้ Sephora ได้บุกตลาดเอเชียในเชิงออนไลน์ได้อย่างดีขึ้น

ส่วนเราคนไทยก็คงต้องดูกันต่อไปว่า Luxola Thailand จะมีอะไรเด็ดๆ ออกมาในปีนี้ เมื่อจะถูก Rebrand เป็น Sephora ในปี 2016

เกี่ยวกับ Sephora

sephora logo

Sephora เป็นบริษัทจัดจำหน่ายเครื่องสำอางและสินค้า beauty ที่มีวิสัยทัศน์กว้างไกล ซึ่งมีแบรนด์ที่ทางซีฟอร่าจัดจำหน่ายมากถึง 130 แบรนด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสินค้าประเภท makeup, เครื่องสำอาง โดยนอกจากการจำหน่าย สินค้าต่างๆแล้วยังมีบริการ ที่เรียกว่า “how to” หรือวิธีการใช้เครื่องสำอาง โดยยึดพื้นฐานจากรีวิวของลูกค้า ซึ่งสินค้าจะถูกจำหน่ายและส่งถึงมือลูกค้าถึงหน้าบ้านเลยทีเดียว

Reference : .techinasia.com