Home สำรวจตลาด ข่าวสาร DTAC สั่งปิดศูนย์บริการ 5 สาขา 14 วัน เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงไวรัสโควิด-19

DTAC สั่งปิดศูนย์บริการ 5 สาขา 14 วัน เฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงไวรัสโควิด-19

พิษไวรัส COVID-19 “ดีแทค” สั่งปิดศูนย์บริการ 5 สาขา

หลังจากมีกระแสข่าวว่อนโลกโซเชียลเกี่ยวกับประเด็นมีพนักงานของศูนย์บริการดีแทค (DTAC) ที่เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศญี่ปุ่น แล้วกลับมาทำงานให้บริการลูกค้าที่ศูนย์บริการนั้น ๆ ซึ่งกระแสข่าวที่เกิดขึ้นทำให้ผู้ใช้บริการดีแทคได้สอบถามข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า เป็นข่าวจริง หรือเฟคนิวส์ (Fake News) กันแน่

กระทั่งเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563 ดีแทค (DTAC) ได้ออกมาชี้แจง “กรณีการให้บริการลูกค้าในช่วงการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยระบุว่า

1. ดีแทคได้ประกาศปิดให้บริการศูนย์บริการทั้งหมด 5 สาขา ที่มีพนักงานกลุ่มดังกล่าวสังกัดอยู่ ซึ่งสาขาดังกล่าว ได้แก่

  • สาขาเซ็นทรัล พระราม 3
  • สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต
  • สาขาเซ็นทรัล ระยอง
  • สาขาเซ็นทรัล นครศรีธรรมราช
  • สาขาเซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี

2. ดีแทค ได้เตรียมจัดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อในบริเวณพื้นที่ให้บริการทั้ง 5 สาขา โดยปิดทำการตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ และจะเปิดทำการปกติในวันที่ 13 มีนาคม 2563

3. สำหรับพนักงานในสาขาดังกล่าวที่เพิ่งเดินทางกลับจากญี่ปุ่นเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ทั้งหมด จะเฝ้าระวังอาการอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน เบื้องต้น ยังไม่มีรายงานว่า พนักงานกลุ่มดังกล่าวติดเชื้อไวรัสแต่อย่างใด

ภาพจาก DTAC

เมื่อ DTAC มีคำสั่งปิดศูนย์บริการ 5 สาขา นานถึง 14 วัน เพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อไวรัสโควิดไนน์ทีน เรื่องนี้ ย่อมส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการที่ต้องเดินทางไปใช้บริการศูนย์บริการดีแทค โดยเฉพาะการชำระค่าบริการ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกเหล่าลูกค้า DTAC วันนีั Promotion ก็ไม่พลาดนำ “ช่องทางชําระค่าบริการ DTAC” มาบอกต่อ ส่วนจะสามารถชำระค่าบริการผ่านช่องทางไหนได้บ้าง ? ตามไปส่องกันเลย

ช่องทางชําระค่าบริการ DTAC

สำหรับลูกค้าดีแทคที่ไม่สะดวกไปเดินทางไปใช้บริการ ณ สำนักงานบริการดีแทค สาขาใกล้บ้าน ไม่ว่าจะด้วยสาเหตุใด สามารถชำระค่าบริการผ่านทางช่องทาง ดังต่อไปนี้

1. ชำระผ่านบริการ dtac e-Service (www.dtac.co.th/e-service/index.html) ด้วยบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดออกโดยธนาคารพาณิชย์ หรือสถาบันการเงินภายในประเทศไทย

2. ชำระผ่านบริการระบบตอบรับอัตโมมัติ *1888 กด 3 หรือผ่าน 1678 dtac call center ด้วยบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดออกโดยธนาคารพาณิชย์ หรือสถาบันการเงินภายในประเทศไทย

3. ชำระผ่านเทสโก้ โลตัส ทุกสาขาทั่วประเทศ โดยชำระเป็นเงินสดและไม่ต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการ เสียค่าบริการ 5 บาท ต่อ 1 รายการ

4. ชำระผ่านที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่งทั่วประเทศ (PAY AT POST) โดยชำระเป็นเงินสดและต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการในส่วนที่ 1 และ 2 ประกอบการชำระค่าบริการ เสียค่าบริการ กรุงเทพฯ 10 บาท และ ต่างจังหวัด 15 บาท

5. ชำระผ่าน Counter Service ในร้านค้า 7 – Eleven โดยชำระเป็นเงินสดและไม่ต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการ เสียค่าบริกา 15 บาทต่อ 1 รายการ

6. ชำระผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิส ภายในห้างสรรพสินค้า ซุปเปอร์มาร์เก็ต หรือจุดให้บริการที่มีเครื่องหมาย ที่มีสัญลักษณ์ Counter Service โดยชำระเป็นเงินสด และต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการในส่วนที่ 1 และ 2 ประกอบการชำระค่าบริการ เสียค่าบริการ 10 บาทต่อ 1 รายการ

7. ชำระผ่านเครื่อง ATM ธนาคาร

8. ชำระโดยการตัดบัญชีบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ด ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์ หรือสถาบันการเงินภายในประเทศไทย

9. ชำระโดยการตัดบัญชีเงินฝากธนาคาร

10. ชำระผ่าน Web Site ธนาคาร

11. ชำระผ่านบริการระบบตอบรับอัตโมมัติของธนาคารกรุงเทพ, ธนาคารกสิกรไทย, ธนาคารกรุงศรีอยุธยา ธนาคารยูโอบี, ธนาคารทหารไทย, ธนาคารไทยธนาคาร และธนาคารกรุงไทย

12. ชำระผ่านการส่ง SMS ผ่านบริการ K-mBanking ของธนาคารกสิกรไทย และ บริการ TMB M-Banking ของธนาคารทหารไทย

13. ชำระผ่านเคาน์เตอร์ของธนาคาร โดยชำระเป็นเงินสดและต้องใช้ใบแจ้งค่าบริการในส่วนที่ 1 และ 2 ประกอบการชำระค่าบริการ

14. ชำระด้วยเช็คทางไปรษณีย์ โดยชำระเป็นเช็คขีดคร่อมสั่งจ่ายบัญชี (A/C Payee Only) โดยสั่งจ่ายภายในวันที่ที่กำหนดในใบแจ้งค่าบริการในนาม “บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็สคอมมูนิเคชั่น” หรือ “dtac” และระบุหมายเลข โทรศัพท์มือถือ ด้านหลังเช็ค พร้อมแนบใบแจ้งค่าบริการส่วนที่ 2 โดยกรุณาส่งถึงบริษัทก่อนวันครบกำหนดชำระและระบุที่อยู่

เลขที่ 319 อาคาร จัตุรัสจามจุรี ชั้น 22-41 ถนนพญาไท แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330 (Cash Management ชั้น 28 โซน C ชำระค่าบริการ ) หรือ ตู้ปณ. 1199 ศฝ.หัวลำโพง กทม. 10331

เมื่อทราบช่องทางชําระค่าบริการ DTAC กันแล้ว ใครที่ไม่สะดวกเดินทางไปยังศูนย์บริการจริง ๆ ก็สามารถชำระเงินผ่านช่องทางที่นำมาแนะนำกันได้เลย และในสถานการณ์ที่ต้องเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นนี้ อย่าลืมหามาตรการป้องกันตัวเอง อย่างหาซื้อหน้ากากอนามัยมาใช้งาน หรือเลือกซื้อเจลล้างมือที่มีแอลกอฮอล์ 70-95% เพื่อมาฆ่าเชื้อโรคกันด้วยนะคะ


READ MORE :

Exit mobile version