ยืนยันตัวตน “ชิมช้อปใช้” ไม่สำเร็จต้องทำยังไง ?

ads

SMS ไม่มา สแกนหน้าไม่ได้ แก้ไขอย่างไร ?

ชิม ช้อป ใช้ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลที่แจกเงินให้ประชาชนจำนวน 10 ล้านคน คนละ 1,000 บาท ให้ไปใช้จ่ายท่องเที่ยวข้ามจังหวัดภูมิลำเนาที่ได้ลงทะเบียนไว้ โดยมีกำหนดระยะเวลาตั้งแต่ 27 ก.ย. – 30 พ.ย. 62 (เกินจากนี้ใช้ไม่ได้แล้ว)

สำหรับเงื่อนไขของผู้ที่สามารถรับสิทธิ์ได้นั้น เพียงแค่คุณมีอายุ 18 ปีขึ้นไป มีบัตรประชาชน และได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.ชิมช้อปใช้.com ที่เปิดให้ลงทะเบียนไปแล้ว เริ่มตั้งแต่ 23 ก.ย. ไปจนถึง 15 พ.ย. 2562 จำกัดวันละ 1 ล้านคน (หรือจนกว่าสิทธิ์จะหมด)

กติกาการใช้เงิน 1,000 บาท มีดังนี้

เมื่อคุณเป็นผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป มีบัตรประชาชน และได้ลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ (www.ชิมช้อปใช้.com) เรียบร้อยแล้ว จากนั้นจะได้รับ SMS หรือ อีเมล ยืนยันสิทธิ์ส่งมายังมือถือที่ได้ลงทะเบียนเอาไว้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 3 วัน ขั้นตอนต่อมาคือ คุณจะต้องดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทยลงมือถือโดยที่ (ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารกรุงไทย)

เพื่อรับเงินอิเล็กทรอนิกส์จากรัฐโอนเข้ามาในแอปฯ G-Wallet (ถอนมาเป็นเงินสดไม่ได้) จากนั้นก็สามารถนำเงินไปใช้จ่ายได้ทันที 1,000 บาท และรับเงินคืนอีก 15% สูงสุดไม่เกิน 4,500 บาท

เมื่อโหลดแอปฯ เป๋าตัง ลงมือถือเรียบร้อยแล้ว ก็สามารถเข้าไปลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้เลย ศึกษาวิธีได้ตามขั้นตอนด้านล่าง

คลิกดูขั้นตอนการลงทะเบียน อย่างละเอียดที่นี่>> (วิธีลงทะเบียน “ชิมช้อปใช้” แบบเข้าใจง่ายทำยังไง ?)

ใช้เงินได้ที่ร้านค้าร่วมรายการเท่านั้น

คุณจะเอาเงินที่อยู่ในแอป “เป๋าตัง” ไปใช้ได้เฉพาะร้านค้าที่ลงทะเบียนไว้เท่านั้น ซึ่งร้านดังกล่าวจะมีแอปที่เรียกว่า “ถุงเงิน” เอาไว้จ่ายผ่านกันด้วยเงินอิเล็กทรอนิกส์นั่นเอง สามารถเช็กรายชื่อร้านค้าได้ที่นี่ https://www.ktb.co.th/th/contact-us/thung-ngern-shop-province


ปัญหาที่พบบ่อย ผู้มีสิทธิ์ ไม่สามารถยืนยันตัวตนได้ แก้ไขอย่างไร ?


เนื่องจากมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ “ชิมช้อปใช้ “เป็นจำนวนมาก ทำให้ระบบอาจมีปัญหาบ้าง ซึ่งที่พบก็คือในขั้นตอน “การยืนยันตัวตน” มีดังนี้

1. สแกนใบหน้าไม่ผ่าน

  • คุณสามารถนำบัตรประชาชน ไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขาที่คุณสะดวกได้ด้วยตนเองทันที

2. สแกนใบหน้าผ่าน แต่ไม่ได้ SMS

  • ทางแก้คือ รอระบบประมวลผล 24 ชั่วโมง หากยังไม่ได้รับ SMS
  • โทรไปที่ Call Center 02-111-1144
  • ไปที่ธนาคารกรุงไทยสาขาที่สะดวก โดยนำบัตรประชาชนและเบอร์มือถือที่ใช้ลงทะเบียนไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่ธนาคาร เพียงแค่นี้คุณก็จะได้รับเงินโอนเข้าแอปฯ “เป๋าตัง” ไปใช้จ่ายได้แล้ว

3. ยืนยันตัวตนไม่ผ่านในขั้นตอน OTP เกินระยะเวลา 3 นาที

จากการตรวจสอบของหน่วยงานที่เกี่ยวของพบว่ากว่า 80% มีสาเหตุมาจาก กรอกข้อมูลผิดพลาด อาทิ คำนำหน้าชื่อ ในช่องกรอกชื่อ (ไม่ต้องกรอกคำนำหน้าชื่อ) อีกกรณีคือสับสนระหว่างตัวอักษร o (โอ) กับหมายเลข 0 (ศูนย์) ด้านหลังบัตรประชาชน และกรณีสุดท้ายก็คือ ลงทะเบียนในจังหวัดที่ตรงกับจังหวัดในทะเบียนบ้านของตน

4. ผู้สูงอายุที่ไม่มีบัตรประชาชน หรือเป็นบัตรแบบเก่าที่ไม่มีรหัสด้านหลัง

  • กำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของกระทรวงการคลัง

และทั้งหมดนี้ก็คือนโยบาย ชิมช้อปใช้ ที่ออกมากระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ตั้งแต่ 27 ก.ย. – 30 พ.ย. 62 โดยมีรายละเอียดเงื่อนไข ขั้นตอนต่าง ๆ สำหรับผู้มีสิทธิ์ที่ต้องปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด และในกรณีที่ท่านใดพบปัญหาในส่วนขั้นตอนการยืนยันตัวตน เชื่อว่าบทความนี้น่าจะเป็นทางออกที่จะคอยช่วยเหลือท่านได้นะครับ

สำหรับผู้ได้สิทธิ์รับเงิน 1,000 บาทไปแล้วก็ขอให้เที่ยวกันให้สนุกในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ และอย่าลืมเรื่องความปลอดภัยระหว่างเดินทางกันด้วย ด้วยความปรารถนาดีจากทีมงาน promotions.co.th

อ่านเพิ่มเติม :