การเยียวยา คืนเที่ยว คืนค่าโดยสาร รถไฟฟ้าบีทีเอส

ads

BTS ประกาศคืนเงิน จากกรณีรถไฟฟ้าเสีย 25 – 27 มิถุนายน 2561

หากยังจำกันได้เมื่อปลายปี มิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา รถไฟฟ้าบีทีเอส มีข้อติดขัด สัญญาณอาณัติขัดข้อง นั่นก็มาจากกระแสผู้โดยสารรับไม่ได้กับการถูกตัดเงินออกจากบัตร โดยที่บางท่านเดินทางไปไม่ถึงปลายทางด้วยซ้ำ .. วันนี้ BTS ออกมาตรฐานเยียวยา ผู้ที่ติดอยู่ในสถานีเกิน 30 นาทีแล้ว ดังนี้

ผู้ที่ประสบเหตุรถไฟฟ้าขัดข้องระหว่างวันที่ 25 – 27 มิถุนายน 2561

  • บัตรโดยสารประเภทเที่ยวเดียว – ให้นำบัตรกลับมาใช้ใหม่ได้ภายใน 14 วัน หรือขอคืนเงินก่อนวันที่ 31 ก.ค. 2561
  • บัตรโดยสารประเภทเติมเงิน – ให้นำบัตรกลับมาขอรับสิทธิ์เดินทางฟรี 3 เที่ยว
  • บัตรโดยสารประเภทเที่ยวเดียว – ให้นำบัตรกลับมาขอรับสิทธิ์เดินทางฟรี 6 เที่ยว ครอบคลุมส่วนต่อขยายโดยไม่ต้องชำระเพิ่ม
การเยียวยา คืนเที่ยว คืนค่าโดยสาร รถไฟฟ้าบีทีเอส

ผู้ที่ประสบเหตุรถไฟฟ้าช้าเกินกว่า 30 นาที

  • บัตรโดยสารประเภทเที่ยวเดียว – ให้นำบัตรกลับมาใช้ใหม่ได้ภายใน 14 วัน หรือขอคืนเงินได้ภายในวันเดียวกันเท่านั้น
  • บัตรโดยสารประเภทเติมเงิน – บัตรโดยสารจะไม่ตัดเงินในบัตร กรณีนำบัตรมาติดต่อออกช่องทางพิเศษที่เจ้าหน้าที่สถานีกำหนด
  • บัตรโดยสารประเภทเที่ยวเดียว – บัตรโดยสารจะไม่ถูกตัดเที่ยวเดินทาง ครอบคลุมส่วนต่อขยายฟรี 2 เที่ยว เฉพาะในวันทีเกิดความล่าช้า
การเยียวยา คืนเที่ยว คืนค่าโดยสาร รถไฟฟ้าบีทีเอส

ในกรณีที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์รถไฟฟ้าขัดข้อง

ติดต่อสอบถามได้ที่หมายเลข 02 – 617 – 6000 ตั้งแต่เวลา 06.00 – 24.00 น. (แต่อาจจะไม่มีคนรับสาย เพราะเป็นระบบอัตโนมัติ) หรือ ติดต่อได้ที่ห้องจำหน่ายตั๋วสถานีบีทีเอสทุกสถานี

หวังว่าเหตุการณ์ระบบส่งสัญญาณขัดข้อง ของ BTS นี้จะได้รับการแก้ไขจนใช้งานได้ปกติ เพราะผู้โดยสารได้รับผลกระทบ รวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่ขาดการสื่อสาร ไม่มีล่ามแปลให้ระหว่างเกิดเหตุติดอยู่ในรถ จนเป็นกังวล รวมถึงคนที่ต้องเดินทางไปเรียน ไปทำงาน ที่ไปไม่ทัน ต้องเปลี่ยนเส้นทาง กระทบกับค่าใช้จ่ายใหม่ที่เกิดขึ้นจากการเรียกรถ

สำหรับใครที่เรียกรถจักรยานยนต์รับจ้างแล้วถูกเก็บค่าโดยสารเกินจากปกติ ก็สามารถโทรแจ้งกับกรมการขนส่งทางบก แจ้งหมายเลขทะเบียนได้ที่ 1584

Read More :