โครงการก้าวคนละก้าว Virtual run เริ่มวันไหน วิ่งที่ไหน?

สวัสดีค่ะ…หากพูดถึงเรื่องสุขภาพ เรียกได้ว่าหลายให้ความสนใจเป็นพิเศษ เพราะการมีสุขภาพที่ดี เหมือนมีลาภอันประเสริฐ อีกทั้งยังห่างใกล้จากโรคร้ายต่างๆอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยที่คนสมัยนี้จะหันมาออกกำลังกาย และใส่ใจเรื่องสุขภาพ อีกทั้งยังมีโครงการวิ่งดีๆ นำเงินสมทบทุนไปให้กับโรงพยาบาลต่างจังหวัดที่ขาดแคลนเครื่องมือการแพทย์ นั่นคือ “โครงการก้าวคนละก้าว” ล่าสุดกลับมาอีกครั้ง เรียกได้ว่าเป็นโครงการที่ดี และน่าส่งเสริมอย่างมากมีการจัดกิจกรรมก้าวคนละก้าว ด้วยพลังเล็กๆ ในครั้งนี้จะวิ่งที่ภาคใต้เริ่มวันที่ 24 – 27 ตุลาคม 2562 กิจกรรมการวิ่งผลัดบนระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร โดยครั้งนี้มีเหล่าบรรดาดารา นักร้อง นักแสดงมากมายที่เข้าร่วม และสร้างแรงบันดาลใจ ประเดิมความท้าทายโดยพี่ตูน บอดี้สแลมที่หลายคนรู้จักกันดี ที่จะมาวิ่งระยะทาง 114 กิโลเมตร

เปิดรับสมัคร Virtual run วันที่ 11 – 25 ตุลาคม 2562

โดยการวิ่งครั้งนี้ร่วมบุญ และร่วมเป็นกำลังใจให้แก่นักวิ่งที่อาสาร่วมเป็นหนึ่งในไม้ผลัด พิชิตสถิติด้วยตนเองตลอดระยะเส้นทาง นอกจากนี้กิจกรรมดีๆ ยังชวนชาวไทยให้ออกมาวินท้าทายความสามารถของตัวเองในระยะ 10 กิโลเมตรสุดท้าย ที่จังหวัดภูเก็ต ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 สามารถสมัครการวิ่งได้แล้ว เปิดรับสมัคร Virtual run วันที่ 11 – 25 ตุลาคม 2562 โดยรายได้ทั้งหมดในการวิ่งครั้งนี้ เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับเจ็ดโรงพยาบาลทางภาคใต้

ขอบคุณภาพจาก www.kaokonlakao.com

สำหรับใครที่สนใจในการวิ่งครั้งนี้ โปรโมชั่นส์มาพร้อม กับ ก่อนวิ่งก้าวคนละก้าว กับพี่ตูน ต้องเตรียมร่างกายอย่างไร ? เตรียมร่างกายที่พร้อมสำหรับการวิ่งครั้งนี้ และลดความเสี่ยงต่อการได้รับบาดเจ็บ

ฝึกวิ่งระยะไกล

ก่อนลงวิ่งมาราธอนในระยะทางไกล แนะนำว่าให้วิ่งระยะทางร่วมกันสัปดาห์ละ 24 – 32 กิโลเมตร อย่างน้อยเป็นเวลา 4 – 6 เดือน ก่อนลงวิ่งมาราธอนเ พื่อให้ร่างกายนั้นได้ชิน หากลงวิ่งจริงๆจะได้ไม่รู้สึกเหนื่อย หรือ ร่างกายอ่อนล้าจนเกินไป

วิ่งออกกำลังกายให้รู้สึกชิน

ก่อนที่จะลงวิ่งจริง คุณจะต้องไปออกกำลังกายให้ร่างกายรู้สึกชินก่อน โดยต้องหมั่นออกกำลังกายด้วยการวิ่งเป็นประจำ และอย่างต่อเนื่อง อย่างน้อย 1 ปี ก่อนที่จะลงวิ่งมาราธอน เพื่อให้ร่างกายได้ฝึกความพร้อมให้กล้ามเนื้อร่างกายรู้สึกชิน อีกทั้งยังช่วยป้องกันอาการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ

พักผ่อนให้เพียงพอ

การพักผ่อนที่เพียงพอ ถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างมาก ก่อนลงวิ่งมาราธอน ที่จะทำให้ร่างกายนั้นได้พักผ่อนอย่างเต็มอิ่ม เพราะฉะนั้นแล้วอย่างน้อยต้องนอนหลับไม่ต่ำกว่า 7 ชั่วโมงก่อน ที่จะออกไปวิ่งเพื่อร่างกายจะได้มีความกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัว

รับประทานอาหารให้ถูกหลัก

สุขภาพร่างกายที่เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นเลือกกินอาหารให้ถูกหลัก รับประทานอาหารให้ครบห้าหมู่ ในช่วงก่อนวิ่งระยะไกล ประมาณ 1 ชั่วโมง ควรกินอาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตเล็กน้อย ไม่ว่าจะเป็นกล้วย หรือ ขนมปัง

ดื่มน้ำให้เพียงพอ

น้ำ ถือเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากต่อร่างกายมนุษย์ เพราะฉะนั้นแล้วก่อนลงสนามประมาณ 20 – 30 นาที ควรดื่มน้ำหนึ่ง 1- 2 แก้ว และ เข้าห้องน้ำให้เรียบร้อย เพื่อให้ร่างกายได้เตรียมความพร้อม และไม่สูญเสียน้ำมากจนเกินไป

ยืดกล้ามเนื้อก่อนลงวิ่งจริง

การยึดกล้ามเนื้อซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญ ก่อนลงวิ่งมาราธอนเพื่อที่จะให้ร่างกายเตรียมความพร้อม กล้ามเนื้อจะได้มีความยืดหยุ่น อีกทั้งยังช่วยการกระตุ้นทำงานของหัวใจ และ หลอดเลือด ไปพร้อมพร้อมกัน ควรวอร์มร่างกายประมาณ 10 – 15 นาทีอย่างต่ำ

โครงการดีๆแบบนี้ ส่งเสริมให้ผู้คนหันมาสนใจ และใส่ใจในการรักสุขภาพมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังได้ร่วมบริจาคทำบุญกับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนเครื่องมือการแพทย์ ทางภาคใต้อีกด้วย เพราะฉะนั้นแล้วอย่าพลาดกิจกรรมดีๆโดยเด็ดขาด รับรองว่านอกจากจะมีสุขภาพที่ดีแล้วยังทำให้คุณอิ่มใจไปอีกด้วย

บทความที่น่าสนใจเพิ่มเติม