รู้ไหมพนักงาน Call Verify มีหน้าที่ทำอะไรบ้าง

คอล เวอริฟาย อีกหนึ่งขั้นตอนในการสมัครบัตรเครดิต

เคยมั้ยคะสมัครบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดไปแล้วทางบริษัทบัตรเครดิตจะมีเจ้าหน้าที่โทรมา เห็นเบอร์แปลกบางทีไม่ได้รับสายนึกว่าเป็นเบอร์จากบริษัทขายประกัน เชื่อว่าคงมีหลายคนที่สงสัยเกี่ยวกับกระบวนการทำงานของกระบวนการอนุมัติให้ผ่านบัตรเครดิต เราสมัครบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดเข้าไปแล้วกรอกข้อมูลให้เอกสารเข้าไปเรียบร้อย ทำไมถึงยังต้องมีพนักงานโทรสอบถามข้อมูลที่ให้ไปแล้วอีกด้วย

เจ้าหน้าที่ Call Verify คืออะไร

เจ้าหน้าที่ที่โทรเข้าไปสอบถามยืนยันข้อมูลการสมัครบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดที่เราสมัครเข้าไปนี่แหละค่ะ มีชื่อเรียกว่าเจ้าหน้าที่ Call Verify ซึ่งตำแหน่งนี้จะมีหน้าที่หลักในการโทรหาลูกค้าที่สมัครบัตรเครดิตหรือบัตรกดเงินสดเข้ามาเพื่อทำการตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลในใบสมัครตั้งแต่ที่อยู่ในการจัดส่งเอกสารและบัตรเครดิต บุคคลอ้างอิง รวมไปจนถึงขั้นตอนการยืนยันตัวตนของผู้สมัครว่าเป็นผู้สมัครจริงหรือไม่ เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลของผู้สมัครด้วย เนื่องจากอาจมีกรณีที่มิจฉาชีพนำข้อมูลของผู้สมัครเข้ามาสมัครได้

ธนาคารแห่งประเทศไทย ปรับจ่ายบัตรเครดิตขั้นต่ำจาก 10% เหลือ 5%

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ Call Verify ไม่ได้มีหน้าที่ในส่วนของการพิจารณาการผ่านอนุมัติของบัตรเครดิตแต่อย่างใด แต่เป็นส่วนช่วยในการตรวจสอบยืนยันความถูกต้องของเอกสาร

หลังจากขั้นตอนการ Verify แล้วจะเป็นอย่างไรต่อ?

ขั้นตอนการ Call Verify นี้ถือว่าเป็นกระบวนการสำคัญในการอนุมัติบัตรเครดิตผ่านหรือไม่ผ่านนั้นขึ้นอยู่กับการ Verify นี้ด้วย โดยผู้สมัครท่านใดที่มีแนวโน้มที่บัตรจะผ่านการอนุมัติเท่านั้นถึงจะได้รับการติดต่อตรวจสอบยืนยันข้อมูลกับทางบริษัทหรือธนาคารที่สมัครไป หลังจากนี้แล้วการสมัครบัตรเครดิตรหรืบัตรกดเงินสดจะผ่านการอนุมัติหรือไม่นั้นล้วนขึ้นอยู่กับการตอบคำถามยืนยันตัวตนนั่นเอง หลังจากที่ได้มีเจ้าหน้าที่โทรไปแล้วลูกค้าจะได้รับผลการพิจารณาทาง SMS ประมาณ 3 วันทำการ และบัตรรับหลังจากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ในส่วนของระยะเวลาทราบผลและรับบัตรนั้นขึ้นอยู่กับแต่ละบริษัทหรือธนาคารด้วย

ในเมื่อขั้นตอนการ Verify ข้อมูลนั้นมีความสำคัญเป็นส่วนหนึ่งในการพิจารณาการผ่านอนุมัติ แล้วถ้าเกิดกรณีที่ผู้สมัครไม่ได้รับสายล่ะ เจ้าหน้าที่จะโทรติดต่อกลับอีกหรือไม่ ในการบวนการนี้ใบสมัครนั้นๆลูกค้าไม่ได้รับสายจะมีการโทรติดต่ออีกครั้ง หากโทรติดต่อระยะเวลาเกิน 3 วันไปแล้วอาจส่งผลให้ใบสมัครนั้นได้รับการ Decline (ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิจารณากดยกเลิกในระบบไปก่อน) หากใบสมัครของผู้สมัครไม่ผ่านการอนุมัติหรือเมื่อมีเจ้าหน้าที่โทรไปยืนยันข้อมูลแล้ว แต่ผู้สมัครเปลี่ยนใจต้องการยกเลิกการสมัคร ในส่วนของใบสมัครนั้นทางบริษัทจะมีการทำลายใบสมัครให้

เงินเดือนและสวัสดิการตำแหน่งเจ้าหน้าที่ Call Verify

โดยส่วนมากตำแหน่งนี้จะมีอัตราเงินเดือนเริ่มตั้งแต่ 11,000-12,000 บาท แล้วแต่บริษัทค่ะ บางบริษัทอาจจะมีเบี้ยขยันเพิ่มให้ด้วยกรณีไม่ขาด/ลา/มาสายค่ะ ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการรับสมัครจากบริษัทจัดหางาน ซึ่งผู้สมัครจะเป็นพนักงานของบริษัทจัดหางานแล้วไปปฏิบัติงานภายในองค์กรหรือบริษัทของบัตรเครดิต

เวลาทำงานวันจันทร์-ศุกร์ หยุด เสาร์-อาทิตย์ เวลาทำงานตามของธนาคารคือดึกสุดไม่เกิน 19.00 น.ค่ะ
ในส่วนของวันหยุดจะเป็นวันหยุดตามปฎิทินธนาคารหรือสถาบันการเงินค่ะ วันหยุดนักขัตฤกษ์ปกติคือ 13 วันต่อปี
สวัสดิการอื่น เช่น ลาพักร้อน ประกันสังคม ประกันชีวิตแบบกลุ่ม ลาป่วย

 

อ่านเพิ่มเติม