Home บัตรเครดิต Bank วิธีขอสเต้ทเม้นท์ (Statement) ของธนาคารกสิกรไทย ง่ายสุด ๆ

วิธีขอสเต้ทเม้นท์ (Statement) ของธนาคารกสิกรไทย ง่ายสุด ๆ

ต้องการใช้สเต้ทเม้นท์ด่วน ? ทำเรื่องเองได้เลยง่าย ๆ !

ทุกครั้งที่เราต้องไปทำธุรกรรมการเงินกับที่ไหน ๆ เอกสารเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดที่เราต้องเตรียมให้พร้อม และแทบจะทุกที่ที่ใช้ สเต้ทเม้นท์ ในการทำธุรกรรมการเงิน ซึ่งเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะเบื่อน่าดูกับการข้อสเต้ทเม้นท์กับทางธนาคาร เนื่องด้วยวิธีการขั้นตอนที่น่าเบื่อ แถมในบางธนาคารเรายังต้องจ่ายค่าธรรมเนียมอีกด้วย ถือว่าเป็นเรื่องชวนหัวเสียไม่น้อย

แต่ไม่เป็นไร เพราะในวันนี้ Promotions.co.th จะแนะนำวิธีทำสเต้ทเม้นท์ง่าย ๆ ทำด้วยตัวเอง ไม่ต้องติดต่อกับธนาคารให้เสียเวลา

โดยในปัจจุบันธนาคารหลายเจ้าในไทย เริ่มให้บริการการทำธุรกรรมการเงินบนโลกออนไลน์กันหมดแล้ว ซึ่งเชื่อว่าใครที่มีบัญชีรายการของธนาคารเจ้าใด ก็คงจะสามารถใช้งานแอปพลิเคชั่นของธนาคารนั้น ๆ เป็นด้วย

เราจะขอยกตัวอย่างการขอสเต้ทเม้นท์ของธนาคารกสิกรไทยเป็นตัวอย่างแล้วกันนะ

ธนาคารกสิกรไทย มีวิธีการขอสเต้ทเม้นท์อยู่ 3 แบบ ซึ่งใครที่เป็นลูกค้าของกสิกรอยู่ก็น่าจะรู้กันดีคือแบบที่ 1 การขอสเต้ทเม้นท์ที่หน้าเคาน์เตอร์โดยตรง ส่วนแบบที่ 2 นั้นเป็นการโทรศัพท์ติดต่อเข้าไปที่ Call Center เพื่อขอสเต้ทเม้นท์ ซึ่งเราจะได้รับทาง E-mail หรือทางไปรษณีย์เท่านั้น และแบบที่ 3 การขอสเต้ทเม้นท์ผ่านแอปพลิเคชั่น K-Mobile โดยต้องบอกเลยว่าวิธีการแบบที่ 1 และ 2 นั้นช้ากว่า และบางทีอาจจะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมต่าง ๆ อีก ในขณะที่วิธีแบบที่ 3 ไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมแต่อย่างใด และได้ทันทีเลย

วิธีการขอสเต้ทเม้นท์ผ่านแอปพลิเคชั่น K-Mobile

1.เปิดแอปพลิเคชั่น K-Mobile และล็อกอินเข้าตามปกติ

2.เมื่อเข้าสู่หน้าจอปกติ ให้เราสัมผัสที่ “ยอดเงินที่ใช้ได้” ระบบจะพาเราเข้าไปอีกหน้าหนึ่ง

3.เมื่อเข้าสู่หน้าบัญชีของเรา ให้เลือกสัมผัสที่ “คำขอรายการเดินบัญชี”

4.เมื่อเลือก “คำขอรายการเดินบัญชี” จะปรากฎเดือนและปี ที่เราต้องการขอสเต้ทเม้นท์ ซึ่งในขั้นตอนนี้เราสามารถเรื่องได้เลยว่าต้องการดูสเต้ทเม้นท์ของเดือนไหนบ้าง เมื่อเลือกเสร็จแล้วสัมผัสที่ “ส่งคำขอ”

5.จากนั้นทางธนาคารกสิกรไทยจะส่งสเต้ทเม้นท์ตามที่เราขอไว้มาทาง E-mail ภายใน 3 ชั่วโมง

เท่านี้เป็นอันเรียบร้อย

แม้จะง่ายรวดเร็วแค่ไหนก็ตาม แต่การขอสเต้ทเม้นท์กับทาง K-Mobile ก็มีข้อเสียเหมือนกันคือ สเต้ทเม้นท์ที่เราได้รับมาจะไม่สามารถใช้เป็นเอกสารประกอบในการทำสินเชื่อใด ๆ ได้ เพราะฉะนั้นหากเราต้องของสเต้ทเมนท์เพื่อทำสินเชื่อ เราก็ยังคงต้องใช้วิธีแบบเก่าอยู่คือติดต่อกับทางธนาคารโดยตรงนั้นเอง

ส่วนวิธีการขอสเต้ทเม้นท์แบบปกติมีดังนี้

แบบที่ 1 ติดต่อกับทางธนาคารโดยตรง สามารถไปธนาคารกสิกรไทยสาขาไหนก็ได้ที่สะดวกและใกล้ที่สุด และนำบัตรประจำตัวประชาชน และสมุดบัญชีไปด้วย โดยจะมีค่าธรรมเนียมดังนี้

ขอย้อนหลังน้อยกว่า 6 เดือน ค่าธรรมเนียม 100 บาท

ขอย้อนหลังตั้งแต่ 6 – 24 เดือน ค่าธรรมเนียม 200 บาท

ขอย้อนหลังมากกว่า 24 เดือน ค่าธรรมเนียม 500 บาท

โดยระยะเวลาที่เราจะได้รับสเต้ทเม้นท์นั้น หากเป็นสาขาในเขตกทม. และปริมณฑล จะได้รับเอกสารภายใน 3 – 4 วัน ส่วนสาขาที่อยู่ต่างจังหวัดจะได้รับเอกสารภายใน 3 – 7 วัน

แบบที่ 2 ติดต่อไปที่ K-Contact Center ซึ่งเป็น Call Center ของธนาคารกสิกรไทย โดยเราสามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเราสามารถทำเรื่องของสเต้ทเม้นท์ได้ผ่านช่องทางนี้เช่นกัน

จบแล้ว สำหรับวิธีการขอสเต้ทเม้นท์ของทางกสิกรไทย ถ้าหากว่าใครยังมีข้อสงสัยอยู่ให้ลองติดต่อไปทางกสิกรไทยดู เพื่อที่จะได้ข้อมูลที่ถูกต้องและชัดเจนที่สุด

Read more..

• บัตรเครดิต One Siam จากธนาคารกสิกรไทย บัตรเครดิตตัวใหม่ที่เหนือกว่าทุกระดับ
• บัตรเครดิตกสิกรไทย แลกคะแนน The 1 Card มาซื้อของเซ็นทรัล 2018
• สรุป TMB, Kbank, SCB เปรียบเทียบค่าธรรมเนียม แล้วใช้ที่ไหนถูกกว่ากัน?
• สินเชื่อบุคคล KBANK 2018 กับดอกเบี้ย สวนกระแสค่าครองชีพ
• มาแล้ว! รายละเอียดของจริงบัตร Citi Premier เริ่ม 1 ส.ค. 61

Exit mobile version