ธนาคารปลายทางไม่รองรับการโอนเงินแบบทันที คืออะไร?

ads

อย่าโอนเงินผิดวิธี ถ้าจะซื้อของออนไลน์ หรือ โอนให้เพื่อน

ทุกวันนี้การโอนเงินนั้นง่ายและสะดวกขึ้น ไม่ต้องเดินทางไปยังตู้เอทีเอ็มใกล้บ้าน เพียงแค่นอนอยู่ในห้องนอนแล้วมีโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวก็ทำธุรกรรมได้ทั้งหมด แต่ก็ต้องเช็คทุกครั้งหลังโอนเงินว่า ยอดโอนเข้าออกนั้นทางปลายทางได้รับหรือเปล่า? ซึ่งบางทีผู้รับไม่ได้รับเงินจริง ๆ ไม่ได้บ่ายเบี่ยง ซึ่งมักเกิดปัญหาในช่วงเวลาที่มีการโอนเงินพร้อมกันบ่อย ๆ จากผู้ใช้หลายธนาคาร รวมถึง

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ลูกค้าธนาคารกรุงไทยสามารถโอนเงินผ่านช่องทาง Krungthai Next ซึ่งเป็น Mobile Banking รูปแบบใหม่ของธนาคารกรุงไทยได้ วิธีการโอนเงินของแอป ฯ ธนาคารกรุงไทยนี้มีความแตกต่างจากของเจ้าอื่น ตรงที่เลือกการจ่ายแบบทันที และตั้งค่าให้จ่ายเงินล่วงหน้าในวันถัดไปได้ เป็นเหตุที่มีผู้ใช้บางท่านสับสน นิ้วลั่นไปกดสั่งการให้จ่ายล่วงหน้า ทั้ง ๆ ที่อยากจะจ่ายตอนนี้

ผู้เขียนเคยใช้ Mobile Banking ของหลายค่าย ปัญหาการจ่ายเงินส่วนใหญ่จะพบเจอในช่วงกลางดึก ตั้งแต่เวลา 22.00 น. ถึง 05.00 น. ไม่ใช่แค่กรุงไทย แต่กับอีกหลายธนาคาร และช่วงปลายเดือนตั้งแต่วันที่ 25 ่ถึง 1 ของทุกเดือน จะพบปัญหาติดขัด โอนเงินเข้าล่าช้า ยอดสมุดบัญชีไม่อัพเดท เป็นเรื่องปกติ เพราะคาดว่ามาจากการใช้จ่ายในช่วง Payday หลังเงินเดือนออกนั่นเอง

สำหรับธนาคารกรุงไทย หากโอนเงินในช่วงเวลา 23.00 – 02.00 น. แต่ละวัน บางครั้งยอดโอนจะขึ้นว่า Future Amount ซึ่งเป็นยอดโอนที่อาจจะขึ้นใน Slip ในวันถัดไป ทางธนาคารกรุงไทยชี้แจงว่าช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงระบบประมวล รายการบัญชีอาจจะขึ้นไม่ครบทุกยอดค่ะ

เนื่องจากธนาคารกรุงไทย เป็นธนาคารที่มีผู้ใช้งานมาก เนื่องจากเป็นธนาคารที่ทำธุรกรรมให้แก่หน่วยงานรัฐ ซึ่งหากคุณอยากติดตามว่าแอป ฯ ธนาคารเป็นปกติหรือล่มไหม? เข้าไปส่องที่ Hashtag Twitter #กรุงไทยล่ม ได้อย่างรวดเร็ว

ไม่เพียงแต่การโอนเงินด้วยการเลือกเลขบัญชี การโอนด้วยเลขพร้อมเพย์ ก็พบเป็นปัญหายอดไม่เข้ามาก วิธีการที่จะให้คุณแน่ใจที่สุดว่ายอดเข้าหรือเปล่า? โทรปรึกษา Call Center ค่ะ ของธนาคารกรุงไทย โทรปรึกษาได้ที่ 02 111 1111

อ่านเพิ่มเติม : 

สมัครบัตรเครดิตทุกธนาคารได้ที่นี่

ข้อมูลจาก : https://www.ktb.co.th/th/content/personal/krungthai-next/faq