เจ้าตลาดยักษ์ใหญ่ที่สุดใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ LAZADA วันนี้ได้เข้าร่วมกับ Unilever เพื่อหวังโตเพิ่มขึ้น 3 เท่าในปี 2017 และ ต้องการให้มียอดขายถึง 25,000 ล้านเหรียญในปี 2020

หลังจากที่ได้มีการจับมือกับ Alibaba ไปเมื่อปีที่ผ่านมา วันนี้ ทั้งสองบริษัท Unilever และ Lazada จะเริ่มต้นทำการตลาดขั้นสุดยอด พร้อมทั้งปรับปรุงระบบขนส่งสินค้า ข้อมูลลูกค้า การตลาด และการใช้สื่อ Online อย่าง Social Media ในการจำหน่ายสินค้าเพื่อตั้งเป้าโตให้ได้ตามคาดในระยะเวลานี้

ซึี่งก่อนหน้าที่ทาง LAZADA จะรวมตัวกันกับ Unilever ได้มีการทำการตลาด ลด แลก แจก แถม และ เพิ่ม โปรโมชั่น ส่วนลดและคูปอง Lazada เฉพาะสินค้า Unilever และสินค้าแบรนด์อื่นๆ ทำให้ยอดขายสินค้าสำหรับอุปโภคบริโภค เพิ่มขึ้น 181 เปอร์เซ็นต์ เปรียบเทียบจากปี 2015 ในปี 2016 และสินค้าที่ขายดีที่สุดคือ สินค้า electronics พวกทีวี มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าที่ใช้ในบ้าน และสินค้า fashion

ทั้งนี้่ทาง Lazada บอกว่า ยอดขายเค้าโตขึ้นมากถึง 3 เท่า และเค้ามองว่า ทุกอย่างกำลังจะก้าวเข้าสู่ยุคออนไลน์ ทั้งหมด แม้แต่เรื่องของ Supermarket Online ที่ทาง Lazada ได้เคยทำการซื้อบริษัท Redmart เอาไว้ เมื่อปีที่แล้ว และการใช้ข้อมูลลูกค้าของ Lazada กับสินค้า Unilever จะมีประโยชน์มาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Unilever จะสามารถทดสอบการตลาดสินค้าใหม่ๆ ได้ และยังสามารถให้โปรโมชั่นพิเศษผ่าน Lazada ได้อีกด้วย

ข้อมูลทีน่าสนใจอีกประการหนึ่งมาจากบริษัท Frost & Sullivan เค้าบอกว่า ยอดขายออนไลน์ทั้งหมดใน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เท่ากับ 2.5% ของยอดขายทั้งหมด แต่สำหรับถ้ามาดูประเทศจีนอย่างเดียวแล้ว ยอดขายในจีนที่เป็น Online ล้วนๆ จะอยู่ที่มากกว่า 12% ขึ้นไป ซึ่งน่าสนใจมากเลยทีเดียว